Những tình tiết chưa từng tiết lộ trong vụ thiếu gia miền Tây lập mưu giết người

Ngày 11/06/2021 06:02 AM (GMT+7)

Gần một năm trước, một thiếu gia đã tổ chức, gây ra vụ bắn chết người gây chấn động miền Tây. Vụ việc sắp được đưa ra xét xử.

Thiếu gia mua cả kho hàng "nóng" phòng thân

Nguồn tin trên Vietnamnet, TAND tỉnh Long An sắp đưa vụ án ra xét xử. Trong vụ án này, Tô Nhựt Khanh được xác định là chủ mưu, cầm đầu. Ít ai biết, Khanh là thiếu gia của một gia đình giàu có ở miền Tây, sở hữu hàng loạt cơ sở kinh doanh, cho thuê ô tô. Và thiếu gia này có sở thích sưu tầm các loại điện thoại và xe với BKS cực độc.

Trong vụ án, ba đối tượng gồm: Tô Nhựt Khanh (quê Tiền Giang), Trần Trung Thành (ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) và Lê Thanh Phúc (cùng SN 1993, quê Tiền Giang) bị truy tố về tội “giết người” và “tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”.

Ngoài ra, Võ Tuấn Vũ (SN 2000, quê Tiền Giang) bị truy tố tội “tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng” và “không tố giác tội phạm”.

Hai đối tượng khác là Phạm Huỳnh Phúc Thiện (SN 2003) và Tô Phước Lộc (SN 2002, cùng quê Tiền Giang) bị truy tố tội “che giấu tội phạm”.

Những tình tiết chưa từng tiết lộ trong vụ thiếu gia miền Tây lập mưu giết người - 1

Những tình tiết chưa từng tiết lộ trong vụ thiếu gia miền Tây lập mưu giết người - 2

Tang vật súng đạn, hung khí cơ quan công an thu giữ trong vụ án.

Nạn nhân trong vụ việc là cha con ông Đào Quốc Liêu - Đào Quốc Thịnh. Được biết, ông Liêu, 46 tuổi, là đàn anh có "số má" ở miền Tây. Ông này bị bắn chết bằng 23 phát đạn súng hoa cải khi đang chạy trên đường. Theo cán bộ điều tra, nguyên nhân xuất phát từ mâu thuẫn trong làm ăn: "Mâu thuẫn giữa hai băng nhóm giang hồ liên quan đến nhiều người, có mối quan hệ xã hội phức tạp".

Điều tra cho thấy, Khanh có mâu thuẫn từ trước với cha con ông Liêu. Từ năm 2019- 2020, Khanh mua cả kho hàng nóng để phòng thân trên mạng gồm: Bốn khẩu súng bắn đạn hoa cải, hai khẩu súng ngắn dạng rulo, một khẩu súng bắn chim, một quả lựa đạn cùng nhiều còng số 8, súng bắn điện, bình xịt hơi cay. Số vũ khí này, Khanh cất giấu tại phòng ngủ tại nhà riêng ở xã Tân Lý Tây, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.

Sau đó, Khanh giao cho Võ Tuấn Vũ, là người làm công trong gia đình mang đến cất giấu trong tủ đồ tại bãi xe du lịch Tuấn Cúc, là cơ sở kinh doanh của gia đình Khanh. Tuy nhiên, khi mâu thuẫn với cha con ông Liêu ngày càng leo thang, Khanh dùng đến súng đạn, quyết định xử lý cha con ông Liêu.

Trong vụ án này, Khanh cùng Phúc chưa thành khẩn khai báo. Phúc có tình tiết tăng nặng là tái phạm, vì mới chấp hành xong án phạt hai năm tù về tội “cướp giật tài sản”, ra tù chưa bao lâu thì dính vào vụ giết người này.

Còn Khanh có tình tiết tăng nặng là phạm tội hai lần trở lên. Trước đó, Khanh đã trực tiếp bắn thương tích người con trai của ông Liêu; từng cùng Thành đi tìm bắn ông Liêu nhưng không gặp và cuối cùng là đứng sau chủ mưu toàn bộ vụ giết hại ông này.

Màn truy cùng giết tận

Ngày 30/4/2020, Khanh cùng Phạm Huỳnh Phúc Thiện nã súng bắn anh Đào Quốc Thịnh- con trai ông Liêu. Dù thoát chết nhưng anh Thịnh bị thương tích 25%.

Cuối tháng 6/2020, Khanh đến nhà Trần Trung Thành nhậu. Tại đây, nghe Khanh kể chuyện mâu thuẫn với ông Liêu, Thành tuyên bố sẽ… tính sổ ông Liêu bằng... mã tấu. Tuy nhiên, Khanh nói sử dụng súng cho nhanh gọn và được Thành đồng ý.

Sau đó vài ngày, Khanh kêu Thành đến bãi xe Tuấn Cúc gặp Vũ lấy số súng đạn cất giữ tại đây. Đồng thời, Khanh lên mạng tìm mua một số áo khoác và cung cấp BKS giả để Thành sử dụng khi gây án. Đến đầu tháng 7/2020, Khanh từng dùng xe gắn máy chở Thành tìm ông Liêu để bắn nhưng không gặp.

Thành từng rủ Lê Thanh Phúc tham gia vào vụ xử ông Liêu nhưng Phúc từ chối vì sợ uy của ông Liêu. Tuy nhiên, trong một cuộc nhậu sau đó vài ngày, Thành tiếp tục rủ và Phúc đồng ý. 

Trước khi gây án, Khanh nhờ Nguyễn Anh Khoa (tự Rớt, SN 1997, là con nuôi của chú ruột Khanh) theo dõi ông Liêu trong nhiều ngày. Mọi nhất cử nhất động của ông Liêu, Khoa đều nhắn tin, gọi điện báo cho Khanh.

Tại cơ quan công an, Khoa khai chỉ biết Khanh trả thù ông Liêu, còn cụ thể thì không biết nên cơ quan điều tra không xem xét xử lý hình sự đối với Khoa. Tuy nhiên, gia đình nạn nhân bức xúc và cho rằng bỏ lọt tội phạm.

Sáng 25/7/2020, Khoa theo dõi phát hiện ông Liêu ngồi cùng hai người khác ở quán cà phê tại xã Tân Lý Tây, huyện Châu Thành nên báo cho Khanh biết. Khanh nhanh chóng xuất hiện và trực tiếp theo dõi ông Liêu. Khanh cũng liên tục gọi điện cho Thành thông báo về đặc điểm trang phục, xe ông Liêu đang đi. Thành ngồi nhậu ở nhà lập tức gọi Phúc lên đường và sử dụng BKS giả gắn vào xe máy, mang theo súng hoa cải.

Theo sự chỉ dẫn của Khanh, chúng phát hiện được tung tích ông Liêu tại khu vực TP.Tân An. Bám theo ở Quốc lộ 1, đoạn qua TP.Tân An và lúc cách nhau chỉ 1,5m, Thành rút súng hoa cải bắn vào ông Liêu. Sau tiếng nổ, Phúc rú ga chở Thành tẩu thoát về hướng TP.HCM.

Dọc đường, hai đối tượng vứt bỏ BKS giả, áo khoác, viên đạn hoa cải còn dư. Quay về nhà, Phúc mang khẩu súng gây án cất giữ. Hôm sau, Phúc chở Thành lên TP.HCM trốn.

Biết ông Liêu tử vong, Khanh gọi cho Vũ mang số súng đạn đi chôn sau bãi xe Tuấn Cúc. Khanh còn nhờ Phạm Huỳnh Phúc Thiện và Tô Phước Lộc đến nhà Thành để tháo, đập bỏ lớp áo ngoài của xe gắn máy là phương tiện gây án.

Hai đối tượng này dù biết Khanh vừa tổ chức bắn chết người nhưng vẫn giúp sức trong việc tiêu huỷ chứng cứ và không tố giác.

Sau đó, Khanh đưa 30 triệu đồng cho Phúc, Thành. Đối tượng liên tục liên lạc với các "trợ thủ" để kêu cả hai ra đầu thú và hướng dẫn Thành khi đầu thú phải khai báo, nguyên nhân bắn chết ông Liêu là để trả thù, vì bị ông Liêu đánh do va chạm giao thông trước đó, chứ không khai ra kẻ đứng sau là Khanh. Đối tượng còn cam kết là đã thuê luật sư để bảo vệ cho Phúc và Thành.

Tuy nhiên, một tuần sau khi gây án, Thành và Phúc đến công an đầu thú, khai báo toàn bộ. Tô Nhựt Khanh - kẻ chủ mưu và hàng loạt đối tượng liên quan bị bắt.

Thiếu gia ăn chơi khét tiếng lái siêu xe gặp tai nạn khiến ô tô nát bét là ai?
Chiếc xe bị hư hỏng phần đầu sau vụ tai nạn kinh hoàng, may mắn thiếu gia này không bị thương nặng.
Theo Mộc Miên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h