Tin tức 24h nổi bật: Bé trai 5 tháng bị bỏ rơi bất ngờ túm tay cảnh sát tìm thấy

Ngày 30/09/2017 18:03 PM (GMT+7)

Khi cảnh sát viên giơ tay lên trước mặt bé kiểm tra, bất ngờ bé đã nắm chặt lấy tay cảnh sát. “Cậu bé nắm lấy tay tôi rất lâu mà không hề buông bỏ”, anh Li chia sẻ.

Khoảnh khắc xúc động về bé bị bỏ rơi

vào ngày 18/9, cảnh sát biên phòng Tuyền Châu, Phúc Kiến đã phát hiện ra bé trai bị bỏ rơi bên đường, bên cạnh có chai nước và bình sữa. Điều đáng kể là 2 người mới gặp nhưng có cảm giác vô cùng thân thuộc. Khi cảnh sát viên Li Jianhai giơ tay lên trước mặt bé kiểm tra, bất ngờ bé đã nắm chặt lấy tay cảnh sát. “Cậu bé nắm lấy tay tôi rất lâu mà không hề buông bỏ”, anh Li chia sẻ.

Tin tức 24h nổi bật: Bé trai 5 tháng bị bỏ rơi bất ngờ túm tay cảnh sát tìm thấy - 1

Không những thế, sau khi anh Li gỡ tay ra để bế cậu bé lên xe cứu thương thì lập tức bé trai túm lấy áo của anh. “Lần đầu tiên tôi bế một em bé nhỏ như vậy. Thời điểm đó, trái tim tôi thực sự tan chảy", anh Li kể lại. Được biết, cảnh sát Li vẫn chưa lập gia đình.

Từ ngày cậu bé nhập viện, các y tá, bác sĩ ở đây trở thành cha mẹ của em. “Cậu bé vừa đáng thương vừa đáng yêu. Tất cả chúng tôi đều yêu quý cháu”, một y tá bày tỏ.

>> XEM THÊM: Khoảnh khắc nghẹn ngào bé trai 5 tháng bị bỏ rơi túm chặt tay cảnh sát khi được tìm thấy

Nỗi đau tột cùng của gia đình bé rơi xuống cống

Trong căn phòng trọ rộng khoảng 20m2 gần nơi con gặp nạn, chị Huyền thất thần. Nhiều người thân có mặt động viên và khuyên chị cố ăn uống để còn lo cho con trai xấu số. “Từ khi biết tin con gặp nạn nó xỉu lên xỉu xuống, có ăn uống gì được đâu. Giờ nhận tin đã tìm thấy xác cháu nên nó đi không vững nữa”, một người thân của chị Huyền nói.

Tin tức 24h nổi bật: Bé trai 5 tháng bị bỏ rơi bất ngờ túm tay cảnh sát tìm thấy - 2

Ngồi trong một góc tường chị Huyền khóc gào luôn miệng gọi tên con. Thỉnh thoảng chị lại chạy đi lấy cặp sách của cháu T. nói trong ngây dại: “Chị ơi, con em còn sống phải không, chắc nó đi học chưa về thôi. Lát nó về phải không chị” khiến những người có mặt không ai kìm được nước mắt.

“Cặp sách con đây mà sao con không về để đi học hả con. Con ơi, về với mẹ đi con?”, chị Huyền đau đớn khóc và lật từng trang vở của con.

>> XEM THÊM: Vụ bé trai bị nước cuốn xuống cống chết tức tưởi: Nỗi đau tột cùng

Cháu bé bị bỏ rơi đã được nhận nuôi

Ngày 30-9, ông Nguyễn Văn Tư, Chủ tịch UBND xã Thanh Hương, huyện Thanh Chương, Nghệ An xác nhận thông tin cháu bé bị bỏ rơi trong đêm đã được một gia đình tại thị trấn Dùng, huyện Thanh Chương nhận nuôi dưỡng và chăm sóc.

Theo ông Tư, sau khi tung thông tin về cháu  bé bị bỏ rơi thì rất nhiều gia đình đã nộp hồ sơ xin nuôi cháu, trong đó có 25 người nộp hồ sơ được tới UBND xã Thanh Hương. Tuy nhiên, sau khi xem xét các điều kiện, yêu cầu để nuôi dưỡng cháu bé thì chỉ có 8 người đủ điều kiện. Sau đó, UBND xã Thanh Hương đã tổ chức một cuộc họp với các gia đình xin nhận con nuôi để tiếp tục xem xét, xác định người có đủ yêu cầu nuôi dưỡng cháu.

Tin tức 24h nổi bật: Bé trai 5 tháng bị bỏ rơi bất ngờ túm tay cảnh sát tìm thấy - 3

Kết quả cuộc họp, vợ chồng anh Phạm Đình Thức - chị Nguyễn Thị Lan nhận được 2/3 số phiếu tán thành. Tuy nhiên, kết quả này không được nhiều người dân trong xã đồng tình nên gia đình anh Thức đã quyết định rút lui, nhường cơ hội cho người khác.

Cơ hội còn lại là của 2 gia đình là bà Nguyễn Thị Đăng (người phát hiện cháu bé bị bỏ rơi) và gia đình anh Nguyễn Văn Hoa. Cuối cùng, UBND xã Thanh Hương đã để 2 gia đình này tự thống nhất với nhau. Nhận thấy, anh Nguyễn Văn Hoa là cán bộ Chi cục thuế nên có điều kiện tốt hơn để chăm sóc cháu.

>> XEM THÊM: Cháu bé bị bỏ rơi trong đêm cùng lá thư của người mẹ đã được nhận nuôi

Sự thật cay đắng đằng sau clip “bố túm tóc đánh con gái dã man”

Nhiều ngày qua, khu phố Lê Thanh Nghị (phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) râm ran bàn tán trước thông tin lan truyền trên mạng xã hội cho rằng anh Lê Trung Hạnh (cụm 3, tổ 11, phường Bách Khoa) bạo hành vợ con một cách dã man. Hàng loạt thông tin được chia sẻ một cách rộng rãi, đầy căm phẫn.

Tin tức 24h nổi bật: Bé trai 5 tháng bị bỏ rơi bất ngờ túm tay cảnh sát tìm thấy - 4

PV Báo Gia đình & Xã hội đã tìm đến nhà anh Lê Trung Hạnh và bắt gặp người đàn ông này vừa đón 2 con gái từ trường học về. Trong câu chuyện ngắt quãng, anh Hạnh tâm sự rằng, những thông tin trên mạng xã hội đã khiến anh mất ăn, mất ngủ.

“Những thông tin đó là hoàn toàn bịa đặt. Tôi cay đắng, nhục nhã quá”, người đàn ông gần 50 tuổi rơm rớm nước mắt.

>> XEM THÊM: Sự thật cay đắng đằng sau clip “bố túm tóc đánh con gái dã man”

Tào Nga (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h