Tháng 9 không lo thiếu điện

Ngày 29/08/2013 17:38 PM (GMT+7)

Nếu không có các sự cố quá bất thường xảy ra như sự cố lớn ở các nhà máy điện, sự cố lưới điện 500-220kV, nhu cầu tiêu thụ điện tăng cao đột biến… thì tháng 9 tới không lo thiếu điện.

Đây là đánh giá của Cục Điều tiết Điện lực, Bộ Công thương trước những ngày tháng 9.

Theo Cục Điều tiết Điện lực, hiện nay, các hồ thuỷ điện miền Bắc đã được bổ sung lượng nước đáng kể, các hồ thuỷ điện tại miền Trung và miền Nam cũng bắt đầu bước vào mùa lũ nên khả năng phát điện của các nhà máy thủy điện sẽ ở mức cao.

Đặc biệt, trong tháng 9, hệ thống cung cấp khí Đông Nam Bộ cho phát điện sẽ thực hiện sửa chữa bảo dưỡng. Dự kiến thời gian từ ngày 7/9 đến ngày16/9 nên các nguồn điện chạy dầu có giá thành cao sẽ được huy động để đảm bảo cung ứng điện cho khu vực miền Nam nói riêng và hệ thống điện quốc gia nói chung.

Do đó, việc cung ứng điện tháng 9 năm 2013 của toàn hệ thống điện quốc gia về cơ bản được đảm bảo và không phải thực hiện tiết giảm điện nếu không có các sự cố quá bất thường xảy ra như sự cố lớn ở các nhà máy điện, sự cố lưới điện 500-220kV, nhu cầu tiêu thụ điện tăng cao đột biến....

Tổng nhu cầu tiêu thụ điện toàn hệ thống bao gồm cả điện nhập khẩu tháng 9 năm 2013 dự kiến đạt 11,339 tỷ kWh, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2012.

Tháng 9 không lo thiếu điện - 1

Tháng 9 cơ bản đủ điện trên phạm vi cả nước (Ảnh: Tiền phong)

Trong tháng 9 năm 2013 dự kiến có 3 tổ máy phát điện mới được đưa vào vận hành, với tổng công suất đặt là 81MW, bao gồm tổ máy 1 Thủy điện Tà Thàng - 30MW; tổ máy 1 thủy điện Văn Chấn - 19MW; tổ máy 2 thủy điện Srepok 4A - 32MW.

Trước đó, theo đánh giá của Cục Điều tiết Điện lực, tình hình cung cấp điện tháng 8 đã được thực hiện tốt. Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã huy động tối đa các nguồn điện, kể cả các nguồn điện chạy dầu DO có giá thành cao để đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu điện cho sản xuất kinh doanh và đời sống sinh hoạt của nhân dân cả nước.

Thu Hoài
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan