Nữ giáo viên chết trong vụ cháy ở TP.HCM: Hiền lành, hòa nhã, được bạn bè quý mến

Ngày 09/05/2021 07:00 AM (GMT+7)

Nữ nạn nhân cuối cùng trong vụ cháy 8 người chết ở TP.HCM là giáo viên 30 tuổi, dạy kèm cho một số em nhỏ tại căn nhà xảy ra hỏa hoạn.

Nữ giáo viên chết trong vụ cháy ở TP.HCM: Hiền lành, hòa nhã, được bạn bè quý mến - 1

Lực lượng chức năng tại hiện trường vụ cháy. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Ngày 8/5, Pháp luật TP.HCM dẫn thông tin từ Công an quận 11, TP.HCM đang phối hợp với Công an TP.HCM phong tỏa hiện trường, khám nghiệm điều tra vụ cháy khiến tám người tử vong ở căn nhà 47/58/2 đường Lạc Long Quân, phường 1, quận 11.

Danh tính nữ nạn nhân cuối cùng trong vụ cháy đã được xác định là chị Nguyễn Thị Y Linh (10 tuổi, hộ khẩu thường trú tỉnh Cà Mau, tạm trú quận Tân Phú, TP.HCM). Chị Linh là giáo viên dạy kèm cho một số em ở căn nhà nói trên. Được biết chị Nguyễn Y Linh đang học Thạc sỹ Hóa học tại TP.HCM. Chị mới đi dạy thêm cho các bé để ôn thi học kỳ thì xảy ra sự việc đau lòng.

Liên quan đến sự việc, VTC News đưa tin, có mặt tại nhà tang lễ An Bình là khoảng 10 người bạn học cấp 3 của chị Linh. Theo họ, tối qua khi nghe tin xảy ra vụ hỏa hoạn ở quận 11 họ không nghĩ trong đấy có bạn mình. Chỉ sáng nay khi cơ quan chức năng xác định được hết danh tính các nạn nhân thì họ mới bàng hoàng, chạy ngay tới nhà tang lễ để gặp bạn lần cuối.

"Linh là người rất hiền lành, hòa nhã và được bạn bè rất quý mến. Vụ việc xảy ra quá đau xót", một người bạn của chị Linh nói.

Nữ giáo viên chết trong vụ cháy ở TP.HCM: Hiền lành, hòa nhã, được bạn bè quý mến - 2

Bạn bè của nữ giáo viên chết trong vụ cháy có mặt tại nhà tang lễ An Bình. Ảnh: VTC News 

Cũng có mặt tại nhà tang lễ An Bình, ông Nguyễn Phi Long, Chủ tịch UBND Quận 11 cho biết: "Vụ cháy quá đau lòng, sau khi xảy ra sự việc chính quyền cũng đã kịp thời chỉ đạo các ngành, đoàn thể, các mạnh thường quân và bà con trên địa bàn kịp thời quan tâm, chia sẻ đối với những gia đình có người thân bị nạn cả tinh thần và vật chất".

"Trước mắt chính quyền địa phương đã hỗ trợ mỗi nạn nhân 20 triệu đồng. Hiện nay theo số liệu mới nhất chúng tôi cập nhật được thì số tiền sẽ hỗ trợ mỗi nạn nhân là khoảng 100 triệu đồng", ông Long nói.

Như đã đưa tin, vào khoảng 17h ngày 7/5, hỏa hoạn bùng lên từ căn nhà vừa là nơi ở, vừa là nơi sản xuất, kinh doanh nến. Hỏa hoạn bùng lên dữ dội khiến 8 người mắc kẹt, không thể tự thoát ra. Chỉ có hai người thoát ra được. Đến khoảng 18h cùng ngày, cảnh sát dập tắt đám cháy, đưa thi thể 8 nạn nhân ra ngoài.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do hai người bê một xô xi đánh bóng nóng thì bị tuột tay, đổ ra sàn rồi bén lửa gây cháy. Hỏa hoạn khiến căn nhà gồm một trệt, hai lầu hư hỏng nghiêm trọng, các tài sản vật dụng bên trong bị thiêu rụi.

Danh tính 8 nạn nhân tử vong gồm: bà Nguyễn Thị Lệ Thanh (SN 1977, chủ nhà) và các con: Lê Kim Tuyến (SN 2003), Lê Ngân Tuyến (SN 2008), Lê Tân Tuyến (SN 2012); ông Hồ Đình Thắng (SN 1978, em rể bà Thanh) và con là Hồ Đình Nam (SN 2012); Nguyễn Tấn Đạt (SN 2006, là cháu, đến nhà bà Thanh chơi) và cô giáo Nguyễn Thị Y Linh.

Cháy nhà 8 người tử vong thương tâm ở TP.HCM: Người sống sót tiết lộ nguyên nhân
Anh Nguyễn Thành Tựu - người may mắn sống sót trong vụ cháy nhà ở TP.HCM đã tiết lộ nguyên nhân ban đầu. Cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra.
Theo Thủy Tiên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cháy lớn