Phụ huynh bức xúc vì cô giáo nói con 'mặc như đi vào hộp đêm'

Ngày 01/10/2016 10:39 AM (GMT+7)

Nữ sinh 12 tuổi đã bị đuổi không cho vào lớp vì nhà trường cho rằng trang phục em đang mặc không phù hợp với môi trường giáo dục.

Cũng như mọi ngày, Reese Franyo, 12 tuổi, ở Nam Carolina (Mỹ) tung tăng đến trường trong niềm vui học tập cùng bạn bè. Thế nhưng, cô bé đã bị nhà trường đuổi ra khỏi lớp khi mặc áo phông, váy denim. Cô giáo đã nói với em là "Em mặc giống như đi hộp đêm".

Sự việc khiến cho mẹ của Reese là cô Suzie Webster vô cùng tức giận. Cô đã viết một bài bày tỏ thái độ không vừa lòng trên Facebook. Bắt đầu từ việc con gái bị kéo ra hành lang từ trong lớp và bị làm nhục trước mặt học sinh khác như thế nào.

Bài viết của cô Suzie Webster đã nhận được 1.100 lượt chia sẻ và hàng trăm ý kiến bình luận.

Phụ huynh bức xúc vì cô giáo nói con mặc như đi vào hộp đêm - 1

Reese bị đuổi khỏi lớp vì mặc không đúng quy định.

"Tôi đã được kể lại rằng, con gái tôi, Reese bị đuổi ra ngoài hành lang trong sự chứng kiến của hàng chục em học sinh khác. Con bé đã bị đưa đến phòng thầy hiệu trưởng vì váy quá ngắn và bắt buộc phải thay.

Ngoài ra, giáo viên còn nói với con tôi rằng, con tôi mặc giống như đi hộp đêm. Cái gì vậy? Tôi không biết lại có nhiều phụ nữ mặc áo phông và váy denim chữ A để đi hộp đêm cơ đấy", cô Suzie viết.

"Tôi cảm thấy đó là điều điên rồ khi con gái tôi bị làm nhục trước mặt học sinh khác. Nếu không bằng lòng về trang phục của con bé, cần có cách giải quyết lịch sự hơn là làm xấu hổ trước đám đông", cô Webster bức xúc.

Phụ huynh bức xúc vì cô giáo nói con mặc như đi vào hộp đêm - 2

Cô Webster bức xúc vì con gái bị nhận xét mặc như đi hộp đêm.

Khi cô Webster được nhà trường gọi điện thông báo và cô mang quần áo đến thay cho con, Reese đã đứng trước mặt hiệu trưởng và cô đo chiều dài của váy cho con. Theo quy định của trường, váy cách đầu gối tối đa 12cm và điều đáng nói là chiều dài váy của Reese vẫn nằm trong quy định.

"Thầy hiệu trưởng nói rằng con bé có thể tiếp tục mặc váy này, tuy nhiên vào lúc đó, con bé đã rất bối rối và quyết định thay quần. Con bé nói rằng không mặc chiếc váy này lần nào nữa", bà mẹ cho biết.

Lý giải về quy định của trường, hiệu trưởng cho biết trang phục của bé gái cần phải được theo dõi nghiêm ngặt hơn bé trai. Mặc váy ngắn khiến các bạn khác bị phân tâm và các em có thể bị quấy rối.

Thế nhưng điều đó lại làm cho Reese cảm thấy rất xấu hổ, con bé bị làm nhục trước mặt các bạn và thấy mình là nguyên nhân khiến cho các bạn nam không thể kiểm soát được suy nghĩ xấu xa.

Sau khi vụ việc được chia sẻ trên mạng xã hội, đại diện trường cho biết đã khiển trách giáo viên nhận xét không đúng về Reese.

Trước đó, Stephanie Dunn, 16 tuổi đến từ Kentucky, cũng đã bị kỷ luật năm 2015 vì mặc áo sơ mi hở rộng cổ.

Tào Nga (MIC)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự