Khả năng đáng kinh ngạc của cô bé có chỉ số IQ thuộc nhóm cao nhất Thế giới

PHƯỢNG BÙI - Ngày 01/04/2023 00:05 AM (GMT+7)

Kashe Quest đã thể hiện khả năng đáng kinh ngạc khi có thể đọc tên tất cả các nguyên tố trong bảng tuần hoàn, đếm đến 100 và nhận ra 50 quốc gia trên bản đồ bằng hình dạng và vị trí khi mới 3 tuổi.

Cô bé Kashe Quest, 2 tuổi và mới học đi tại Los Angeles, đã trở thành thành viên nhỏ tuổi nhất của Mensa tại Hoa Kỳ. Mensa là một tổ chức chỉ dành cho những người có IQ đạt từ 98% trở lên, được đánh giá dựa trên kết quả kiểm tra IQ hoặc các bài kiểm tra trí thông minh khác có tính hợp lệ.

Kashe Quest đã thể hiện khả năng đáng kinh ngạc khi có thể đọc tên tất cả các nguyên tố trong bảng tuần hoàn, đếm đến 100 và nhận ra 50 quốc gia trên bản đồ bằng hình dạng và vị trí. Bố mẹ Kashe cũng cho biết rằng cô bé đang học tiếng Tây Ban Nha.

Khả năng đáng kinh ngạc của cô bé có chỉ số IQ thuộc nhóm cao nhất Thế giới - 1

Cô bé Kashe Quest là thành viên nhỏ nhất trong tổ chức IQ cao nhất thế giới

Devon, cha của Kashe, cho biết: “Con bé luôn thể hiện sự ham muốn khám phá môi trường xung quanh và đặt câu hỏi: Tại sao? Nếu cô bé không biết điều gì đó, cô bé muốn biết nó là gì và hoạt động như thế nào. Một khi Kashe đã học được điều đó, cô bé sẽ áp dụng nó.”

Gia đình Kashe cho biết rằng ngay từ khi cô bé biết nói từ đầu tiên, kỹ năng của cô bé đã phát triển rất nhanh chóng. Cô bé đã có thể nói những câu có từ năm từ trở lên.

Khả năng đáng kinh ngạc của cô bé có chỉ số IQ thuộc nhóm cao nhất Thế giới - 2

Cô bé thực hiện nhiều bài test IQ của Mensa

Dựa trên những quan sát hàng ngày, gia đình Kashe cho rằng con gái của họ có thể đã vượt xa trình độ phát triển của lứa tuổi của mình.

Sau khi nhận được những dấu hiệu về khả năng của con gái mình, Sukhjit, mẹ của Kashe đã đưa bé đến bác sĩ nhi khoa để kiểm tra sức khoẻ. Bác sĩ cũng thừa nhận và khuyên gia đình rằng những khả năng của Kashe là đáng kinh ngạc.

Sau đó, gia đình đã quyết định đưa Kashe đến một nhà tâm lý học để làm bài kiểm tra IQ của Mensa. Kết quả cho thấy, chỉ số IQ của Kashe là 146, cao hơn trung bình 98 điểm ở Mỹ. Trang web kiểm tra Stanford-Binet xác định những người có điểm số trên 145 là "thiên tài hoặc gần thiên tài".

Khả năng đáng kinh ngạc của cô bé có chỉ số IQ thuộc nhóm cao nhất Thế giới - 3

Mẹ và bé Kashe

Gia đình Kashe cho biết họ không đặt áp lực về thành tích lên con gái của mình vì đối với họ, Kashe vẫn là một đứa trẻ bình thường. "Dù Kashe có chỉ số IQ cao hơn so với trung bình nhưng cuối cùng, cô bé vẫn chỉ là một đứa trẻ 2 tuổi bình thường. Gia đình chúng tôi vẫn có những cuộc trò chuyện, những cơn giận dữ và tất cả những điều bình thường trong cuộc sống. Sự khác biệt chỉ là chúng tôi có thể giao tiếp với Kashe một cách rõ ràng vì cô bé có thể hiểu được mọi điều chúng tôi nói", cha mẹ của Kashe chia sẻ.

Khả năng đáng kinh ngạc của cô bé có chỉ số IQ thuộc nhóm cao nhất Thế giới - 4

Bé Kashe đạt 142 điểm trong bài kiểm tra IQ

Mensa là một tổ chức được thành lập vào năm 1946 tại Oxford, Anh bởi Roland Berrill làm nghề luật sư người Úc và tiến sĩ Lancelot Ware là nhà khoa học và luật sư người Anh. Mục đích của tổ chức là tạo ra một cộng đồng cho những người có trí tuệ vượt trội với chỉ số IQ cao. Chỉ có khoảng 2% dân số thế giới có chỉ số IQ thuộc khoảng này. Tổ chức Mensa hiện có khoảng 145.000 thành viên ở hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới.

Trước đó, người trẻ tuổi nhất gia nhập tổ chức Mensa là Muhammad Haryz Nadzim sống tại Vương quốc Anh. Cậu bé gia nhập cộng đồng khi mới 2 tuổi 4 tháng sau khi đạt 142 điểm trong bài kiểm tra IQ.

Kỳ lạ nơi đàn ông cưới nhiều vợ, phụ nữ lấy nhiều chồng nhất ở Việt Nam
Ở một số vùng xa tại Việt Nam có một phong tục lạ lùng, cho phép đàn ông lấy nhiều vợ và phụ nữ cũng có thể lấy nhiều chồng. Họ sống chung nhà, ngủ chung giường và không có ghen tuông.

Tin tức 24h

PHƯỢNG BÙI
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h