Miền Bắc bước vào đợt mưa Thu đầu tiên trong năm

Ngày 30/09/2017 08:47 AM (GMT+7)

Miền Bắc đang bước vào đợt mưa chủ yếu từ sáng sớm mang lại không khí mát mẻ, đây cũng là đợt mưa Thu đặc trưng đầu tiên trong năm nay.

Trung tâm Dự báo KTTVTƯ cho biết, do gió Đông đến Đông Nam ẩm hoạt động mạnh trở lại, tạo điều kiện cho mây dông hình thành nên từ gần sáng ngày 29/9, khu vực các tỉnh Đông Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa - Hà Tĩnh bắt đầu có mưa, mưa rào rải rác kèm dông. Riêng các tỉnh ven biển dọc Quảng Ninh - Nam Định sẽ có nơi mưa vừa, mưa to cục bộ. Gió trong đất liền cũng chuyển hướng Đông đến Đông Bắc cấp 2 - 3.

Dự báo, đợt mưa này sẽ kéo dài đến ngày 1/10. Mưa ngắt quãng thành từng đợt, đan xen các khoảng tạnh ráo. Nhiệt độ tại các tỉnh miền Bắc sẽ giảm so với các ngày trước đó, chấm dứt đợt nắng nóng vừa qua.

Chia sẻ với PV Báo GĐ&XH, một chuyên gia về Khí tượng - Thủy văn cho biết, từ sáng sớm ngày 29/9 cho đến hết sáng sớm ngày 1/10 miền Bắc có một đợt mưa thu đặc trưng ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Người dân Bắc Bộ có thể cảm nhận được tiết Thu mát mẻ, se lạnh đầu tiên trong năm nay.

Miền Bắc bước vào đợt mưa Thu đầu tiên trong năm - 1

Thời tiết cả nước đêm 29, ngày 30/9 như sau:

Phía Tây Bắc Bộ: Đêm và sáng sớm nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông; ngày mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ, nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ, có nơi trên 33 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và rải rác có dông; riêng các tỉnh ven biển có nơi có mưa vừa, mưa to. Gió đông bắc đến đông cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng  xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ, vùng núi có nơi dưới 23 độ, nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Phía bắc (Nghệ An đến Hà Tĩnh) nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa rào và dông rải rác, sau có mưa rào và dông vài nơi; phía nam mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ, nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ, phía nam có nơi trên 32 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ, nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ.

Tây Nguyên: Nhiều mây, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, ngày mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 - 23 độ, nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ.

Nam Bộ: Nhiều mây, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và rải rác có dông, ngày mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ, nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ.

Hà Nội: Nhiều mây, đêm và sáng có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió đông bắc đến đông cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ, nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ.

Theo T.Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h