Những sự thật bất ngờ về cách kiểm tra “trinh tiết” của người xưa

PHƯỢNG BÙI - Ngày 01/04/2023 07:02 AM (GMT+7)

Cách kiểm tra trinh tiết nghe có vẻ kỳ cục nhưng được người xưa thường xuyên áp dụng. Đến ngày nay, phương pháp này vẫn được nhiều người áp dụng tin tưởng vào nó.

Kiểm tra ngực để xác định trinh tiết

Tại cuốn sách The Untouched History của Hanne Blank, tác giả đã mô tả một trong những cách được coi là tốt nhất để đánh giá tính trong sáng của người phụ nữ trong quá khứ là thông qua việc khám ngực. Theo đó khi khám ngực nếu thấy có dấu hiệu như ngực nhỏ và núm vú nhỏ cùng với màu hồng sáng là dấu hiệu của sự trinh trắng.

Tương tự, quan niệm này cũng phổ biến ở Trung Quốc cổ đại, với suy nghĩ rằng ngực phụ nữ còn trong trắng thường có độ căng và đàn hồi tốt, trong khi ngực của những người đã kết hôn hoặc có kinh nghiệm tình dục thường mềm và chảy xệ.

Theo quan niệm, người xưa tin rằng ngực của phụ nữ sẽ lớn hơn khi mang thai. Do vậy họ suy luận rằng ngực nhỏ là dấu hiệu của trinh tiết. Thêm vào đó, họ còn tin rằng tinh trùng sẽ di chuyển trong âm đạo của phụ nữ sẽ đến ngực khiến chúng lớn và chảy xệ.

Những sự thật bất ngờ về cách kiểm tra “trinh tiết” của người xưa - 1

Quan sát và sờ ngực để kiểm tra sự trong trắng

Tuy nhiên, việc kiểm tra trinh tiết bằng cách xem nhũ hoa hoặc ngực không phải là chính xác. Bởi vì kích thước và màu sắc của chúng phụ thuộc vào sắc tố da của mỗi người. Thực tế, chỉ khi phụ nữ mang thai hoặc dùng thuốc điều hòa kinh nguyệt thì nội tiết tố mới làm thay đổi màu sắc của núm vú và quầng vú, chứ không phải do quan hệ tình dục.

Tấm vải trắng chứng minh sự trinh tiết sau đêm tân hôn

"Lạc hồng" ở đây được định nghĩa là máu của phụ nữ còn trinh tiết sau đêm tân hôn. Đây được cho là cách kiểm tra trinh tiết cổ xưa nhất và đã xuất hiện trong nhiều bộ phim Việt Nam và Trung Quốc.

Trong quá khứ, đàn ông khi lấy vợ, việc kiểm tra xem có thấy "lạc hồng" (máu đỏ) trên tấm vải trắng hay không là điều được cả 2 bên gia đình rất quan tâm và chú trọng.

Dù đêm tân hôn được trang hoàng bằng màu đỏ tượng trưng cho may mắn, nhưng không thể quên việc trải một tấm vải trắng ngay dưới đệm để kiểm tra phẩm hạnh và trinh nguyên của cô dâu.

Nếu cô dâu có "chảy máu" trong đêm đầu tiên, gia đình chồng sẽ phát thiệp báo hỷ vào ngày thứ hai, ghi rõ lời ca ngợi "khuê môn hữu xuyên, thục nữ khả khâm" để gửi về nhà của cô dâu. Trong nhiều cách kiểm tra, đây được xem là phương pháp hiệu quả nhất vì hầu hết các trường hợp màng trinh sẽ rách và làm rớm máu trong lần quan hệ đầu tiên.

Những sự thật bất ngờ về cách kiểm tra “trinh tiết” của người xưa - 2

Tấm vải trắng dính máu tươi chứng tỏ sự trong trắng

Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh rằng không phải tất cả phụ nữ đều có màng trinh và bị rớm máu trong lần quan hệ đầu tiên. Hình dạng màng trinh của mỗi người là khác nhau và có thể bị mất do các tai nạn nhỏ hoặc hoạt động mạnh.

Phương pháp dùng bà đỡ

Trong quá khứ, việc kiểm tra trinh tiết của tân nương trước khi vào nhà chồng thường được thực hiện bởi người phụ nữ đảm nhiệm công việc này, được gọi là "bà đỡ". Những bà đỡ này thường là người thân của gia đình của chú rể hoặc được thuê từ bên ngoài.

Cách thức kiểm tra của các bà đỡ thời xưa thường bao gồm việc kiểm tra kỹ vùng kín của tân nương, kiểm tra màng trinh, tương tự như công việc của các bác sĩ phụ khoa hiện nay.

Những sự thật bất ngờ về cách kiểm tra “trinh tiết” của người xưa - 3

Dùng bà đỡ kiểm tra màng trinh trong âm đạo của phụ nữ

Sử dụng thủ cung sa

Đây là phương pháp được sử dụng rộng rãi nhất trong thời kỳ phong kiến Trung Quốc được gọi là thủ cung sa. Thủ cung sa được làm từ thạch sùng cái, cho ăn chu sa để thân thể biến đổi màu đỏ.

Sau đó, thạch sùng được phơi khô, xay nhuyễn để tạo thành bột phấn. Người phụ nữ sẽ bôi bột phấn này lên tay hoặc cơ thể và nếu có quan hệ tình dục nam nữ, thủ cung sa sẽ phai màu ngay lập tức.

Những sự thật bất ngờ về cách kiểm tra “trinh tiết” của người xưa - 4

Thủ cung sa biến mất khi người phụ nữ quan hệ tình dục

Phương pháp “Gió hắt hơi”

Phương pháp kiểm tra trinh tiết “Phún đế phong” là một thủ thuật kỳ quặc được sử dụng trong xã hội phong kiến Trung Quốc. Trong quá trình kiểm tra, cô gái sẽ đứng trước một chậu than và không mặc đồ lót. Sau đó, người kiểm tra sẽ đốt giấy, thổi khói lên mũi để gây ngứa. Khi đó, cô gái sẽ không thể tránh khỏi việc hắt hơi.

Nếu trong quá trình hắt hơi, chậu than bị rung động bởi luồng gió, cô gái sẽ bị coi là không còn trong trắng. Ngược lại, nếu luồng gió vô cùng yếu ớt, cô gái sẽ được xác nhận là trinh nữ.

Những sự thật bất ngờ về cách kiểm tra “trinh tiết” của người xưa - 5

Kiểm tra trinh tiết qua thân thể, tướng mạo

Thời xưa, người Trung Quốc sử dụng “tướng mạo” để phân biệt người con gái còn trinh tiết hay không. Phương pháp này dựa trên việc quan sát đuôi mắt. Nếu đuôi mắt có màu hồng hoặc hơi đỏ, thì người con gái chỉ mới mất trinh tiết.

Tuy nhiên, phương pháp này chỉ áp dụng được với các cô gái trẻ tuổi và không có giá trị với phụ nữ trung niên.

Những sự thật bất ngờ về cách kiểm tra “trinh tiết” của người xưa - 6

Quan sát tướng mạo để nhận diện sự trinh tiết

Phương pháp kiểm tra này tồn tại nhiều vấn đề bất cập

Đầu tiên, việc phụ nữ không chảy máu trong lần đầu quan hệ không có nghĩa là bà không còn trinh. Điều này có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau, khiến màng trinh bị rách.

Thứ hai, sự hiện diện của máu trong đêm đầu tiên không đủ để khẳng định chắc chắn rằng cô gái đó chưa từng quan hệ tình dục.

Hiện nay, nhiều cơ sở y tế có thể thực hiện phẫu thuật tái tạo màng trinh cho phụ nữ. Tuy nhiên, hình thức vá cái ngàn vàng đã có từ thời cổ đại.

Theo cách truyền thống, tân nương sẽ sử dụng một khối tiết gà cuộn trong khăn trắng để "điều chỉnh" màng trinh, sau đó sử dụng một chiếc khăn có máu gà để thay thế cho máu của tân nương.

Hay một phương pháp khác để giả trang màng trinh là đặt một miếng tiết gà vào bong bóng cá và sau đó cẩn thận đặt vào âm đạo.

Con gái chưa chồng làm sao khám phụ khoa mà không lo bị mất trinh tiết?
Các cô gái trẻ chưa từng quan hệ thường e ngại đến phòng khám phụ khoa vì nhiều lý do tế nhị. Thạc sĩ, bác sĩ Phan Bích Thủy, chuyên gia về sức khỏe...

Bệnh phụ nữ

Theo PHƯỢNG BÙI
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h