Nhóm thanh niên xăm trổ bị "tấn công" bằng phân trâu, bò: Chủ tịch xã tiết lộ bất ngờ

Ngày 08/04/2021 08:30 AM (GMT+7)

Chủ tịch UBND xã Hồng Thái (huyện Việt Yên, Bắc Giang) cho hay, những người tham gia việc ném phân trâu, bò vào nhóm thanh niên xăm trổ không chỉ có cụ già lớn tuổi.

Những ngày gần đây, mạng xã hội xôn xao trước clip ghi lại cảnh xô sát, chửi bới giữa hai nhóm người tại huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

Hình ảnh từ clip cho thấy một số người dân, chủ yếu là một số phụ nữ chửi bới qua lại, đánh nhau với một nhóm thanh niên xăm trổ. Để "tấn công" nhóm thanh niên, nhóm người này liên tục ném đất, phân động vật.

Nhóm thanh niên xăm trổ bị amp;#34;tấn côngamp;#34; bằng phân trâu, bò: Chủ tịch xã tiết lộ bất ngờ - 1

Nhóm thanh niên xăm trổ bị người dân "tấn công" bằng phân trâu, bò. Ảnh: Tri thức Trực tuyến 

Sự việc nhanh chóng được xác định tại thôn Hùng Lãm 2, xã Hồng Thái, huyện Việt Yên, Bắc Giang.

Chia sẻ trên Đất Việt, Chủ tịch UBND xã Hồng Thái cho biết: "Vụ việc bắt đầu xảy ra vào 8h sáng ngày 5/4, đến gần 12h trưa thì người dân mới giải tán sau khi được chính quyền xã xuống vận động."

Đáng chú ý, theo vị lãnh đạo xã Hồng Thái, những người tham gia việc ném phân động vật vào nhóm thanh niên xăm trổ không chỉ có cụ già lớn tuổi mà còn có phụ nữ trung tuổi.

"Mặc dù chính quyền đã xuống vận động từ sáng nhưng có thể vào thời điểm cuối giờ trưa, bà con đã mệt và cũng hết phân để ném nên đã đi về. Vụ việc cũng làm một số người bị trầy xước nhưng vết thương không nghiêm trọng", Chủ tịch UBND xã Hồng Thái cho biết.

Nhóm thanh niên xăm trổ bị amp;#34;tấn côngamp;#34; bằng phân trâu, bò: Chủ tịch xã tiết lộ bất ngờ - 2

Sự việc khiến 1 người bị thương. Ảnh: Công an Nhân dân 

Thông tin về sự việc, Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND huyện Việt Yên cho biết, sự việc xảy ra vào rạng sáng 5/4, tại khu đô thị Đình Trám - Sen Hồ (xã Hồng Thái, huyện Việt Yên).

Theo vị lãnh đạo, tại địa điểm trên, UBND huyện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng một lô đất cho gia đình ông T.V.M. (người địa phương).

Tuy nhiên, quyết định này bị người dân thôn Hùng Lãm 2, xã Hồng Thái, phản ứng vì cho rằng khu vực này trước đây là đất nông nghiệp, khi giải phóng mặt bằng thì chưa được nhận tiền đền bù thỏa đáng.

Ngày 5/4, ông M. thuê công nhân (là nhóm thanh niên xăm trổ) quây, vây khu đất bằng tôn khung sắt. Sau đó, khoảng 50 người (chủ yếu là phụ nữ, bà già) thôn Hùng Lãm 2 ra ngăn cản.

Đáng chú ý, những người này còn ném cát, sỏi, phân trâu, bò về phía nhóm người của ông M. và đập phá hàng rào tôn. Vụ việc khiến một phụ nữ 56 tuổi bị thương ở đầu.

Ông M. sau đó trình báo vụ việc với Công an xã Hồng Thái.

Lực lượng chức năng đã đến hiện trường yêu cầu hai bên bình tĩnh, không gây mất trật tự an ninh. Đồng thời, cảnh sát đề nghị nhóm người dân dừng hành vi hủy hoại tài sản và ném chất bẩn vào người khác.

Đến 11h45 cùng ngày, vụ việc được giải quyết, nhóm người dân thôn Hùng Lãm bỏ về, còn công nhân của ông M. thi công nốt phần quây tôn xung quanh khu đất của gia đình.

Chủ tịch UBND huyện Yên Việt cũng cho biết, đã chỉ đạo Công an huyện phân công lực lượng an ninh tiếp tục nắm tình hình, củng cố hồ sơ và xử lý theo quy định và báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh.

Phát hiện 6 người lớn, 6 trẻ em đang sinh hoạt Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ trái phép
Công an huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An vừa phát hiện một nhóm 6 người lớn, 6 trẻ em có hoạt động sinh hoạt "Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ" trái phép.
Theo Thủy Tiên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h