Tin mới thời tiết 17/6: Cảnh báo mưa dông khắp nội thành Hà Nội, khả năng có tố lốc

Ngày 17/06/2018 07:55 AM (GMT+7)

hôm nay, thời tiết toàn miền Bắc vẫn tương đối dễ chịu, nền nhiệt cao nhất trong ngày phổ biến 29-33 độ, cảnh báo mưa dông khắp nội thành Hà Nội và nhiều tỉnh thành khác.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp phân tích trên còn hoạt động mạnh kết hợp với hội tụ gió ở độ cao 1500m nên đêm nay ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và dông nhiều nơi. Riêng các tỉnh ở phía Tây Bắc Bộ, Đồng Bằng Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Thời tiết khu vực Hà Nội: Ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Tin mới thời tiết 17/6: Cảnh báo mưa dông khắp nội thành Hà Nội, khả năng có tố lốc - 1

Lúc 7h sáng nay, qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, ảnh radar, ảnh định vị sét cho thấy đang tồn tại vùng mây đối lưu trên khu vực tỉnh Hà Giang và Hòa Bình gây mưa. Lượng mưa đo được trong 3 giờ qua (từ 4h đến 7h/17/06) ở Thông Nguyên (Hà Giang): 38,6mm, Pờ Ly Ngài (Hà Giang): 30,4mm, Tân Tiến (Hà Giang): 37mm. Thị trấn Cốc Pài (Hà Giang) 22,6mm, Thanh Hà  (Hòa Bình: 28,9mm...

Dự báo trong 3-6 giờ tới khu vực tỉnh Hà Giang và Hòa Bình, Lào Cai tiếp tục có mưa, lượng mưa dao động từ 20-30 mm

Cảnh báo trong 3-6 giờ tới, sạt lở đất, lũ quét có nguy cơ xảy ra ở các huyện Hoàng Xu Phì, Xín Mần ( Hà Giang),  Lạc Thủy ( Hòa Bình), Bát Xát, Bảo Yên (Lào Cai)  ...

Gió mùa Tây Nam đang hoạt động mạnh dần lên nên trong 2-3 ngày tới ở các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Thời gian xảy ra mưa lớn tập trung vào chiều và tối.

Từ nay đến ngày 19/6, ở khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm quần đảo Hoàng Sa) tiếp tục có mưa dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8; sóng biển cao từ 2-3,5m.

Trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Trong hôm nay, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 8; biển động. Vùng biển từ Bà Rịa-Vũng Tàu đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7.

Hà Nội: Xe máy chết la liệt, người dân bơi về nhà sau trận mưa lớn nhất từ đầu năm
Sau cơn mưa lớn như trút nước ở Hà Nội, đường ngập thành sông, xe máy chết la liệt, người dân vật vã dắt xe dưới dòng nước lớn để về nhà.
Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết