Tin mới nhất về người phụ nữ suy gan, nguy kịch nghi do uống thuốc giảm cân

Ngày 16/01/2018 16:32 PM (GMT+7)

Lãnh đạo khoa Tiêu hóa (BV Bạch Mai) cho biết, sau hơn 1 tháng điều trị tiên lượng của người bệnh còn khá còn dè dặt.

Liên quan đến sự việc một người phụ nữ ở Sơn La, nhập viện Bạch Mai cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, nghi do uống thực phẩm chức năng giảm cân. Chiều ngày 16/1, TS.BS Nguyễn Công Long - Phó khoa Tiêu hóa Bệnh viện Bạch Mai xác nhận có trường hợp bệnh nhân Nguyễn Thúy Ng. (46 tuổi, ở Sơn La) đang điều trị tại khoa.

Trước nghi ngờ do bệnh nhân uống thực phẩm chức năng giảm cân nên dẫn đến suy gan, nguy kịch, TS Long cho rằng thông tin bệnh nhân uống thực phẩm chức năng chỉ là do người nhà kể lại. Hiện người bệnh cũng không còn uống loại thực phẩm chức năng này, nên khó có thể đưa ra kết luận chính xác người bệnh bị suy gan do thành phần gì. Để có thể biết được nguyên nhân có phải do uống thực phẩm chức năng hay không, cần phải có nhiều đánh giá, xét nghiệm chứ không chỉ dựa vào lời kể hoặc phỏng đoán.

Tin mới nhất về người phụ nữ suy gan, nguy kịch nghi do uống thuốc giảm cân - 1

Hiện chưa thể khẳng định người phụ nữ suy gan là do thực phẩm chức năng giảm cân.

"Hiện kết quả xét nghiệm máu của bệnh nhân cho thấy, bệnh nhân có hàm lượng virus viêm gan B rất cao trong máu, hơn nữa bệnh nhân cũng có tiền sử viêm gan virus B mãn tính, đến thời điểm này đây chính là bằng chứng tin cậy nhất dẫn đến việc người bệnh bị suy gan.

Kết quả trên cũng đã được thông báo tới người nhà bệnh nhân, hiện bệnh nhân vẫn đang được điều trị, theo dõi định kỳ”, TS Long nói.

TS Long cho biết, bệnh nhân Ng. nhập viện vào ngày 12/12/2017 trong tình trạng lơ mơ, tiền hôn mê gan, rối loạn đông máu nặng. Đến nay sau hơn 1 tháng điều trị sức khỏe bệnh nhân đã cải thiện, tình trạng vàng da giảm, ý thức tỉnh hơn song chức năng đông máu chưa được cải thiện, tiên lượng vẫn rất dè dặt. Các thầy thuốc tại khoa vẫn đang tích cực  cứu chữa người bệnh.

Trước đó, trao đổi với chúng tôi chồng bệnh nhân Ng. cho biết, sở dĩ vợ anh bị như vậy là do uống thực phẩm chức năng giảm cân, bởi cách đây khoảng gần 4 tháng vợ anh có dùng thực phẩm chức năng giảm cân nhưng giấu người nhà.

Hơn 1 tháng trước thấy vợ mệt mỏi, choáng váng, đến khi chị này lả đi gia đình mới đưa đến Bệnh viện tỉnh Sơn La. Sau 3 ngày điều trị tại đây, chị Ng. rơi vào hôn mê và phải chuyển về Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu.

Cũng theo chồng bệnh nhân, vợ anh mua thực phẩm chức năng giảm cân từ một đồng nghiệp tên H., cùng bệnh viện nơi chị Ng. làm điều dưỡng.

>>XEM THÊM: Người phụ nữ suy gan, nguy kịch nghi do sử dụng thực phẩm chức năng để giảm cân

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội