Người Đà Nẵng trắng đêm tiễn biệt ông Nguyễn Bá Thanh

Ngày 18/02/2015 09:45 AM (GMT+7)

“Tôi đến đây nhìn mặt bác Thanh lần cuối vì ngày mai bác đã đi rồi. Bác sẽ nằm yên nghỉ nơi nơi đất mẹ Hòa Tiến, con người và cả tâm hồn ấy sẽ đọng lại nơi người dân Đà Nẵng hôm nay. Một vị lãnh đạo gần dân... kí ức ấy tôi không bao giờ quên”, cụ Ngô Thị Lan 75 tuổi, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng cho bi

Đúng vào lúc 12 giờ 45 phút ngày 18.2.2015 (ngày 30 tháng Chạp năm Giáp Ngọ) sẽ diễn ra lễ an táng ông Nguyễn Bá Thanh tại nghĩa trang gia tộc xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng.

Đêm muộn ngày 17.2 vẫn còn hàng trăm người dân lặng lẽ đến nhìn ông Nguyễn Bá Thanh lần cuối. Vì họ biết chỉ qua đêm nay thôi họ sẽ không còn nhìn thấy người lãnh đạo gần dân mà họ yêu quý nữa. Ngày mai ông Nguyễn Bá Thanh sẽ về với đất mẹ ân tình tại xã Hòa Tiến yêu thương.

Người Đà Nẵng trắng đêm tiễn biệt ông Nguyễn Bá Thanh - 1Người Đà Nẵng trắng đêm tiễn biệt ông Nguyễn Bá Thanh - 2

Dòng người như không dứt ấy vẫn lặng lẽ vào viếng ông Nguyễn Bá Thanh. 

Gạt những giọt nước mắt đang len dài trên đôi gòa má nhăn nhúm, chị Hoàng Thanh Lan (55 tuổi, quận Hải Châu) cho biết:  “Nghe tin anh Thanh mất, tôi buồn lắm cảm giác như mất đi người thân trong gia đình. Lần đầu tiên tôi thấy một người lãnh đạo thương dân như thế. Ngày mai tôi sẽ dậy sớm để tiễn ông về nơi an nghỉ cuối cùng, ông là một ánh sao sáng trong lòng dân Đà Nẵng”.

Trong màn sương đêm heo hút, trước ngôi nhà riêng của ông Nguyễn Bá Thanh số 189 đường Cách mạng tháng 8, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng vẫn còn đoàn người nối dài như không dứt vào viếng thăm. Họ không ăn mặc chỉnh tề, họ khoác lên mình những bồ quần áo sờn cũ của người dân lao động. Ai cũng muốn nhìn ông lần cuối vì họ sợ rằng ngày mai không nhìn thấy ông nữa.

“Tôi đến đây nhìn mặt bác Thanh lần cuối vì ngày mai bác đã đi rồi. Bác sẽ nằm yên nghỉ nơi nơi đất mẹ Hòa Tiến, con người và cả tâm hồn ấy sẽ đọng lại nơi người dân Đà Nẵng hôm nay. Một vị lãnh đạo gần dân… kí ức ấy tôi không bao giờ quên”, cụ Ngô Thị Lan (75 tuổi, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng cho biết.

Đêm cuối cùng người dân được nhìn thấy ông Nguyễn Bá Thanh nằm lặng lẽ tại nhà riêng. Trong đoàn người ấy, có những đoàn viên xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng (nơi ông Thanh sinh ra) đến tiễn biệt ông Thanh lần cuối.

“Đón bác Thanh về nơi chôn rau cắt rốn, đó là niềm tự hào của toàn thể người dân Hòa Tiến. Với chúng tôi là đoàn viên, những người trẻ Hòa Tiến sẽ trông coi mộ của bác Thanh chu đáo, công việc thắp hương, gìn giữ là chuyện không thể quên,  cầu mong bác Thanh yên nghỉ”, anh Nguyễn Văn Luận – nguyên Bí thư đoàn thôn Cẩm Nể, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng tâm sự.

Đã hơn 22 giờ khuya, thế nhưng dòng người đến viếng ông Nguyễn Bá Thanh vẫn chưa dứt. Đâu đó vẫn vang vọng vài câu nói nghẹn ngào “Ngày mai bác Thanh đi rồi”.

Người Đà Nẵng trắng đêm tiễn biệt ông Nguyễn Bá Thanh - 3

Giọt nước mắt khẽ rơi trên khuôn mặt buồn bã của người dân đến viếng.

Người Đà Nẵng trắng đêm tiễn biệt ông Nguyễn Bá Thanh - 4

  Anh Nguyễn Văn Luận – nguyên Bí thư đoàn xã Hòa Tiến ngậm ngùi.

Người Đà Nẵng trắng đêm tiễn biệt ông Nguyễn Bá Thanh - 5

Dòng người vào viếng vẫn thổn thức câu nói: “Ngày mai bác Thanh đi rồi”.

Người Đà Nẵng trắng đêm tiễn biệt ông Nguyễn Bá Thanh - 6

  Chiếc xe cứu thương vẫn túc trực trong lễ viếng ông Nguyễn Bá Thanh.

Người Đà Nẵng trắng đêm tiễn biệt ông Nguyễn Bá Thanh - 7

   Nhiều người đang theo dõi bảng cáo phó để biết thời gian an táng ông Thanh

Theo Dũ Tuấn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan