Người đàn ông có hai con trai: đứa chết, đứa đi tù vì trúng số độc đắc giờ ra sao?

NGỌC HÀ - Ngày 19/04/2022 06:00 AM (GMT+7)

“Chơi bời mãi thành ra nó xấu tính, sinh tật. Nó liên tục chửi bới, đánh đập vợ con và cha mẹ. Vợ nó không chịu được liền bỏ đi khi đứa con gái còn đỏ hỏn”, ông Bé buồn bã kể.

Đã có không ít người sau khi “đổi đời” nhờ trúng số rơi vào tấn bi kịch khi ăn chơi trác táng, tiêu tiền không tiếc tay vì nghĩ đó là lộc trời cho. Thậm chí có những gia đình tan đàn xẻ ghé, anh em tương tàn chỉ vì tờ vé số độc đắc, điển hình như câu chuyện của gia đình ông Huỳnh Văn Bé (SN 1951) ở Vĩnh Long cách đây vài năm.

Cách đây chục năm, gia đình ông Bé đã có cơ hội đổi đời khi con trai ông – anh Huỳnh Văn Thức trúng độc đắc. Khi ấy, Thức mừng rỡ về báo tin với cha mẹ đã trúng 13 tờ vé số độc đắc khiến cả xóm xôn xao và ngỡ ngàng.

“Vợ chồng tôi có tất thảy 5 người con. Hồi ấy gia đình nghèo khổ nên chúng nó chỉ học hết tiểu học là ở nhà làm nông phụ giúp cha mẹ lo kinh tế. Thức là đứa thứ ba, tính tình hung hăng và rất hay nóng giận. Nó thường xuyên ăn nhậu nhưng không quậy phá bao giờ. Vậy mà khi nó trúng độc đắc, tính nết thay đổi hẳn”, ông Bé trầm ngâm nói về cậu con trai “trời đánh”.

Sau khi lĩnh thưởng tiền tỷ, Thức liền “mạnh tay” tậu một căn nhà, xe sang và ruộng đất. Nhưng cậu lại ki bo với cha mẹ, chỉ cho một chút để sửa lại căn nhà dột nát. “Có tiền “trên trời rơi xuống”, nó ăn chơi sa đọa, lao vào các cuộc nhậu thâu đêm. Song “miệng ăn núi lở”, chẳng mấy chốc hết sạch tiền. Nó đành phải bán nhà, bán đất ruộng để phục vụ thói ăn chơi của mình. Đến khi quay trở lại cuộc sống nghèo khó, nó phải đi làm mướn kiếm tiền trả nợ”, ông Bé cho hay.

Ngôi nhà tồi tàn của vợ chồng ông Bé. (Ảnh Nguyễn Cường)

Ngôi nhà tồi tàn của vợ chồng ông Bé. (Ảnh Nguyễn Cường)

Chưa dừng lại ở đó, Thức còn đến nhà cha mẹ đòi lại số tiền năm xưa cho để sửa chữa nhà cửa phụ vụ các cuộc nhậu. Ông Bé thấy vậy ra sức khuyên ngăn con tu chí làm ăn nhưng không được vì Thức quá ngang ngược, không chịu “cải tà quy chính”.

“Chơi bời mãi thành ra nó xấu tính, sinh tật. Nó liên tục chửi bới, đánh đập vợ con và cha mẹ. Vợ nó không chịu được liền bỏ đi khi đứa con gái còn đỏ hỏn”, ông Bé buồn bã.

Những tưởng bi kịch của gia đình ông Bé chỉ dừng ở đó, ngờ đâu chuyện xót xa và đớn đau nhất mãi sau này mới xảy ra – tháng 7/2014. Khi ấy Thức đi nhậu về liền kéo con gái đang ngủ dậy để đánh đập. Ông liền chạy vào căn ngăn. Thức không nghe lời, liền chửi bới ông thậm tệ và cầm bình trà ném vào người mẹ ruột.

“Thấy nó hành hạ vợ chồng tôi và con bé con, thằng Trường (em trai Thức – PV) quá uất ức nên nảy sinh cãi vã. Hàng xóm đã chạy sang can ngăn, sau đó hai anh em bỏ đi nhậu.

Trường uống vài ly đã say, về nhà thấy Thức nằm trong buông ngủ liền cầm cây tô vít xông vào buồng và nói lớn: “Mày nhậu về chửi cha mẹ, đập phá đồ đạc trong nhà và đánh cháu tao”. Thằng Thức bị phá giấc ngủ đã lao tới đánh em trai”, ông Bé nhớ lại.

Trường cầm cây tô-vít đâm nhiều nhát vào người làm Thức chết trên đường đi cấp cứu. Sau đó anh đến công an đầu thú và bị toà tuyên 10 năm tù.

Thà không trúng độc đắc còn vui hơn, ông Bé từng ước nhưng đã quá muộn màng.

"Thà không trúng độc đắc còn vui hơn", ông Bé từng ước nhưng đã quá muộn màng.

Nhắc đến Trường, ông Bé bật khóc: “Nó hiền lắm. Nó đi làm thuê kiếm mướn được đồng nào đều đem về nhà cho mẹ. Thấy các con tương tàn: đứa chết, đứa đi tù mà quặn lòng. Chẳng hiểu sao gia đình tôi phải gánh cái nghiệp ấy”.

Vừa dứt lời, ông Bé thở dài buông thõng câu: “Thà không trúng độc đắc còn vui hơn. Vợ tôi vào trại giam thăm thằng Trường, nó buồn lắm. Nó ước được trở về ngày nghèo khó – khi thằng Thức chưa trúng số. Giá như có chưa trúng số thì có phải giờ các con tôi vẫn êm ấm, nghèo một chút nhưng nhà cửa lúc nào cũng ngập tràn tiếng cười”.

Sau nhiều biến cố, ông Bé bị tai biến 2 lần, di chứng nặng nề, nhớ nhớ quên quên. Còn anh Trường nhờ cải tạo tốt đã được xét giảm án nhiều lần. Dịp 30/4/2021, anh đã được đặc xá trước thời hạn 3.5 năm. Nhưng để tái hòa nhập cộng đồng anh đã gặp vô vàn khó khăn.

Thông tin trên Dân Trí, ông Huỳnh Thanh Hiển, trưởng ấp Thuận Thới xã Thuận An – nơi gia đình ông Bé sinh sống cho biết, từ khi anh Trường đi cải tạo, gia đình rơi vào cảnh rất khó khăn, cả vợ chồng ông Bé đều bệnh tật. Trong các năm qua chính quyền rất quan tâm hỗ trợ gạo, tiền, xét hộ nghèo để gia đình ông bà được hưởng ưu đãi chính sách cũng như tặng quà động viên con gái anh Thức đi học. Riêng anh Trường hiện đang tái hòa nhập cộng đồng.

Người đàn ông nghèo trúng số, bỗng dưng có tiền tỷ nhưng vẫn chi li, lý do rất bất ngờ
Biết ông T "đổi đời" trở thành đại gia trong nháy mắt, người dân nghèo trong xã đều hi vọng được một bữa no khi ông mở tiệc chiêu đãi. Ngờ đâu ai cũng...

Xổ số

NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h