Hà Nội: Cháy xưởng sản xuất bánh gato, ít nhất 8 người tử vong

Ngày 29/07/2017 15:54 PM (GMT+7)

Xưởng sản xuất này chỉ có một cửa duy nhất nên khi đám cháy bùng phát cánh cửa này đã bị sập khiến nhiều người bị mắc kẹt bên trong.

Clip: (Nguồn: VTV)

Thông tin mới nhất chúng tôi mới nhận được từ Thiếu tướng Hoàng Quốc Định, Giám đốc Cảnh sát PCCC thành phố Hà Nội, đến thời điểm này đã xác định có 8 người tử vong được cơ quan chức năng đưa ra ngoài.

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 11h30 (ngày 29/7), tại Km19 (Quốc lộ 32) thuộc địa phận xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội.

Một số nhân chứng cho biết, nơi xảy ra cháy là một nhà xưởng chuyên sản xuất bánh gato. Do có nhiều hộp xốp, bìa các tông nên ngọn lửa bén nhanh khiến mọi người không kịp trở tay.

Được biết, xưởng sản xuất này chỉ có một cửa duy nhất. Khi đám cháy bùng phát cánh cửa đã bị sập khiến nhiều người bị mắc kẹt bên trong.

Cũng theo nhân chứng này, có ít nhất 5 xe cứu thương chở thi thể người bị nạn ra ngoài. Còn con số thương vong cụ thể thì người dân không nắm được chắc chắn.

Hà Nội: Cháy xưởng sản xuất bánh gato, ít nhất 8 người tử vong - 1

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 11h30 hôm nay (29/7), tại Km19 (Quốc lộ 32) thuộc địa phận xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội.

Hiện ngọn lửa đã được dập tắt. Cơ quan công an đang phong tỏa hiện trường tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.

Trước đó, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Xuân Mậu, Bí thư xã Đức Thượng (huyện Hoài Đức, Hà Nội) cho biết, hiện tại, địa phương đang tích cực phối hợp cùng các cơ quan chức năng chữa cháy, cứu hộ cứu nạn tại khu vực nhà xưởng trên.

Theo ông Mậu, đến thời điểm này đã xác định là có một số người tử vong, nhưng chưa có con số cụ thể. Ông Mậu cũng cho biết, thông tin 20 người tử vong là không chính xác.

Về phía công an huyện Hoài Đức, ông Đỗ Đức Quang, Trưởng Công an huyện Hoài Đức (Hà Nội), ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã xuống hiện trường dập tắt đám cháy, cứu người bị nạn và điều tra nguyên nhân vụ việc.

“Các đơn vị nghiệp vụ đang tập trung giải quyết nên sẽ thông tin cụ thể sau”, ông Quang nói.

Đại diện lãnh đạo Bệnh viện đa khoa huyện Đan Phượng (Hà Nội) cho biết, tới thời điểm này bệnh viện tiếp nhận 3 bệnh nhân được chuyển từ vụ cháy. Trong đó, 1 bệnh nhân đã tử vong trước đó, còn hai bệnh nhân bị bỏng nặng trên 80%. Sau khi được các y bác sĩ sơ cứu, bệnh viện đã chuyển hai bệnh nhân này sang Viện Bỏng Quốc gia để điều trị.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Hà Nội: Cháy xưởng sản xuất bánh gato, ít nhất 8 người tử vong - 2

Hà Nội: Cháy xưởng sản xuất bánh gato, ít nhất 8 người tử vong - 3

Hà Nội: Cháy xưởng sản xuất bánh gato, ít nhất 8 người tử vong - 4

Hà Nội: Cháy xưởng sản xuất bánh gato, ít nhất 8 người tử vong - 5

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cháy lớn