"Hot girl" giả làm nhân viên bán quần áo, lừa shipper ứng trước cả triệu đồng cho đơn hàng ảo

Ngày 06/09/2017 11:15 AM (GMT+7)

Với chiêu thức giả làm nhân viên shop quần áo, một cô gái đã lừa hàng loạt shipper ứng trước tiền bằng loạt đơn hàng ảo.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một chia sẻ cảnh báo về một cô gái giả làm nhân viên shop quần áo, lừa hàng loạt shipper ứng trước tiền triệu bằng những đơn hàng "ảo". Theo như chia sẻ, vụ lừa đảo trên xảy ra ngày 4/9 tại một shop quần áo trên phố Bạch Mai, Hà Nội.

amp;#34;Hot girlamp;#34; giả làm nhân viên bán quần áo, lừa shipper ứng trước cả triệu đồng cho đơn hàng ảo - 1

Nội dung được chia sẻ trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình

Đoạn chia sẻ trên mạng xã hội như sau: "Hôm nay có chị này vào shop mua hàng xong gọi shipper. Sau đó giả danh người của shop gọi shipper đến nhận hàng đi ship đến 1 địa chỉ ảo + số sim rác, đơn hàng có hơn 300 nghìn đồng mà gọi shipper ứng 1 triệu 950 nghìn đồng (thường các đơn hàng shipper sẽ ứng trước cho người gọi ship rồi khi shipper mang đồ đến cho người nhận người ta sẽ trả tiền để đỡ mất công đi đi lại lại).

Khi shipper đến, người này chạy từ shop ra làm shipper hiểu nhầm người của shop nên tin tưởng, vì áo shop, túi shop nên shipper không cảnh giác. Và đến khi đi ship đến chỗ khách nhận gọi thuê bao, gọi lại số vừa kêu ship cũng thuê bao nên quay lại shop, lúc này mới biết bị lừa.

Riêng chiều nay có 2 shipper bị lừa đều theo kiểu đấy, mỗi người bị lừa 1 triệu 950 nghìn đồng. Các shipper chú ý hình thức lừa đảo này".

amp;#34;Hot girlamp;#34; giả làm nhân viên bán quần áo, lừa shipper ứng trước cả triệu đồng cho đơn hàng ảo - 2

Cô gái bước ra từ shop đưa hàng cho shipper. Ảnh cắt từ clip

Ngay khi thông tin trên được đăng tải, cộng đồng mạng đã tỏ ra vô cùng phẫn nộ trước hành vi lừa đảo của cô gái.

Tài khoản Hiền Mai bình luận: “Thời thế gì không biết, giàu nghèo sao không cần biết, còn đi lừa cả người tối ngày bán mặt ngoài đường, tích từng đồng một thế này. Thương mấy anh shipper”.

Tài khoản Lê Quang Anh bình luận rằng: “Em cũng vừa dính quả đắng, bị lừa mất 1 triệu 550 nghìn. Không hiểu sao chúng nó cứ thản nhiên uống xương máu người khác mà không biết tanh mồm nữa”.

amp;#34;Hot girlamp;#34; giả làm nhân viên bán quần áo, lừa shipper ứng trước cả triệu đồng cho đơn hàng ảo - 3

Đơn hàng ảo mà cô gái đưa cho shipprer.

Tài khoản Phương Ly cho biết rằng đã gặp qua cô gái này và cũng đã chứng kiến cảnh tượng tương tự: “Cửa hàng mình hôm nọ người này đến làm nail lần đầu, cũng gọi ship như thế, 2 người may mắn quay lại lúc nó vẫn còn trong cửa hàng thì nó trả lại tiền, còn 2 ông ứng 1,4 triệu đồng mãi tối mới quay lại thì nó đi mất rồi. Đúng tóc ngắn xoăn xoăn đeo kính đi quả dép lê loẹt quẹt.

Móng chân nó còn màu đỏ sậm kia kìa. Nó còn rất tinh vi là đeo khẩu trang từ đầu đến cuối, lúc mình ngẩng lên nhìn nó giật mình kéo vội khẩu trang lên. Mọi người cảnh giác nhé tháng cô hồn nhé!”.

amp;#34;Hot girlamp;#34; giả làm nhân viên bán quần áo, lừa shipper ứng trước cả triệu đồng cho đơn hàng ảo - 4

Vì đi ra từ shop quần áo nên shipper tưởng cô gái là người của cửa hàng. Ảnh cắt từ clip

Sáng ngày 6/9, liên hệ với shop quần áo – nơi xảy ra vụ việc trên để có thông tin khách quan. Tại đây, một nhân viên tên N. của cửa hàng cho biết rằng: Khoảng 16h, ngày 4/9 khi đang bán hàng thì có một cô gái đi vào mua hai chiếc áo phông với giá 380 nghìn đồng.

Người này sau đó đã gọi cho shipper và yêu cầu họ ứng 1 triệu 950 nghìn đồng rồi chuyển hai chiếc áo đến một địa chỉ không có thật. Sau đó chính những người ship hàng trên đã quay lại cửa hàng để phản ánh nhưng cửa hàng không biết cô gái đó là ai.

amp;#34;Hot girlamp;#34; giả làm nhân viên bán quần áo, lừa shipper ứng trước cả triệu đồng cho đơn hàng ảo - 5

Khu vực nơi xảy ra sự việc.

Theo chị N. sau khi vụ việc được phát hiện, có hai shipper khác là một thanh niên trẻ tuổi và một người đàn ông trung tuổi cũng xác nhận mình từng bị lừa và đã đến cửa hàng nhờ xem lại camera an ninh. Tuy nhiên, hai lần trước, cô gái này chỉ đứng xung quanh khu vực cửa hàng nên camera không khi lại được. Số tiền các shipper phải ứng cũng khoảng hơn 1 triệu đồng.

Theo chị H.T (chủ shop quần áo), sở dĩ các shipper dễ dàng bị lừa gạt như vậy là bởi vì cô gái này đưa túi hàng có in nhãn hiệu của shop, mỗi lần shipper đến cô ta đi từ trong cửa hàng ra hoặc đứng gần đó khiến các shipper nhầm tưởng là người của cửa hàng.

Trước chiêu thức lừa đảo trên, chúng tôi đã đăng tải lên mạng xã hội để cảnh báo những shipper nên cẩn trọng hơn, tránh bị lừa tiền.

Thiên An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h