Quán ăn ở Đà Lạt không nhận tiền, khách chỉ cần chuyển khoản ủng hộ đồng bào miền Bắc

Ngày 16/09/2024 16:00 PM (GMT+7)

Thay vì phải thanh toán tiền cơm cho quán, thực khách ở quán cơm Út Hiền chỉ cần chuyển khoản tiền ủng hộ đồng bào miền Bắc trực tiếp tới số tài khoản của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Trưa 16-9, nhiều thực khách vào quán cơm Út Hiền (đường Trần Quý Cáp, phường 9, TP Đà Lạt, Lâm Đồng) ăn cơm. Gọi nhiều món ăn, đến lúc thanh toán thì khách đều bất ngờ khi phía quán cơm nói rằng quán không nhận tiền mặt, cũng không cần chuyển khoản thanh toán vào số tài khoản của quán như trước.

Thông báo không nhận tiền mặt trước quán.

Thông báo không nhận tiền mặt trước quán.

Thay vào đó, thực khách chỉ cần chuyển khoản vào số tài khoản của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để chung tay ủng hộ người dân các tỉnh miền Bắc vượt qua khó khăn sau cơn bão số 3 và lũ.

Phía ngoài cổng, quán cơm Út Hiền cũng treo băng rôn thông báo, từ ngày 16-9 đến 19-9-2024, vì tinh thần hướng về miền Bắc chung tay ủng hộ người dân vùng lũ vượt qua khó khăn, nhà hàng xin phép không nhận tiền mặt. Quý khách vui lòng chuyển khoản trực tiếp tới số tài khoản của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - số tài khoản 1200979797 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam.

Bữa cơm trưa của nhóm thực khách ở quán Út Hiền.

Bữa cơm trưa của nhóm thực khách ở quán Út Hiền.

Như vậy, khách sau khi ăn uống xong, quán cơm sẽ báo số tiền cần tính và mọi người chuyển khoản vào quỹ ủng hộ đồng bào miền Bắc sau bão lũ. Trong vòng 4 ngày nêu trên, quán sẽ hoạt động theo cách như vậy, chi phí toàn bộ tiền vốn bỏ ra nấu thức ăn lẫn tiền lãi để thực khách đóng góp ủng hộ. 

Về nội dung chuyển khoản, số tiền chuyển khoản đều do khách quyết định chứ không nhất thiết phải ghi tên quán cơm vào.

Biết về việc này từ sáng, chị Sang đã rủ nhóm bạn mình đến quán ăn cơm trưa và cùng nhau chuyển khoản ủng hộ. "Đây là cách làm hay để kêu gọi cộng đồng chung tay đóng góp và cũng rất tinh tế" - chị Sang đánh giá.

Thay vì thanh toán tiền cơm, thực khách chuyển khoản vào tài khoản của Ủy ban Mặt Trận Tổ quốc Việt Nam để chung tay ủng hộ đồng bào miền Bắc.

Thay vì thanh toán tiền cơm, thực khách chuyển khoản vào tài khoản của Ủy ban Mặt Trận Tổ quốc Việt Nam để chung tay ủng hộ đồng bào miền Bắc.

Anh Đức Bảo Huy (36 tuổi, chủ quán cơm Út Hiền) cho biết trước đó, quán đã góp tiền cho quỹ hỗ trợ đồng bào phía Bắc, nay làm việc này là muốn tiếp tục cùng thực khách chung tay góp sức chia sẻ khó khăn với đồng bào các tỉnh đang khó khăn vì thiên tai.

Mặc dù việc này sẽ có ảnh hưởng đến kinh doanh quán ăn nhưng ông chủ quán cơm 36 tuổi này chỉ nhẹ nhàng nói: "Không sao đâu, mình cũng chỉ là bớt no một chút thôi chứ bà con miền Bắc đang khó khăn hơn rất nhiều".

Hơn 10 tỉ đồng từ tấm lòng bạn đọc "Hướng về miền Bắc yêu thương"

Sáng 16-9, nhiều bạn đọc tiếp tục quyên góp tới chương trình "Hướng về miền Bắc yêu thương" do Báo Người Lao Động phát động, ủng hộ đồng bào các tỉnh thành miền Bắc bị ảnh hưởng bão số 3 và mưa lũ, sạt lở đất.

Thống kê sơ bộ của Báo Người Lao Động đến 8 giờ ngày 16-9, hơn 10 tỉ đồng đã được các cá nhân, tổ chức khắp mọi miền gửi qua các kênh tới chương trình. Trong đó, hơn 1.190 bạn đọc chuyển qua tài khoản của Báo Người Lao Động số tiền hơn 1,8 tỉ đồng và hơn 210 triệu đồng tiền mặt.

Qua cổng MoMo, số lượng người dùng quyên góp đã vượt 116.000 lượt với số tiền tạm tính hơn 5,23 tỉ đồng.

Theo Trường Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Mưa lũ sau bão Yagi