Rửa tay bằng xà phòng giúp ngăn chặn nhiều bệnh nguy hiểm

Ngày 18/10/2015 23:39 PM (GMT+7)

Hưởng ứng ngày “Thế giới rửa tay bằng xà phòng”, sáng 17/10 Bộ Y tế phối hợp cùng Công ty Unilever Việt Nam phát động Chương trình “Cộng đồng chung tay phòng chống dịch bệnh”.

Buổi lễ đã thu hút được sự tham gia của hàng nghìn học sinh trên địa bàn thủ đô Hà Nội với sự tham dự của nhiều lãnh đạo Bộ Y tế, Hội nông dân Việt Nam và Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh …

Phát biểu tại buổi lễ, GS Nguyễn Thanh Long – Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, đất nước ta đang bước vào thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa, bên cạnh sự phát triển không ngừng của khoa học kỹ thuật và công nghệ, là vấn đề ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu, đô thị hóa, lạm dụng thuốc lá, rượu bia, ngộ độc thực phẩm... kéo theo nhiều loại bệnh tật xuất hiện.

Đặc biệt là các dịch bệnh mới nổi (như SARS, cúm A, MERS-CoV, Ebola...) và các dịch bệnh bùng phát trở lại trong những năm gần đây như sốt xuất huyết, tay chân miệng... gây ra những thiệt hại to lớn về an ninh, kinh tế, chính trị, xã hội của quốc gia.

Rửa tay bằng xà phòng giúp ngăn chặn nhiều bệnh nguy hiểm - 1

Rửa tay bằng xà phòng ngăn chặn nhiều bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

Chính vì vậy, ngành y tế phát động chương trình này nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân chủ động tham gia phòng chống dịch bệnh. Mặt khác, ngành y tế cũng kêu gọi người dân hưởng ứng “Ngày thế giới rửa tay với xà phòng” (ngày 15-10 hàng năm) để chủ động phòng các dịch bệnh do vệ sinh môi trường và vệ sinh cá nhân gây ra.

“Mỗi người dân cần nhận thức được tầm quan trọng của các hoạt động phòng, chống bệnh tật, để bảo vệ sức khỏe cho chính mình, cho gia đình, cộng đồng và cho toàn xã hội. Phòng, chống bệnh tật là trách nhiệm, quyền lợi của mỗi người dân và của toàn xã hội, đây là một nhiệm vụ rất khó khăn và phức tạp, không chỉ của riêng ngành y tế, mà cần có sự vào cuộc, chung tay của tất cả các cấp, các ngành, các đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội và của tất cả người dân”, GS Long nhấn mạnh.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự