Ôtô CA huyện đâm chết phó bí thư xã rồi bỏ trốn?

Ngày 28/02/2014 08:55 AM (GMT+7)

Một lãnh đạo Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, vụ việc có liên quan đến 2 cán bộ Công an huyện Lâm Thao và một phó công an xã, cả 3 người này đang được tạm giữ để điều tra làm rõ.

Ngày 27.2, Dân Việt nhân được đơn tố cáo của chị Đặng Thị Thao (SN 1962, trú tại khu 9, xã Sơn Vi, huyện Lâm Thao) về việc em trai chị bị cán bộ Công an huyện Lâm Thao gây tại nạn, rồi bỏ mặc, khiến nạn nhân tử vong sau đó.

Theo đơn của chị Thao: Sự việc diễn ra vào khoảng hơn 12h ngày 26.2, em trai chị là Đặng Duy Trường (SN 1965, trú tại khu 8, xã Xuân Huy, Lâm Thao) - Phó bí thư Đảng ủy xã Xuân Huy - điều khiển xe máy mang BKS 19S1-082.72 đi họp giao ban tại xã Tứ Xã (Lâm Thao) về đến khu 7 xã Tứ Xã (gần cổng UBND xã này) thì bị xe ôtô mang BKS 19C -017.88 do Nguyễn Mạnh C (cán bộ Công an huyện Lâm Thao) điều khiển tông vào khiến anh Trường ngã đập đầu xuống đường, chảy rất nhiều máu, bất tỉnh. Trên xe ôtô còn có một cán bộ công an huyện tên H cùng Phó công an xã Tứ Xã tên Q.

Sau khi gây tai nạn, ông Q xuống thấy anh Trường chảy nhiều máu nhưng lại quay lên xe ôtô ngồi. Tiếp đó, ông H xuống xe lật người anh Trường thấy nhiều máu thì bất ngờ ông C và ông Q nổ máy bỏ đi.

Anh Trường được người dân đưa đi cấp cứu, nhưng do chấn thương quá nặng, anh Trường đã tử vong vào lúc 15h30 cùng ngày tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Theo chị Thao, nhận được tin báo về vụ tai nạn, Công an huyện Lâm Thao đã xuống hiện trường nhưng không khám nghiệm hiện trường mà cho công an xã đưa xe nạn nhân vào cất ở trụ sở. Trước sự việc bất thường này, người dân địa phương đã kiên quyết yêu cầu công an đưa xe ra hiện trường và phải được bảo vệ cẩn thận. Người dân đã làm rạp để bảo vệ dấu vết hiện trường chờ các cơ quan chức năng xuống điều tra xác minh.

Ôtô CA huyện đâm chết phó bí thư xã rồi bỏ trốn? - 1

Nạn nhân Đặng Duy Trường bất tỉnh sau khi va chạm với xe của cán bộ Công an huyện Lâm Thao điều khiển.

Ngay sau khi nhận đơn, phóng viên Dân Việt đã có mặt tại hiện trường vụ tai nạn, chiều 27.2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ đã xuống khám nghiệm hiện trường trước sự chứng kiến của gia đình nạn nhân và hàng trăm người dân trên địa bàn. Người nhà nạn nhân và người dân hết sức bức xúc trước hành xử của những người gây ra vụ tai nạn và Công an huyện Lâm Thao.

Công việc khám nghiệm hiện trường được bảo vệ nghiêm ngặt và triển khai rất cẩn trọng. Trao đổi với phóng viên, một người dân bức xúc: “Họ là cán bộ công an, là người có học, sao khi gây tại nạn lại bỏ mặc nạn nhân ở đó rồi phóng xe bỏ chạy? Dù gì đi chăng nữa cũng phải đưa nạn nhân đi cấp cứu chứ, đúng là không thể chấp nhận được!”.

Sau khi khám nghiệm hiện trường, một lãnh đạo Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ nói trước người nhà nạn nhân và người dân chứng kiến: Vụ việc có liên quan đến 2 cán bộ Công an huyện Lâm Thao và một phó công an xã, cả 3 người này đang được tạm giữ tại Cơ quan CSĐT Công an tỉnh để điều tra làm rõ.

Được biết, trước khi gây ra vụ tai nạn trên, những người liên quan có uống rượu tại một quán thịt trâu trên địa bàn.

Chị Thao nức nở cho biết: “May mà có bà con người dân họ chứng kiến, chứ không cái chết của em trai tôi khó mà được làm rõ. Tại nạn thì không ai mong muốn, nhưng sao họ lại nỡ bỏ mặc em trai tôi như thế chứ. Tôi cho rằng hành vi của những người trên sử dụng rượu bia và trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn nên gây tai nạn rồi bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm, cố ý không cứu giúp người bị nạn, gây hậu quả nghiêm trọng. Tôi đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm minh những người này trước pháp luật”.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan điều tra Công an tỉnh Phú Thọ tiếp tục làm rõ.

Theo Thắng Quang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan