Ông Trump mô tả cảnh tượng "chưa từng thấy" ở bệnh viện tâm dịch New York

Ngày 30/03/2020 14:00 PM (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 29/3 cho biết những hình ảnh về số lượng lớn túi đựng thi thể và xe tải đông lạnh ở một bệnh viện thuộc tâm dịch New York, Mỹ, là cảnh tượng ông chưa từng thấy trước đó.

Theo CNN, cảnh tượng mà ông Trump mô tả là ở bệnh viện Elmhurst, quận Queens, thành phố New York, bang New York - khu vực được xác định là tâm dịch Covid-19 ở Mỹ.

 

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

"Tôi đã thấy họ điều động nhiều xe tải đông lạnh tới. Đúng, là xe tải đông lạnh. Họ không thể xử lý hết các thi thể vì có quá nhiều.

Bệnh viện Elmhurst thuộc quận Queens, nơi tôi từng sống và gắn bó. Tôi chưa từng thấy cảnh tượng tương tự trước đây. Ý tôi là tôi từng thấy cảnh đó nhưng chỉ là trên ti vi và ở rất xa nước Mỹ. 

Khi những chiếc xe tải đông lạnh tới bệnh viện và bạn nhìn vào trong xe, có những chiếc túi màu đen ở đó. Bạn tự hỏi, có gì ở trong những chiếc túi đó vậy? Chắc là trang thiết bị của bệnh viện Elmhurst. Không, đó không phải trang thiết bị y tế mà là thi thể người. Tôi chưa từng chứng kiến điều gì như vậy", ông Trump nói.

 Một chiếc xe tải đông lạnh chờ nhận thi thể bệnh nhân ở bệnh viện Elmhurst, thành phố New York, Mỹ. Ảnh: Colleen Smith/ABC News

Một chiếc xe tải đông lạnh chờ nhận thi thể bệnh nhân ở bệnh viện Elmhurst, thành phố New York, Mỹ. Ảnh: Colleen Smith/ABC News

Thậm chí, Tổng thống Mỹ nói thêm rằng túi đựng thi thể còn nằm la liệt ngoài hành lang bệnh viện. Tuy nhiên, theo CNN, chưa có bằng chứng xác thực điều này.

Trang ABC7NY đưa tin, ông Trump cũng chia sẻ câu chuyện về một người bạn nhiễm Covid-19 đã tới điều trị ở bệnh viện Elmhurst và một ngày sau tình trạng sức khỏe của người này trở nên xấu hơn.

"Tôi có một người bạn nhiễm bệnh và tới bệnh viện để điều trị. Ông ấy lớn tuổi hơn tôi, nặng nề nhưng là người khá mạnh mẽ. Một ngày sau khi tới bệnh viện, ông ấy bất tỉnh. Tôi hỏi thăm tình hình thì nhận được câu trả lời: 'Thưa ngài, bạn ngài hiện đang bất tỉnh và mất nhận thức. Tình trạng sức khỏe của ông ấy không ổn chút nào'. Tốc độ lây lan của dịch bệnh thật khủng khiếp", ông Trump chia sẻ.

 Số lượng cuộc gọi xe cấp cứu ở bệnh viện Elmhurst tăng mạnh trong mùa dịch Covid-19. Ảnh: Ellis Kaplan/NYP

Số lượng cuộc gọi xe cấp cứu ở bệnh viện Elmhurst tăng mạnh trong mùa dịch Covid-19. Ảnh: Ellis Kaplan/NYP

Trong khi đó, tờ New York Post dẫn lời một kỹ thuật viên y tế khẩn cấp ở bệnh viện, cho biết số lượng cuộc gọi xe cấp cứu đã tăng vọt.

"Những chiếc xe cứu thương đang phải làm việc hết công suất. Số lượng cuộc gọi xe cứu thương đã tăng gần gấp đôi từ 4.500 cuộc/ngày giờ đã lên tới hơn 7.000 cuộc/ngày", kỹ thuật viên y tế của bệnh viện Elmhurst cho hay.

 Bệnh nhân xếp hàng để được làm xét nghiệm Covid-19 tại bệnh viện Elmhurst hôm 25/3. Ảnh: AP

Bệnh nhân xếp hàng để được làm xét nghiệm Covid-19 tại bệnh viện Elmhurst hôm 25/3. Ảnh: AP

 Nhóm nhân viên y tế bận rộn ở khu vực phòng cấp cứu của bệnh viện Elmhurst. Ảnh: Colleen Smith/ABC News

Nhóm nhân viên y tế bận rộn ở khu vực phòng cấp cứu của bệnh viện Elmhurst. Ảnh: Colleen Smith/ABC News

Phòng cấp cứu của bệnh viện ở tâm dịch New York cũng đã quá tải vì số lượng lớn bệnh nhân được chuyển tới. Một người đàn ông chia sẻ với New York Post rằng anh ta bị ho không ngừng và tới bệnh viện để điều trị nhưng phải ra về vì quá đông bệnh nhân.

Trang Pix11 (Mỹ) hôm 29/3 cho biết, quận Queens hiện là khu vực có nhiều ca nhiễm Covid-19 nhất tại thành phố New York. Tính tới 29/3, thành phố New York có hơn 30.000 ca nhiễm.

Trong khi đó theo CNN, tính đến tối 30/3, tổng số ca nhiễm Covid-19 ở Mỹ đã lên tới 141.854. Số ca tử vong vào khoảng 2.475. New York là bang chịu ảnh hưởng nặng nhất của dịch bệnh với gần 60.000 ca nhiễm và 965 ca tử vong.

BV Bạch Mai gấp rút xây bệnh viện dã chiến trong đêm sau khi có 25 ca nhiễm COVID-19
Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19, Bệnh viện Bạch Mai với sự hỗ trợ của quân đội đã xây dựng bệnh viện dã chiến trong đêm.
Theo Nguyễn Thái
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan