Nữ thủ tướng trẻ nhất thế giới vừa sinh con đầu lòng ở tuổi 37

Ngày 21/06/2018 15:20 PM (GMT+7)

Nữ thủ tướng của New Zealand, bà Jacinda Ardern vừa mới hạ sinh con gái đầu lòng khỏe mạnh ở tuổi 27, trở thành nhà lãnh đạo thứ hai trên thế giới sinh con khi đang tại nhiệm.

Theo thông tin do chính thủ tướng Jacinda Ardern đăng tải trên trang mạng xã hội Instagram cá nhân cách đây ít phút, bà đã hạ sinh cô con gái đầu lòng thành công và khỏe mạnh. Ca sinh diễn ra tại Bệnh viện Auckland, bệnh viện công lớn nhất New Zealand và người bạn đời Clarke Gayford luôn ở bên cạnh động viên cho bà Jacinda.

Bà Jacinda đã nhập viện từ sáng sớm nay 21/6 và tới 4h45 phút chiều (theo giờ địa phương), bé gái đã chào đời với cân nặng 3,31 kg. Ở tuổi 37, bà Jacinda đã trở thành nhà lãnh đạo thứ hai trên thế giới từng sinh con khi đang tại nhiệm, sau Thủ tướng Pakistan Benazir Bhutto vào năm 1990.

Nữ thủ tướng trẻ nhất thế giới vừa sinh con đầu lòng ở tuổi 37 - 1

Nữ thủ tướng New Zealand chia sẻ tin mừng trên trang Instagram cá nhân.

Bà Jacinda phát hiện mình có thai vào ngày 13/10/2017 nhưng mãi tới ngày 19/1/2018, bà mới chính thức thông báo tin mừng trên trang Instagram. Bà chia sẻ rằng mình biết tin mang bầu chỉ 6 ngày trước khi trở thành thủ tướng và đó là một điều vô cùng bất ngờ.

Trong một cuộc phỏng vấn trước đó, bà Jacinda cho biết mình không phải là người phụ nữ đầu tiên vừa làm mẹ, vừa hoạt động chính trị. Đồng thời, chồng của bà, ông Clarke Gayford sẽ nghỉ ở nhà để hỗ trợ nuôi dạy, chăm sóc con.

Nữ thủ tướng trẻ nhất thế giới vừa sinh con đầu lòng ở tuổi 37 - 2

Bà Jacinda phát hiện mang thai chỉ 6 ngày trước khi trúng cử thủ tướng.

Trước đó, vào hồi tháng 10 năm ngoái, bà Jacinda Ardern đã chính thức trở thành tân thủ tướng trẻ nhất của New Zealand trong 150 năm trở lại đây và cũng là nữ lãnh đạo trẻ nhất thế giới. Trong suốt thời gian tranh cử cũng như làm việc, bà Jacinda rất được lòng công chúng nước này. Ngay cả thông tin bà mang thai và sinh con cũng gây sốt và được người dân hết sức quan tâm.

Nữ thủ tướng trẻ nhất thế giới vừa sinh con đầu lòng ở tuổi 37 - 3

Nữ thủ tướng New Zealand rất được lòng công chúng.

Theo thông tin đã công bố trước đó, bà Jacinda sẽ nghỉ thai sản 6 tuần. Trong thời gian đó, phó thủ tướng Winston Peters sẽ tạm thời thay bà nắm quyền và điều hành các công việc của đất nước.

Bà Jacinda dự định sẽ quay trở lại làm việc vào đầu tháng 8. Bà Jacinda cho biết, trong khoảng thời gian này, bà vẫn sẽ duy trì liên lạc và luôn sẵn sàng đóng góp ý kiến cho đất nước.

Chuyện ít biết về người đàn ông đứng sau nữ thủ tướng trẻ tuổi nhất thế giới
Dù là thủ tướng thì người phụ nữ vẫn rất cần một người đàn ông bên cạnh để yêu thương, bảo vệ và chở che. Và đó cũng là những điều đã làm nên một...
Khánh Hằng (Dịch từ Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h