Thời tiết Tết Nguyên Đán năm nay: Miền Bắc có thể đón rét đậm, rét hại

Ngày 19/12/2019 18:30 PM (GMT+7)

Sau nhiều năm đón Tết ấm áp, năm nay các tỉnh miền Bắc sẽ có khả năng đón Tết Nguyên Đán trong thời tiết rét đậm, vùng núi có thể có băng giá.

Theo thông tin từ Trung tâm khí tượng và Thủy văn Trung ương, đầu năm 2020, nền nhiệt trên cả nước có xu hướng cao hơn so với trung bình nhiều năm từ 1-1,5 độ C, riêng khu vực Bắc Bộ cũng như thủ đô Hà Nội nhiệt độ ở mức xấp xỉ so với trung bình nhiều năm.

Các đợt rét đậm, rét hại tập trung vào tháng 1 và tháng 2 với khoảng 3-5 đợt nhưng thời gian mỗi đợt không kéo dài. Trong những đợt này, vùng núi và vùng núi cao có khả năng xảy ra băng tuyết và sương muối. Đây là thời gian người dân đón Tết Nguyên Đán và các dịp lễ hội đầu năm. Như vậy, sau nhiều năm đón Tết ấm áp, nhiều khả năng năm nay các tỉnh miền Bắc sẽ đón Tết trong thời tiết rét, riêng các tỉnh vùng núi có khả năng cao xảy ra rét đậm, rét hại.

Thời tiết Tết Nguyên Đán năm nay: Miền Bắc có thể đón rét đậm, rét hại - 1

Nhiều khả năng Tết 2020 miền Bắc rét đậm (Ảnh minh họa)

Các tỉnh miền Trung có khả năng có mưa do không khí lạnh trong dịp Tết Nguyên Đán nhưng lượng không lớn. Còn thời tiết chủ đạo ở các tỉnh Tây Nguyên và Nam bộ là khô ráo, có thể xảy ra nắng nóng với nhiệt độ ở mức 34-35 độ C, ít có khả năng xuất hiện mưa trái mùa trong dịp Tết. 

Trong một diễn biến khác, đợt không khí lạnh mới nhất đã ảnh hưởng đến hầu hết các nơi ở phía Đông Bắc Bộ. Dự báo đêm nay và ngày mai (20/12), không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc Bộ đêm và sáng có mưa, mưa nhỏ; các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có mưa, mưa rào. Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét. 

Gió đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Ở vịnh Bắc Bộ gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động; khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh.         

Khu vực Hà Nội đêm nay và sáng mai, có mưa, mưa nhỏ; trời rét.

Thị trường cây cảnh nhộn nhịp đón Tết Nguyên Đán: Chuột cõng quất lên ngôi
Chậu cây năm nay có rất nhiều hình dáng, màu đặc sắc như Phúc Lộc Thọ, tỳ hưu, trâu vàng, chùa một cột, đình làng quê… , đặc biệt được giá là bình...
Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết