Ngày của Cha nên tặng gì? Ý tưởng quà tặng cho Ngày của Cha hay, độc đáo

Đặng Giang - Ngày 19/06/2022 06:00 AM (GMT+7)

Một món quà ý nghĩa sẽ mang lại niềm vui, sự bất ngờ cho những người làm cha trong ngày kỷ niệm đặc biệt. Dưới đây là ý tưởng quà tặng cho ngày của Cha độc đáo nhất.

Ngày của Cha - Father’s Day là một trong những ngày lễ ý nghĩa trong năm. Đây là dịp để mọi người tôn vinh, tri ân tới những người làm cha (bố/ba). Vào ngày này, các con sẽ tặng cho cha của mình lời chúc, món quà do tự tay mình chuẩn bị để thể hiện sự biết ơn. Vậy có ý tưởng quà tặng cho ngày của Cha nào hay, độc đáo hay không? Xin chia sẻ đến bạn một vài gợi ý hay ho. Cùng tìm hiểu nhé!

Những ý tưởng quà tặng cho ngày của Cha độc đáo

Có rất nhiều ý tưởng quà tặng cho ngày của Cha để bạn tham khảo. Một bữa tiệc tại nhà với sự tham gia của tất cả các thành viên. Tự tay làm đồ thủ công làm quà tặng. Hay đơn giản là viết một lời chúc dạt dào tình cảm tặng cho cha mình…

Để bạn dễ dàng tìm được một ý tưởng phù hợp, chúng tôi đã tổng hợp những món quà tuyệt vời mà ai cũng nên biết trong ngày Father’s Day.

Ngày của Cha nên tặng gì? Ý tưởng quà tặng cho Ngày của Cha hay, độc đáo - 1

Quà tặng có giá trị vật chất

Bạn đang tìm kiếm cho bố một món quà vừa có giá trị vật chất lại ý nghĩa thì nhất định phải tham khảo những gợi ý sau đây.

Đồng hồ

Một trong những ý tưởng quà tặng cho ngày của Cha tuyệt vời là đồng hồ đeo tay. Món quà này không chỉ có giá trị về vật chất mà còn mang ý nghĩa về tinh thần rất lớn.

Thông thường, người ta thường chỉ tặng đồng hồ cho những người quan trọng của mình và bố chắc chắn là một trong số đó.

Đồng hồ như một vật phẩm giúp nhắc nhớ người đeo về những khoảnh khắc hạnh phúc, kỷ niệm đẹp của bạn và người đó. Đồng thời, nó cũng là món quà thể hiện tình cảm, sự tin tưởng cũng như lời hứa hẹn cả hai sẽ đồng hành cùng nhau trong suốt những tháng ngày sau này.

Giày dép là ý tưởng quà tặng cho ngày của Cha không tồi

Nếu không đủ kinh phí để tặng cho người cha của mình một chiếc đồng hồ đắt đỏ thì giày dép là gợi ý mà bạn có thể tham khảo.

Khi chọn mua giày dép, hãy chú ý tới công năng sử dụng. Tùy vào mỗi một độ tuổi mà bạn có thể chọn kiểu dáng, mẫu mã khác nhau. Đơn cử, nếu cha bạn là người yêu thích vận động thì một đôi giày thể thao chất lượng là lựa chọn không tồi. Hoặc cha làm công việc kinh doanh, thường xuyên phải ra ngoài gặp đối tác thì giày tây lịch sự sẽ là phương án mà bạn nên cân nhắc.

Lưu ý, nên chọn giày, dép đúng cỡ chân và có tính ứng dụng cao để làm quà tặng nhé.

Ngày của Cha nên tặng gì? Ý tưởng quà tặng cho Ngày của Cha hay, độc đáo - 2

Thực phẩm chức năng

Ý tưởng quà tặng cho ngày của Cha được khá nhiều người lựa chọn là thực phẩm chức năng. Dù ở bất cứ độ tuổi nào thì các sản phẩm tốt cho sức khỏe cũng là hữu ích và cần thiết.

Khi chọn mua những sản phẩm này, bạn cần cân nhắc dòng thực phẩm chức năng thích hợp với tình trạng sức khỏe của người nhận. Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn nhà sản xuất, phân phối uy tín để tránh mua phải hàng kém chất lượng nhé.

Thiết bị y tế

Rất nhiều người đắn đo không biết nên tặng gì cho cha vì ông đã cao tuổi. Theo gợi ý của Eva, bạn có thể tham khảo các dòng sản phẩm thiết bị sức khỏe như: Máy đo huyết áp, dụng cụ massage…

Đây được đánh giá là ý tưởng quà tặng cho ngày của Cha hữu dụng, có giá trị. Vừa mang giá trị về vật chất lại có ý nghĩa về mặt tinh thần cực kỳ lớn. Nên tham khảo sản phẩm tại các địa chỉ bán thiết bị y tế chuyên dụng, uy tín, tránh ham rẻ mà mua phải hàng kém chất lượng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn những món quà khác phụ thuộc vào sở thích của cha như: Cây cảnh (hoa lan, bonsai…), thú cưng (chó, mèo), các món đồ liên quan tới phong thủy (đá phong thủy, vòng tay, tượng Phật…).

Ý tưởng quà tặng cho ngày của Cha về tinh thần

Đôi khi một món quà đắt đỏ không bằng quà tặng mang giá trị về mặt tinh thần. Gợi ý quà tặng hay dành cho bạn.

Một món ăn ngon

Ai đó từng nói, con đường ngắn nhất để chinh phục một người chính là thông qua đường dạ dày. Vì thế, bạn hãy tự tay chuẩn bị một món ăn thật ngon dành cho bố của mình vào ngày Father’s Day.

Món ăn mà bạn nấu không nhất thiết phải quá phức tạp. Chỉ đơn giản bạn tự tay nấu một món bố thích, dù không ngon như ngoài hàng nhưng chỉ cần bạn đặt hết tâm sức thì bấy nhiêu đó cũng đủ khiến bố cảm động rồi.

Tham khảo công thức các món ăn ngon tại Bếp Eva để có thêm gợi ý nhé.

Ngày của Cha nên tặng gì? Ý tưởng quà tặng cho Ngày của Cha hay, độc đáo - 3

Gửi lời chúc đặc biệt

Một lời chúc hay, tình cảm cũng đủ để bố của bạn cảm thấy vui và hạnh phúc trong ngày này. Vì thế, đừng quên nhắn một tin nhắn, gửi một tấm thiệp chứa những lời yêu thương gửi đến bố nhé.

>> Tham khảo top những lời chúc ngày của Cha hay, ý nghĩa.

Thành tích học tập/công việc

Hạnh phúc của những người làm cha chính là được thấy con cái thành tài. Vì thế, ý tưởng quà tặng cho ngày của Cha tuyệt vời nhất không gì khác là kết quả học tập/công việc tốt của bạn.

Là học sinh, bạn có thể gom góp thật nhiều điểm giỏi để làm cha vui. Nếu là người đã đi làm thì có một công việc ổn định, được thăng chức, tăng lương chính là món quà quý nhất giúp cha bạn có thể tự hào.

Bên cạnh các món quà trên, nếu có năng khiếu nghệ thuật, bạn hoàn toàn có thể tự tay vẽ một bức tranh, sáng tác một bài thơ, bản nhạc để làm quà tặng cũng cực kỳ ý nghĩa.

Lưu ý khi chọn quà tặng ngày của Cha

Có rất nhiều ý tưởng quà tặng cho ngày của Cha vì thế việc lựa chọn một món quà phù hợp sẽ không dễ dàng.

Một vài lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn tìm được một món quà phù hợp. Dù là tặng gì đi nữa thì hãy nhớ các tiêu chí: Đúng sở thích, có tính ứng dụng cao và chất lượng tốt.

Tìm hiểu sở thích của bố

Hãy tìm hiểu xem sở thích gần đây của bố bạn là gì nhé. Nếu là một ông bố yêu bếp núc thì một món ăn ngon, dụng cụ nhà bếp hay đơn giản là quyển sách nấu ăn là đủ để ông cực kỳ hưng phấn rồi.

Hoặc giả sử bố bạn rất yêu công nghệ thì hãy thử cân nhắc mua điện thoại hoặc máy tính đời mới làm quà.

Tính ứng dụng của quà tặng

Khác với các chàng trai độc thân, những người đã làm bố dù ở độ tuổi nào cũng cực kỳ thích các sản phẩm đẹp, tiện ích. Do đó, quà tặng mà bạn chọn ngoài đẹp còn cần có tính ứng dụng cao.

Trước khi xuống tiền mua, hãy cân nhắc xem bố của bạn có thực sự dùng nó thường xuyên hay không. Tuyệt đối đừng mua những món đồ mà chỉ dùng 1 lần rồi thôi nhé.

Ngày của Cha nên tặng gì? Ý tưởng quà tặng cho Ngày của Cha hay, độc đáo - 4

Thời gian tặng

Dù bạn có một ý tưởng quà tặng cho ngày của Cha tuyệt vời nhưng việc lỡ thời gian cũng sẽ khiến người nhận không quá vui vẻ. Vì thế hãy sắp xếp mua quà tặng trước vài ngày và tặng nó vào đúng ngày Father’s Day nhé.

Tránh để tới “sát nút” mới chọn quà như thế sẽ dễ chọn bừa, chọn ẩu, quà tặng không được đẹp và chỉn chu. Thậm chí, bạn có thể gặp phải những sai sót không đáng có.

Điều kiện kinh tế

Hãy cân nhắc chọn quà tặng cho ngày của Cha phù hợp với điều kiện kinh tế của bản thân. Tránh mua quà quá đắt vượt quá khả năng chi trả hoặc quá rẻ khiến người nhận không được vui.

Vừa rồi là một số ý tưởng quà tặng cho ngày của Cha hay, ý nghĩa lại phù hợp với nhiều đối tượng. Mong rằng, qua bài viết này của Eva, bạn sẽ chọn được món quà thật tuyệt vời dành cho cha của mình trong ngày Father’s Day.

Gợi ý list quà ý nghĩa nhất dành cho ngày của cha
Ngày của Cha - một trong những dịp lễ quan trọng nhất của năm để bày tỏ tình cảm đến những người cha thân yêu.

Theo Đặng Giang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Ngày của cha