“Tài xế 5 sao”: Ổn định thu nhập, chủ động mưu sinh!

Ngày 06/12/2018 10:00 AM (GMT+7)

Tự hào với huy hiệu “Đối tác tài xế 5 sao” từ “hành khách bí ẩn”, anh Nguyễn Đình Trung ngụ Hà Nội đầy hào hứng chia sẻ về môi trường làm việc lý tưởng với mức thu nhập gần 20 triệu đồng mỗi tháng cùng niềm vui qua những cuốc xe công nghệ.

Nắm bắt nhu cầu ngày di chuyển với xe công nghệ, vừa tiện lợi, vừa an tâm vì minh bạch giá cước cho người dùng, anh Nguyễn Đình Trung (sinh năm 1986, ngụ Hà Đông, Hà Nội) đã chủ động tìm hiểu về Grab để tìm kế sinh nhai mới.

Dùng lợi thế quen đường để… “đua cuốc”

Theo anh Trung, việc chuyển sang phục vụ hành khách có nhu cầu di chuyển, đặt xe qua ứng dụng công nghệ hiện đại khá mới mẻ. Nhu cầu khách hàng cũng đa dạng và đòi hỏi chất lượng dịch vụ cao, theo đúng xu hướng thời 4.0 nên cùng khá khắt khe, “sểnh” ra là “tụt” sao rất lẹ.

Tận dụng kinh nghiệm chạy xe taxi 7 năm, có lợi thế quen đường Hà Nội, nên việc bắt nhịp nhu cầu của hành khách ngay trong thời gian đầu chạy xe công nghệ của anh Trung khá dễ dàng. Để có doanh thu cao mỗi khi nhận cuốc, anh Trung chủ động chọn những cung đường ngắn, có khi hơi nhỏ 1 chút nhưng thông thoáng để tới đón khách nhanh hơn và nhanh chóng tiếp tục nhận thêm cuốc khác.

Tâm đắc, tự hào nhận danh hiệu “Tài xế 5 sao”

Với chất lượng phục vụ được hành khách đánh giá qua từng cuốc xe và thành quả lao động miệt mài suốt gần 2 năm gắn bó với Grab, vừa qua, trong một hành trình gặp phải một “hành khách bí ẩn”, anh Trung đã vinh dự được Grab trao huy hiệu “Đối tác tài xế 5 sao”. Mặc dù phần thưởng có giá trị không lớn nhưng với anh Trung đây là món quà rất đáng tự hào và có nhiều ý nghĩa, chứng tỏ sự quan tâm, động viên từ Grab đến với các đối tác tài xế.

“Tài xế 5 sao”: Ổn định thu nhập, chủ động mưu sinh! - 1

Huy hiệu “Đối tác tài xế 5 sao của anh Trung

Điều làm anh Trung tâm đắc nhất khi chạy Grab là chủ động được thời gian làm việc, chạy xe thì mới mất phí, không giống như taxi truyền thống không chạy cũng phải đóng tiền phí tháng. Đặc biệt, cách quản lý đối tác của Grab gần gũi, sát sao và thu nhập theo năng lực, khả năng chịu khó, chịu “cày” của từng người. “Mỗi ngày chạy khoảng 8 - 10 tiếng, trừ chi phí tôi cũng dư được 19 triệu đồng/tháng”, anh Trung hào hứng khoe.

“Tài xế 5 sao” trở thành hướng dẫn viên du lịch

Không chỉ được các bác tài ngưỡng mộ về doanh thu cao ngất ngưởng, anh Trung còn được biết đến với biệt danh “tài xế hướng dẫn viên du lịch” nhờ có khả năng giao tiếp thông thạo tiếng Anh. Nhiều hành khách nước ngoài đặt trúng xe của anh Trung đều được giới thiệu, hướng dẫn các địa điểm ăn uống, vui chơi, tham quan du lịch… tại Hà Nội miễn phí.

“Tài xế 5 sao”: Ổn định thu nhập, chủ động mưu sinh! - 2

Đối tác tài xế GrabCar – Hướng dẫn viên du lịch Nguyễn Đình Trung

Chia sẻ về kỉ niệm đáng nhớ với du khách nước ngoài anh Trung vui vẻ kể: “Hôm đó tôi có nhận cuốc của ông khách người Tây Ban Nha tới Hà Nội công tác. Thời điểm đó đang triển khai đổi mã vùng điện thoại (Hà Nội đầu số 04 sang 024). Vị khách gọi vào số điện thoại bàn của công ty hẹn gặp đối tác nhưng không được. Thấy hành khách lo lắng và bối rối nên tôi đã chủ động hướng dẫn gọi điện thoại, tuy nhiên các nhân viên của công ty lại không biết nói tiếng Anh nên tôi phải chủ động phiên dịch đặt lịch làm việc. Khi đến nơi công ty hết giờ làm việc nên tôi dẫn hành khách tới quán cà phê và ăn trưa luôn. Đến chiều đưa ông ấy tới gặp được đối tác vị khách rất vui mừng, gửi lời cảm ơn trân thành và kèm theo lời mời kết bạn”.

Nghề tài xế xuất phát từ đam mê nên anh Trung luôn suy nghĩ “khách hàng là thượng đế” dù gặp người khó tính hay ngay cả khi mình không mắc lỗi thì vẫn niềm nở và không quên lời cảm ơn. “Tôi hi vọng sẽ có nhiều bác tài hoàn thiện, phấn đấu nhận được danh hiệu “Đối tác tài xế 5 sao” cùng nhau xây dựng những cuốc xe công nghệ chất lượng, an toàn phục vụ hành khách tốt nhất trên mọi nẻo đường.” - anh Trung chia sẻ.

Hành trình hơn 4 năm của Grab tại Việt Nam là một chặng đường thành công với những cột mốc đáng nhớ, nâng cao thu nhập cho hơn 175.000 đối tác tài xế thông qua nền tảng công nghệ Grab. Thống kê cho thấy, các đối tác Grab đã hoàn thành hơn 725 triệu km tại Việt Nam (đứng đầu trong tất cả quốc gia Grab đang có mặt) và hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến những trải nghiệm dịch vụ chất lượng cao, cho người dân trên khắp mọi miền đất nước.

Nguồn: [Tên nguồn].