Tin tức 24h: Lý lịch bất hảo của người đàn ông đâm con ruột 22 ngày tuổi nguy kịch do mâu thuẫn với vợ

K.T - Ngày 23/11/2023 19:00 PM (GMT+7)

Cơ quan công an đã tiếp nhận hồ sơ, vào cuộc điều tra làm rõ vụ cha ruột đâm con 22 ngày tuổi vì mâu thuẫn với vợ.

Lý lịch bất hảo của người đàn ông đâm con ruột 22 ngày tuổi nguy kịch do mâu thuẫn với vợ

Sáng 23/11, theo báo Pháp Luật TP.HCM, một lãnh đạo Công an TP.Tam Kỳ (Quảng Nam) xác nhận đã tiếp nhận hồ sơ và điều tra làm rõ vụ người đàn ông lấy kéo đâm con ruột.

Thông tin ban đầu, sáng 19/11, do mâu thuẫn vợ chồng, T.V.Tr. (31 tuổi, ngụ xã Tam Ngọc, TP.Tam Kỳ) dùng kéo đâm con ruột mới 22 ngày tuổi.

Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng, nơi cháu bé đang được điều trị. Ảnh: VietNamNet

Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng, nơi cháu bé đang được điều trị. Ảnh: VietNamNet

Sau khi xảy ra vụ việc, Tr. cùng vợ đưa con đến bệnh viện ở TP.Tam Kỳ cấp cứu. Tuy nhiên, tại đây, các bác sĩ đánh giá tình trạng cháu bé quá nặng nên chuyển nạn nhân ra Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng điều trị.

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Thanh Yên, Chủ tịch UBND xã Tam Ngọc, cho biết người đàn ông lấy kéo đâm con ruột từng đâm người thân và lĩnh án tù khoảng 3-4 năm.

Sau khi ra tù, người này cưới vợ, sinh hoạt bình thường tại địa phương. Cháu bé bị đâm là con đầu lòng của hai vợ chồng, báo VTC đưa tin.

Trước đó, vào tháng 9, theo báo VTV, tối 11/9, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã bắt giữ Nguyễn Tiến Lưu (38 tuổi, trú phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa) để điều tra về nghi án giết con gái ruột.

Theo đó vào chiều cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra tỉnh Đồng Nai đã phối hợp các Phòng nghiệp vụ công an tỉnh Đồng Nai điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cha sát hại con gái 11 tuổi tại khu phố 3 (phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).

Nguyễn Tiến Lưu cùng vợ và hai con gái sống với nhau tại phường Trảng Dài. Gần đây, giữa Lưu và vợ xảy ra mâu thuẫn nên chị V. (vợ Lưu) bỏ nhà đi. Trưa 11/9, Lưu dùng tay bóp cổ bé N. (con của hai vợ chồng) rồi gửi lên nhóm Zalo công ty của Lưu. Quá man rợ, các đồng nghiệp đã trình báo công an địa phương về sự việc trên.

Nhận được tin báo, công an đã có mặt tại nhà Lưu. Đối tượng đã khóa trái cửa, cầm dao cố thủ bên trong nhà. Tuy nhiên Lưu đã bị bắt giữ ngay sau đó. Lực lượng chức năng kịp thời cứu cháu bé gái 5 tuổi, riêng cháu N. (11 tuổi) đã tử vong.

Theo thông tin ban đầu nguyên nhân vụ án mạng do Lưu có mâu thuẫn ghen tuông với vợ. Thời gian gần đây hai vợ chồng thường xuyên xảy ra cãi nhau và người vợ đã bỏ đi mấy ngày nay. Do đó tinh thần Lưu không ổn định nên đã sát hại chính con ruột của mình. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Con trai Chủ tịch Tân Hoàng Minh giúp bố chiếm đoạt tài sản như thế nào?

Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao đã ban hành cáo trạng truy tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, xảy ra tại Công ty TNHH Thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh (Tập đoàn Tân Hoàng Minh).

Ông Đỗ Anh Dũng (Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh) và con trai Đỗ Hoàng Việt (Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hoàng Minh) cùng 13 người khác bị truy tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ông Đỗ Anh Dũng cùng con trai Đỗ Hoàng Việt.

Ông Đỗ Anh Dũng cùng con trai Đỗ Hoàng Việt.

Theo cáo trạng, đầu năm 2021, Tập đoàn Tân Hoàng Minh gặp nhiều khó khăn trong hoạt động kinh doanh, đầu tư. Để có tiền cho bộ máy hoạt động, ông Dũng đã chỉ đạo Đỗ Hoàng Việt tìm phương án, cách thức huy động vốn cho Tập đoàn.

Việt đã đề xuất chủ trương phát hành trái phiếu để huy động tiền. Sau đó, các bị can đã sử dụng Công ty TNHH đầu tư bất động sản Ngôi Sao Việt, Công ty cổ phần đầu tư và dịch vụ khách sạn Soleil và Công ty cổ phần Cung Điện Mùa Đông phát hành 9 gói trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ, với tổng giá trị phát hành 10.030 tỷ đồng để huy động tiền cho Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Do kết quả hoạt động kinh doanh của 3 công ty trên không đủ điều kiện để phát hành, chào bán trái phiếu nên bị can Đỗ Hoàng Việt đã giao ông Phùng Thế Tính, Giám đốc Trung tâm Tài chính- Kế toán nghiên cứu chỉnh sửa báo cáo tài chính của 3 công ty này theo hướng không đúng thực tế.

Ông Tính đã chỉ đạo các kế toán viên chỉnh sửa báo cáo tài chính về các chỉ tiêu tài chính, khoản nợ, ghi nhận lãi khống, loại bỏ các công ty con và công ty liên kết để đủ điều kiện phát hành trái phiếu theo quy định của pháp luật.

Sau đó, Việt chỉ đạo cấp dưới tìm kiếm, lựa chọn đơn vị kiểm toán để kiểm toán báo cáo tài chính năm 2020-2021 của 3 công ty phát hành.

Theo cáo trạng, quá trình kiểm toán, các cá nhân tại 2 công ty kiểm toán đã không thực hiện đúng nhiệm vụ, hợp thức báo cáo kiểm toán giúp Tập đoàn Tân Hoàng Minh đủ điều kiện phát hành 9 gói trái phiếu.

Bên cạnh đó, theo đề xuất của con trai Đỗ Hoàng Việt, Chủ tịch Tân Hoàng Minh còn lựa chọn hình thức trái phiếu có tài sản bảo đảm để người mua trái phiếu tin rằng, mục đích phát hành trái phiếu là để đầu tư vào những dự án có thật.

Kết quả điều tra cho thấy, mục đích, phương án phát hành 9 gói trái phiếu thể hiện tại các hợp đồng kinh tế được doanh nghiệp tạo dựng, lập khống về hoạt động kinh doanh. Các công ty thẩm định giá thực hiện không đúng quy định. Các chứng thư thẩm định giá và báo cáo kết quả thẩm định giá do các công ty thẩm định giá ban hành chưa đảm bảo độ tin cậy.

Toàn bộ 9 gói trái phiếu này được các bị can tạo lập bằng hồ sơ "khống", hành vi gian dối đã hợp thức các điều kiện, hồ sơ chào bán trái phiếu. Thực chất không có việc sử dụng tiền bán trái phiếu để đầu tư như thông tin đã công bố tại Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội.

Điều tra vụ bảng điện tử trường học có nội dung phản cảm

Sáng 23/11, ông Nguyễn Đình Thức, Trưởng phòng GD&ĐT TP Pleiku (Gia Lai) xác nhận, cơ quan Công an đã vào cuộc điều tra, làm rõ việc bảng điện tử trước cổng 2 trường học trên địa bàn hiển thị nội dung phản cảm, tục tĩu.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều hình ảnh các bảng điện tử chạy chữ trước cổng Trường Tiểu học Nguyễn Lương Bằng và Trường THCS Lý Tự Trọng (thuộc địa bàn phường Thắng Lợi, TP Pleiku) hiển thị nội dung phản cảm, tục tĩu. Điều này khiến cho phụ huynh học sinh và người dân trên địa bàn vô cùng bức xúc.

Nội dung phản cảm, tục tĩu hiển thị trước cổng trường học.

Nội dung phản cảm, tục tĩu hiển thị trước cổng trường học.

Bước đầu, lực lượng nghiệp vụ Công an Gia Lai xác định, người tham gia thực hiện hành vi này là 1 học sinh trên địa bàn. Phụ huynh của học sinh này đã đưa con đến cơ quan Công an làm việc.

Theo đại diện nhà trường, học sinh này trình bày đã cùng với 1 học sinh khác cài đặt phần mềm trên điện thoại thông minh và lấy được mật khẩu của trường. Sau đó, học sinh này đã thay đổi nội dung chạy trên bảng điện tử trước cổng trường với nội dung phản cảm.

TPHCM: Nhân viên ngân hàng lừa đồng nghiệp hàng tỉ đồng bằng chiêu đáo hạn thẻ

Bị can Linh bị khởi tố (ảnh CA).

Bị can Linh bị khởi tố (ảnh CA).

Ngày 23/11, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp, Quyết định tạm giữ đối với Dương Hoàng Linh (SN 1997; quê tỉnh Quảng Bình) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Do Linh quen với chị T. khi làm việc chung tại một ngân hàng và cả hai hưởng lợi sau khi giải quyết thành công một vụ việc.

Được chị T. tin tưởng sau vụ việc trên, Linh nảy sinh ý định lừa tiền nữ đồng nghiệp để lấy tiền đánh bạc và trả nợ cho chính chị này do đã vay trước đó.

Linh nghĩ ra chiêu lừa rằng, khách hàng của Linh có thẻ tín dụng đã sử dụng hết hạn mức được cấp, cần một số tiền để thanh toán lại hạn mức này cho ngân hàng, nếu không sẽ phải chịu lãi suất trên 30%/năm.

Do đó, Linh nói chị T. cho mình vay tiền để làm đáo hạn thẻ tín dụng cho khách. Việc này được thực hiện bằng cách chị T. chuyển tiền cho Linh để thanh toán dư nợ thẻ tín dụng cho khách.

Sau đó, dùng thẻ tín dụng này của khách để quẹt vào các máy thanh toán (mPOS) để thanh toán các khoản mua hàng của các khách hàng khác. Chủ máy mPOS sẽ trả lại tiền cho Linh kèm theo tiền hoa hồng. Sau đó, Linh sẽ chuyển tiền gốc lại cho chị T. và chia nhau phần tiền hoa hồng được hưởng.

Tin tưởng là thật, chị T. đã nhiều lần chuyển cho Linh số tiền khoảng 800 triệu đồng để làm dịch vụ đáo hạn thẻ tín dụng cho khách.

Sau khi chuyển số tiền Linh đưa ra nhiều lý do như máy lỗi, giao dịch bị nghi ngờ gian lận,… nên ngân hàng yêu cầu thêm thủ tục thì mới cho rút tiền về, nếu không sẽ mất toàn bộ số tiền.

Để cho chị thêm T. tin tưởng, Linh còn tự tạo thêm tài khoản Zalo có tên “Mpos” rồi nhắn tin với tài khoản của mình đang sử dụng, đồng thời làm giả các hình ảnh email của một ngân hàng. Sau đó chụp các tin nhắn và gửi hình ảnh cho chị T.

Tin tưởng là thật, chị T. tiếp tục chuyển cho Linh số tiền hơn 3,1 tỉ đồng để Linh đóng tiền khắc phục lỗi. Tổng cộng, chị T. đã chuyển cho Linh số tiền hơn 3,9 tỉ đồng.

Đầu tháng 11/2023, chị T. phát hiện bị lừa nên yêu cầu Linh trả lại tiền. Sau đó Linh chuyển trả 1,7 tỉ đồng, số tiền còn lại mất khả năng chi trả.

Không đòi được tiền bị lừa, chị T. làm đơn trình báo đến Công an TPHCM. Căn cứ kết quả điều tra, cảnh sát khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Linh để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bà Trương Mỹ Lan điều hành đế chế Vạn Thịnh Phát hơn 1.000 công ty con ra sao?
Hệ sinh thái Vạn Thịnh Phát do bà Trương Mỹ Lan điều hành, chỉ đạo có hơn 1.000 pháp nhân, sở hữu dự án lớn như dự án Mũi Đèn Đỏ, dự án Sterling...

Tin tức 24h

Theo K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h