Nam Trung Bộ có mưa to trên diện rộng

Ngày 15/11/2013 06:44 AM (GMT+7)

Từ tối ngày 14/11, sau khi đi vào vùng biển ngoài khơi các tỉnh Phú Yên – Bình Thuận, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão trở thành cơn bão số 15 và có tên gọi quốc tế là Podul. Nhưng đến đêm, bão đã lại suy yếu thành áp thấp nhiệt đới và gây mưa to đến rất to cho khu vực Nam Trung Bộ và Nam Bộ.

Theo tin mới nhất từ trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, đêm hôm qua (14/11), sau khi đi vào vùng biển các tỉnh Phú Yên – Bình Thuận bão đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Hồi 04 giờ ngày (15/11), vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 12,0 độ Vĩ Bắc; 109,8 độ Kinh Đông, trên vùng bờ biển các tỉnh Phú Yên đến Bình Thuận. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7, giật cấp 8, cấp 9.

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng giữa Tây và Tây Tây Nam, mỗi giờ đi được khoảng 25km, đi vào đất liền các tỉnh Nam Trung Bộ và suy yếu thành một vùng áp thấp. Đến 04 giờ ngày 16/11, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 10,9 độ Vĩ Bắc; 104,0 độ Kinh Đông, trên khu vực Căm Pu Chia. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới kết hợp với không khí lạnh tăng cường nên vùng biển từ Bình Định đến Bình Thuận ngày hôm nay (15/11), còn có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9. Biển động mạnh. Vùng ven biển các tỉnh từ Phú Yên đến Ninh Thuận có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8.

Trên đất liền khu vực từ Quảng Trị đến Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên sẽ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, trong cơn dông cần đề phòng tố lốc và gió giật mạnh. Ngày hôm nay, vùng mưa sẽ mở rộng dần xuống toàn Nam Bộ, mưa đạt cấp mưa vừa, có nơi mưa to mưa to.

Dự báo đợt mưa này sẽ kéo dài đến hết tuần với lượng mưa khoảng 200 – 300mm, có nơi trên 400mm. Với địa hình các khu vực này sông suối ngắn dốc nên mưa lớn sẽ gây ra một đợt lũ mới trên các sông từ Quảng Trị đến Ninh Thuận và Tây Nguyên. Dự báo đỉnh lũ trên các sông Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Tây Nguyên sẽ đạt mức báo động 1, báo động 2, có nơi trên báo động 2, riêng khu vực Quảng Nam và Ninh Thuận có thể đạt báo động 2, báo động 3, có nơi trên báo động 3, cần đề phòng ngập úng vùng trũng thấp, lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Không mưa. Nhiệt độ 24 – 26 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Có mưa to đến rất to. Nhiệt độ 25 – 27 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Chiều và đêm có mưa, mưa vừa và dông. Nhiệt độ 28 – 30 độ C.

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết