Nghỉ lễ 5 ngày liên tục, lịch trả lương hưu tháng 5-2024 thay đổi thế nào?

Ngày 25/04/2024 11:00 AM (GMT+7)

Dự kiến lịch chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng của tháng 5- 2024 sẽ không thay đổi, bắt đầu chi trả từ ngày 2-5.

Theo thông báo của của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về việc đề xuất hoán đổi ngày làm việc dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30-4 và ngày Quốc tế lao động 1-5, dịp nghỉ lễ này, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập được nghỉ 5 ngày liên tục. Thời gian từ thứ Bảy ngày 27-4, đến hết thứ Tư ngày 1-5, làm bù vào thứ Bảy ngày 4-5.

Trước tình hình trên, BHXH Việt Nam vừa có văn bản gửi Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam; BHXH các tỉnh, thành phố hướng dẫn việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH của kỳ chi trả tháng 5-2024.

Người hưởng hưu nhận lương hưu tại Bưu cục quận Phú Nhuận, TP HCM

Người hưởng hưu nhận lương hưu tại Bưu cục quận Phú Nhuận, TP HCM

Theo đó, thông thường lịch chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng thực hiện theo Quyết định 166/QĐ-BHXH của BHXH Việt Nam, tức là từ ngày 2 đến hết ngày 25 của tháng. Cụ thể:

- Chi trả tại điểm chi trả: Từ ngày 2 đến ngày 10 của tháng tổ chức chi trả, ít nhất 6 giờ/ngày tại tất cả các điểm chi trả; chỉ kết thúc chi trả trước ngày mùng 10 đối với các điểm đã chi trả hết số lượng người hưởng theo danh sách do cơ quan BHXH chuyển đến.

- Chi trả tại điểm giao dịch của Bưu điện quận, huyện: Từ ngày 11 của tháng, tiếp tục chi trả tại các điểm chi trả là điểm giao dịch của bưu điện đến hết ngày 25 của tháng.

Căn cứ theo quy định và thời gian kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 như trên, dự kiến lịch chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH của tháng 5- 2024 sẽ không thay đổi, bắt đầu chi trả từ ngày 2-5.

Do thời gian nghỉ lễ dài, để đảm bảo chi trả đầy đủ, kịp thời lương hưu và trợ cấp BHXH cho người hưởng, BHXH Việt Nam đề nghị BHXH các tỉnh, thành phố bố trí, sắp xếp các bộ phận làm việc hợp lý để lập, chuyển danh sách và chuyển kinh phí cho cơ quan Bưu điện kịp thời. Không để ảnh hưởng đến thời gian chi trả các chế độ cho người hưởng. Đồng thời, BHXH các địa phương phối hợp với cơ quan Bưu điện tỉnh rà soát lịch chi trả, đảm bảo thực hiện đúng quy định tại Quyết định số 166/QĐ-BHXH.

Nắng nóng diện rộng sắp bao phủ miền Bắc, nhiệt tăng mạnh
Từ ngày 27/4 nắng nóng có xu hướng gia tăng về cường độ ở khu vực Trung Bộ, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ và có khả năng mở rộng ra các nơi khác thuộc Bắc...

Dự báo thời tiết

Theo PHÚC NGUYÊN
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h