Thở sạch giữa khói bụi ô nhiễm

Ngày 06/05/2021 08:00 AM (GMT+7)

Chạy trốn về một miền xanh thẳm, trồng thêm cây xanh thậm chí là cây nhân tạo, tìm cách dọn dẹp không khí ô nhiễm trong nhà… là cách con người tìm lại một chút trong lành giữa sự tù túng, ngột ngạt và khói bụi nơi phố thị.

Người thành phố khát không khí sạch

Ô nhiễm không khí trên thế giới đang trở thành một thách thức đối với toàn nhân loại. Theo báo cáo Tình trạng Không khí toàn cầu năm 2020 công bố ngày 21/10, 92% dân số thế giới sống ở những nơi có chất lượng không khí nằm dưới mức tiêu chuẩn do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đề ra. WHO đã gọi nạn ô nhiễm không khí là “kẻ giết người thầm lặng”.

Trong khát khao tìm lại không khí sạch, người Mexico đã sáng chế ra cây nhân tạo có tên gọi BioUrban và trồng nó ở những thành phố ô nhiễm nhất. “Loại cây” này có khả năng thanh lọc lượng không khí ô nhiễm và trả lại khí tươi cho môi trường tương đương với 368 cây xanh tự nhiên.

Vào năm 2017, Climeworks, một công ty Thụy Sỹ, đã mở một nhà máy có thể tách carbon dioxide từ không khí và bán lại. Công ty này cho biết công nghệ trên có thể giúp cắt giảm 1% khí thải từ nhiên liệu hóa thạch trên toàn cầu vào năm 2025.

Thở sạch giữa khói bụi ô nhiễm - 1

“Thành phố mờ sương” trở thành nỗi ám ảnh về ô nhiễm. Ảnh: Lộc Chung

Tại Việt Nam, những năm gần đây, “thành phố mờ sương” không còn là cụm từ mô tả sự lãng mạn mà đã trở thành nỗi ám ảnh về ô nhiễm. Tại Hà Nội, TP.HCM, liên tục có những “cảnh báo đỏ” về chất lượng không khí. Bởi vậy, rất nhiều người đã nung nấu ý định “bỏ phố về quê” hay cuối tuần lại chọn lựa một miền xanh thẳm hưởng chút không khí trong lành. 

Bên cạnh đó, nhiều gia đình cũng xây những ngôi nhà “biết thở’, trồng thêm cây xanh, mua máy lọc không khí hoặc lựa chọn điều hòa tích hợp chức năng lọc khí. Tất cả nỗ lực ấy chỉ để biến tổ ấm thành nơi nghỉ ngơi “trốn khói bụi” lý tưởng giữa lòng thành phố ô nhiễm.

“Dọn dẹp” không khí ô nhiễm trong nhà

Trên hành trình đi tìm lại bầu khí sạch, ngày càng nhiều người chọn lựa sản phẩm điều hòa được trang bị thêm chức năng lọc không khí. Nổi bật trong số đó là điều hòa Panasonic với công nghệ nanoe™ X .

Được đánh giá là công nghệ lọc khí hàng đầu, nanoe™ X mang bầu không khí sạch trong lành cho ngôi nhà hoàn hảo, giúp bạn có được một cuộc sống khỏe mạnh, an toàn và trọn vẹn.

Trong đó, khả năng ức chế, vô hiệu hóa các loại vi khuẩn, vi rút, loại bỏ mùi khó chịu của nanoe™ X gây ấn tượng mạnh với người tiêu dùng. Công nghệ Nanoe™ X hoạt động dựa trên cơ chế giải phóng các hạt phân tử nước tích điện siêu nhỏ chứa 4.800 tỷ gốc OH/giây. Theo luồng khí, những phân tử gốc (OH) này sẽ lan tỏa khắp căn phòng, vô hiệu hóa hoạt động của vi rút, vi khuẩn bằng cách tách Hydro của chúng, tạo thành phân tử nước mới, từ đó ức chế hoạt động của các vi sinh vật này.

Thở sạch giữa khói bụi ô nhiễm - 2

Việc bật điều hòa được trang bị nanoe™ X trong vòng 8 giờ ở không gian phòng thí nghiệm kín 6,7m3 có thể ức chế 91,4% hoạt động của SARS-CoV-2.

Nanoe™X còn được Texcell - Tổ chức nghiên cứu toàn cầu chuyên về thử nghiệm loại bỏ vi rút - chứng nhận có khả năng ức chế được cả vi rút SARS-CoV-2. Theo nghiên cứu mới nhất, việc bật điều hòa được trang bị nanoe™ X trong vòng 8 giờ ở không gian phòng thí nghiệm kín 6,7m3 có thể ức chế 91,4% hoạt động của SARS-CoV-2.

Các phân tử nước tích điện cũng được coi là hung thần đối với 5 loại mùi khó chịu luôn quẩn quanh trong nhà bao gồm mùi ẩm mốc, mồ hôi, thuốc lá, mùi thú nuôi và mùi thức ăn. Với kích thước chỉ bằng 1/1.300 lần so với hạt hơi nước, các hạt nanoe™ xâm nhập sâu vào từng sợi vải, ức chế hoạt động của vi khuẩn và phần tử gây mùi.

Thở sạch giữa khói bụi ô nhiễm - 3

Các hạt nanoe™ xâm nhập sâu vào từng sợi vải, ức chế hoạt động của các loại vi rút, vi khuẩn và phần tử gây mùi.

Điểm gây ấn tượng thứ hai của công nghệ lọc khí nanoe™ X là cơ chế hoạt động hoàn toàn độc lập. Không cần bật chế độ làm mát, người dùng có thể khởi động tính năng lọc khí để diệt khuẩn và khử mùi cho căn phòng thông qua phím tắt có biểu tượng nanoe™. Đặc biệt, lượng điện sử dụng riêng công nghệ lọc khí này chỉ tương đương với 1 bóng đèn LED 25W. Nhờ vậy, người dùng có thể thoải mái tận hưởng bầu không khí sạch trong nhà mà vẫn tiết kiệm chi phí.

Khác với những chiếc máy lọc không khí phải thay màng lọc định kì, người dùng không cần phải thay và bảo dưỡng bộ phận lọc khí trên chiếc điều hòa tích hợp nanoe™ X.

Thở sạch giữa khói bụi ô nhiễm - 4

Với công nghệ nanoe™ X, Panasonic hứa hẹn mang đến "khí sạch, sống chất" cho người tiêu dùng Việt Nam.

Với những  đặc điểm vượt trội, điều hòa Panasonic công nghệ nanoe™X  giống như một chiếc “máy thở”, một “lá phổi nhân tạo” mang tới bầu không khí trong lành, tươi mát cho ngôi nhà. Vượt trên cả định nghĩa điều hòa chỉ làm mát không khí, với công nghệ nanoe™ X, Panasonic hứa hẹn mang đến "khí sạch, sống chất" cho người tiêu dùng Việt Nam.

Nguồn thông tin từ Panasonic.

Nguồn: [Tên nguồn].