Thủ khoa khối D ở Bắc Ninh tiếc nuối vì hụt điểm 10 môn Anh: "Em không học tủ, thức lúc 5 giờ sáng để ôn luyện"

Tấn Phước - Ngày 17/07/2024 16:00 PM (GMT+7)

Nữ sinh trường THPT Chuyên Bắc Ninh không khỏi bất ngờ với điểm số 28,7 ở tổ hợp D00, phải gọi bạn bè để vào kiểm tra thông tin mới dám "ăn mừng".

Nói không với học “tủ" 

Với tổng điểm 28,7 ở tổ hợp D00 (bao gồm ba môn xét tuyển Toán - Văn - Anh) thí sinh Đỗ Thanh Huyền (lớp 12 Anh 2) của trường THPT Chuyên Bắc Ninh vỡ oà hạnh phúc vì kết quả vượt ngoài mong đợi của bản thân và gia đình. 

Ban đầu, Thanh Huyền nghĩ mức điểm dự kiến sẽ rơi vào khoảng 26 - 27 điểm. Tuy nhiên, sau khi được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố kết quả ở ba môn: Toán 9,4 điểm, Ngữ Văn 9,5 điểm, Tiếng Anh 9,8 điểm làm nữ sinh không khỏi bất ngờ. Khi biết điểm thi, Thanh Huyền không tin vào mắt mình phải liên tục gọi bạn bè kiểm tra để chắc chắn. Nói về cảm xúc, Thanh Huyền chia sẻ không còn từ nào để diễn tả vì quá đỗi hạnh phúc. 

Đỗ Thanh Huyền - nữ sinh trường THPT Chuyên Bắc Ninh trở thành thủ khoa tỉnh Bắc Ninh với tổng điểm 28,7 ở khối thi D00.

Đỗ Thanh Huyền - nữ sinh trường THPT Chuyên Bắc Ninh trở thành thủ khoa tỉnh Bắc Ninh với tổng điểm 28,7 ở khối thi D00.

Tâm sự về bí quyết học tập môn Ngữ Văn, Thanh Huyền cho biết nhờ quá trình ôn luyện khi ngồi trên ghế nhà trường nữ sinh tự tin để đạt điểm cao: “Với chương trình học tại THPT Chuyên Bắc Ninh, em tin đạt được 9 điểm môn Văn là không khó. Thay vì học thuộc, học tủ, em nghĩ quan trọng nhất vẫn là kỹ năng làm bài, tư duy và khả năng viết ngắn gọn, xúc tích. Đầu tiên, em sẽ ôn các kỹ năng làm bài đọc hiểu để nắm chắc 3 điểm. Tiếp đến là kỹ năng viết văn nghị luận xã hội, không lan man, không lạc đề. Còn về phần làm văn, em học kỹ thông tin của tác giả, các ý chính của tác phẩm, liên hệ giữa các tác phẩm với nhau để tăng tính sáng tạo cho bài văn”. 

Thanh Huyền cho biết đề thi môn Toán khó, cần sự tư duy và tập trung cao độ để hoàn thành 50 câu trắc nghiệm.

Thanh Huyền cho biết đề thi môn Toán khó, cần sự tư duy và tập trung cao độ để hoàn thành 50 câu trắc nghiệm.

Trong ba môn thuộc tổ hợp D00, Thanh Huyền cảm thấy khó khăn ở môn Toán khi có nhiều câu hỏi hóc búa, cần nhiều thời gian suy luận và tính toán. Nữ sinh chia sẻ: “Đề Toán năm nay siêu khó, có những câu nhìn khá lạ so với những dạng đề đã được ôn luyện trước đó. Ở 40 câu đầu em làm rất chắc và nhanh nhưng từ câu 41 trở đi em phải nghĩ và phải trình bày ra nháp rất nhiều. Tuy nhiên, may mắn điểm Toán đạt 9,4 điểm nên em khá hài lòng”.

Hụt 0,2 điểm đầy tiếc nuối, liên tục “cày đề" để ôn luyện 

Vì có kiến thức nền tảng ở môn tiếng Anh nên nữ sinh tự tin làm bài. Tuy nhiên, một sự cố nhỏ trong bài thi đã làm Thanh Huyền tiếc nuối vì hụt điểm 10: “Ban đầu, em đã khoanh đúng đáp án. Thế nhưng, sau đó em lại phân vân và chọn lại một đáp án khác dẫn đến sai kết quả và mất 0,2 điểm".

Thanh Huyền cho biết trong quá trình ôn luyện không gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, cô nàng tiếc nuối vì làm sai 1 câu tiếng Anh.

Thanh Huyền cho biết trong quá trình ôn luyện không gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, cô nàng tiếc nuối vì làm sai 1 câu tiếng Anh. 

Kinh nghiệm để làm bài thi đạt được điểm cao, Thanh Huyền cho biết bắt buộc các sĩ tử phải tập trung ôn luyện, thử giải đề mẫu để tránh những lỗi sai cơ bản “Ở môn Toán, em đã phải cày đề, làm đi làm lại các dạng để có thể hạn chế tính toán sai. Trong quá trình ôn luyện, phần lớn thời gian của em dành cho môn Toán vì bản thân em thấy đó là môn khó nhất và dễ sai nhất. Vào giờ học buổi tối, em làm và giải 1 đến 2 đề Toán. Việc học tập sẽ kết thúc vào khoảng 11 đêm, em sẽ dậy vào 5 giờ sáng hôm sau để ôn thêm kiến thức môn Văn. Còn môn tiếng Anh do đã học lớp chuyên ở trường nên em không gặp quá nhiều khó khăn khi ôn luyện và làm bài thi" - Thanh Huyền tâm sự.

Thủ khoa khối D ở Bắc Ninh tiếc nuối vì hụt điểm 10 môn Anh: amp;#34;Em không học tủ, thức lúc 5 giờ sáng để ôn luyệnamp;#34; - 4Không chỉ miệt mài sách vở, Thanh Huyền còn hào hứng tham gia các hoạt động ngoại khoá.

Bên cạnh đó, Thanh Huyền cho biết quá trình ôn luyện học tập có phần căng thẳng, nữ sinh chọn cách xem phim, truyện tranh để bản thân thoải mái, thư giãn sau giờ học. Thanh Huyền tiết lộ bản thân là "fan cứng" của truyện tranh, phim hoạt hình từ nhỏ. Vì thế, khi được xem phim nữ sinh luôn chọn phụ đề bằng tiếng Anh để trau dồi vốn từ vựng. Cô nàng bật mí thói quen mỗi tuần chỉ xem phim từ 2-3 tập/ tuần và phải cân bằng được việc học để đảm bảo về mặt điểm số. 

Từ nhỏ Thanh Huyền đã yêu thích truyện tranh, phim ảnh. Lên lớp 12, nữ sinh ý thức được quan trọng của kỳ thi THPT Quốc gia vì thế cố gắng cân bằng giữa học tập và sở thích cá nhân.

Từ nhỏ Thanh Huyền đã yêu thích truyện tranh, phim ảnh. Lên lớp 12, nữ sinh ý thức được quan trọng của kỳ thi THPT Quốc gia vì thế cố gắng cân bằng giữa học tập và sở thích cá nhân.

Với điểm tổng 28,7 trở thành thủ khoa khối D01 của tỉnh Bắc Ninh thành tích này đã đủ làm Thanh Huyền tự hào bản thân và cảm thấy xứng đáng với công sức 12 năm đèn sách. Thanh Huyền dự định theo đuổi ngành học Logistics - Quản lý chuỗi cung ứng. Hai trường đại học đang được nữ sinh quan tâm và phân vân là trường Đại học Ngoại Thương và trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội.

Ngôi trường chuyên HOT nhất lúc này: Có đến 5 thủ khoa khối C toàn quốc, nhiều thủ á khoa cấp tỉnh
Với thành tích học tập ấn tượng, THPT Chuyên Bắc Ninh tiếp tục nằm trong top những ngôi trường có kết quả kỳ thi THPT Quốc gia cao nhất cả nước.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia

Theo Tấn Phước
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia