Phụ nữ thời 4.0: Ngại gì đầu tư?

Ngày 29/04/2021 14:00 PM (GMT+7)

Phụ nữ thời 4.0 ngại gì mà không đầu tư, khi thế giới ngày càng phẳng hơn và xuất hiện nhiều phương thức đầu tư cân đối lợi nhuận và rủi ro.

Phụ nữ 4.0: Đầu tư... từ đâu?

Đầu tư là “cứ địa” tuyệt vời để tự chủ và vững về tài chính, đặc biệt là trong thời đại đầu tư 4.0 dễ dàng như hiện nay, song đa số phụ nữ vẫn đang vật lộn đấu tranh với nó. Bất chấp mọi tiến bộ mà nữ giới đã đạt được trong xã hội, nhiều người vẫn giữ định kiến rằng phụ nữ quá an toàn, không phù hợp với đầu tư. Và ngay cả khi xã hội không cho họ cái nhìn ái ngại, thì chính bản thân họ cũng thiếu tự tin với vốn ít, thiếu thời gian, non kinh nghiệm... khi dấn thân vào lĩnh vực đầu tư.

Phụ nữ thời 4.0: Ngại gì đầu tư? - 1

 Phụ nữ hoàn toàn có thể đầu tư

Thế nhưng, giữa lúc phụ nữ đắn đo, các số liệu lại kể câu chuyện hoàn toàn ngược lại. Fidelity Investments đã khảo sát 12,3 triệu tài khoản chứng khoán suốt 10 năm cho thấy, phụ nữ đầu tư vào danh mục ít rủi ro hơn nhiều nhưng đạt lợi nhuận 7,3% ngang ngửa mức 7,4% của nam giới. Phụ nữ thực sự là “tay đầu tư” đáng gờm, bởi họ sở hữu nhiều lợi thế vượt trội hơn đàn ông như tiết kiệm hơn, chuộng đầu tư giá trị trong dài hạn, ít đưa quyết định mua vào bán ra chạy theo thị trường...

Financial Reporting Advisors cho biết thêm, “gừng càng già càng cay” và phụ nữ càng trưởng thành lại càng tự tin đầu tư. Nếu chỉ có 46% phụ nữ sinh năm 1981-1996 cảm thấy tự tin xử lý các khoản đầu tư, thì tỷ lệ này đã tăng lên 52% ở phụ nữ sinh năm 1965-1980, 54% phụ nữ sinh năm 1946-1964 và 60% phụ nữ thuộc thế hệ 1928-1945. Nếu hôm nay bạn cảm thấy run tay, không có nghĩa là cả chặng đường dài phía trước, bạn sẽ bỏ lỡ đầu tư.

Và phụ nữ không phải lúc nào cũng chuộng an toàn, ngại rủi ro. Tại Ấn Độ, khi hỏi 1.765 người, 51,2% phụ nữ trẻ 25-45 tuổi đã đầu tư vào các sản phẩm bảo hiểm, để phân tán độ rủi ro. Song ở Thụy Điển, khảo sát năm 2020 trên 1.043 người cho thấy, 44% phụ nữ lại sẵn sàng đầu tư vào các quỹ rủi ro để có cơ hội thu lợi nhuận cao hơn.

Tại Việt Nam, phụ nữ 4.0 nên đầu tư... từ đâu? Câu trả lời mà các chuyên gia khuyên là nên đầu tư từ 2 xuất phát điểm. Doanh nhân Thái Vân Linh tư vấn chị em nên đầu tư từ “sớm nhất có thể”, bắt đầu ngay với số vốn ít ỏi để tích tiểu thành đại. Trong khi ông Nguyễn Triệu Vinh - Phó giám đốc đầu tư Công ty Liên doanh Quản lý Quỹ Đầu tư Chứng khoán Vietcombank (VCBF) gợi ý nên đầu tư vào sản phẩm phù hợp, xuất phát từ kỳ vọng lợi nhuận và mức độ chấp nhận rủi ro của bản thân.

‘Bước đến là... Tương lai’

Gạt bỏ định kiến của xã hội và vượt qua trở ngại bản thân, phụ nữ hoàn toàn có thể bạo dạn đến với đầu tư, ngay cả khi họ là bà nội trợ, nữ nhân viên văn phòng lương 10 triệu đồng... Hiện, bảo hiểm liên kết đầu tư (ILP) là kênh sinh lời đáng tham khảo hàng đầu cho người mới bắt đầu, chị em phụ nữ còn do dự. Ưu điểm của kênh này là vốn nhỏ, áp lực nhẹ, chỉ từ 2-3 triệu đồng mỗi tháng đã có thể ủy thác cho các chuyên gia quỹ hàng đầu mang tiền đi đầu tư đúng chỗ. ILP định hướng đầu tư trung và dài hạn, cũng phù hợp với triết lý đầu tư của đa số phụ nữ.

Chia sẻ về kênh này, ông Đỗ Thế Nghĩa - Phó Tổng giám đốc Marketing AIA Việt Nam (thuộc tập đoàn bảo hiểm lớn thứ 2 thế giới) còn làm rõ về lợi thế riêng của bảo hiểm liên kết đầu tư “Bước đến Tương lai”. Sản phẩm hiện được nhiều khách hàng nữ ưa chuộng, bởi nó là kết hợp hoàn hảo giữa 2 mục tiêu bảo vệ và đầu tư, giúp phái đẹp tìm được sự an tâm trong cuộc sống.

Phụ nữ thời 4.0: Ngại gì đầu tư? - 2

Phó Tổng giám đốc Marketing AIA Việt Nam làm rõ lợi thế của “Bước đến Tương lai”

Một mặt, “Bước đến Tương lai” bảo vệ tính mạng, thương tật và ung thư đến hàng tỷ đồng. Mặt khác, đầu tư cho lãi suất tiềm năng trong dài hạn. Số tiền của khách hàng sẽ được ủy thác cho các chuyên gia thuộc 2 công ty quản quỹ hàng đầu Công ty TNHH Quản lý Quỹ SSI (SSIAM) và Công ty Liên doanh Quản lý Quỹ Đầu tư Chứng khoán Vietcombank (VCBF). Các kết quả lợi nhuận đã được thực chứng qua lịch sử hoạt động của Quỹ Thận trọng (7,5%/năm), Quỹ Cân bằng (10%/năm), Quỹ Tăng trưởng (12%/năm) khi đầu tư vào danh mục đa dạng như cổ phiếu, trái phiếu, tiền gửi... là cơ sở để khách hàng thêm an tâm.

“AIA Việt Nam đã nghiên cứu và phát triển ‘Bước đến Tương lai’ - phiên bản thứ 3 của dòng sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị - với nhiều cải tiến, gia tăng quyền lợi bảo vệ, bổ sung thêm quỹ đầu tư có lợi nhuận cao, nhiều tùy chọn điều chỉnh phí linh hoạt. Tên gọi sản phẩm cũng mang thông điệp và ý nghĩa riêng. Bước đến, là tương lai, là cuộc sống tốt đẹp hơn”, ông Nghĩa nói.

Phụ nữ thời 4.0 ngại gì mà không đầu tư, khi thế giới ngày càng phẳng hơn và xuất hiện các bảo hiểm liên kết đầu tư “win-win” mới. Trong đó, “Bước đến Tương lai” là lựa chọn giúp họ đảm bảo được cả 2 mục tiêu bảo vệ và đầu tư để an tâm tiến về phía trước.

Tìm hiểu thêm về sản phẩm “Bước đến Tương lai” tại đây

Liên hệ: 028 3812 2777.

Nguồn: [Tên nguồn].