Tin tức 24h nổi bật: Thương tâm bố mẹ khóa cửa đi làm, con ngủ trong nhà chết cháy

Ngày 08/01/2017 19:12 PM (GMT+7)

Một cặp vợ chồng ở huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai, dậy sớm đi làm, để con ngủ một mình trong nhà. Lúc sau, hỏa hoạn bất ngờ bùng phát khiến bé trai 5 tuổi tử vong.

Bố mẹ khóa cửa đi làm, con ngủ trong nhà chết cháy

Sáng nay ngày 8/1, ông Thái Mã Thành, Chủ tịch UBND xã Thiện Tân (huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) cho biết, trên địa bàn xã đã xảy ra vụ cháy nhà khiến một bé 5 tuổi tử vong.

Theo ông Thành, khoảng 6h10 phút sáng ngày 7/1, người dân ấp Vàm Xã phát hiện cháy một ngôi nhà tạm nên báo chính quyền địa phương, đồng thời dùng nước dập lửa.

Tin tức 24h nổi bật: Thương tâm bố mẹ khóa cửa đi làm, con ngủ trong nhà chết cháy - 1

Bé 5 tuổi được phát hiện đã tử vong trong ngôi nhà cháy đã bị khóa cửa - Ảnh: Phong Le

Khoảng 30 phút sau đó đám cháy được dập tắt, khi vào bên trong phát hiện một bé 5 tuổi đã bị chết cháy.

“Ngôi nhà bị cháy là nhà dựng tạm được hai vợ chồng từ tỉnh khác đến đăng ký tạm trú, không phải người địa phương. Lúc xảy ra cháy nhà thì cửa khóa kín, bé 5 tuổi ngủ say nên không ai biết có ở bên trong.

Đến khi lửa được dập tắt thì mới phát hiện bé đã tử vong. Cha mẹ của bé đi làm hay tin báo chạy về lại nhà mới biết sự việc”, ông Thành cho biết.

Thiếu nữ bị bạn trai bạo hành mỗi ngày rồi đăng ảnh lên Facebook

Cô gái Atlanta Hammond, 21 tuổi ở Braintree, Essex, Anh cho biết, cô bị bạn trai đánh đập mỗi ngày, cấm giao tiếp xã hội và buộc phải từ bỏ công việc của mình.

Và khi Atlanta lấy hết can đảm để rời bỏ anh ta, ngay lập tức cô bị đe dọa sẽ công bố một đoạn video trên mạng xã hội cô bị hãm hiếp trong khi ngủ.

Atlanta cho biết, bạn trai cô là Halil Cetinkayali, 30 tuổi, là người Atlanta, Mỹ. Lúc đầu anh ta cho cô cảm giác được sống giống như một nàng công chúa. Thế nhưng hạnh phúc không được bao lâu bỗng trở nên đắng cay, chua chát.

Tin tức 24h nổi bật: Thương tâm bố mẹ khóa cửa đi làm, con ngủ trong nhà chết cháy - 2

Ảnh tình cảm của 2 người khi mới yêu nhau

Atlanta như rơi xuống vực thẳm. Bạn trai biến thành con người bạo lực, túm cổ cô và nói rằng sẽ đăng các cảnh quay của 2 người lên Facebook. Atlanta sau đó bị lạm dụng mỗi ngày. 

"Anh ta gọi điện thoại cho tôi suốt đêm nếu tôi ở nhà một người bạn. Tôi không được phép nhìn bất kỳ ai khác giới và cuối cùng cấm tôi được nhìn thấy mọi người, kể cả mẹ tôi". 

Khi việc hành hạ trở nên quá nhiều, Atlanta đã cố gắng thoát khỏi nanh vuốt của bạn trai khi anh ta ngủ để về nhà với mẹ mình. Tuy nhiên, Halil đã bắt được cô khi đang cố gắng vẫy chiếc taxi bên ngoài nhà. Halil đánh đập, đạp vào bụng cô một cách tàn bạo.

Atlanta lấy hết can đảm nói với cảnh sát mình bị lạm dụng. Anh ta đã thuyết phục cô nếu không sẽ đăng video cô bị hãm hiếp lên Facebook nhưng không thành công.

Nói là làm, Halil đã đăng hình ảnh toàn thân thâm tím của cô lên Facebook với dòng chú thích: "Đây là người con gái tôi đánh đập và lừa dối trong 2 năm qua". 

Thực hư con rồng 60 tỉ đồng như con pikachu trang trí đường phố Hải Phòng

Hình ảnh con rồng mô hình màu vàng được lan truyền trên các hội nhóm, các trang mạng xã hội với tốc độ chóng mặt kèm những lời bình luận, thái độ bất bình. Mọi người bình luận đây là giun đất, là giun hoạt hình, sâu đất, thậm chí là mô hình con pikachu. Hình ảnh đưa ra kèm thông tin gây sốt là con rồng được làm với giá 60 tỉ đồng. Đây là thông tin khiến người dân phẫn nộ.

Tin tức 24h nổi bật: Thương tâm bố mẹ khóa cửa đi làm, con ngủ trong nhà chết cháy - 3

Con rồng trang trí tại đường Lê Hồng Phong, Hải Phòng.

Nhiều người mang cả công trình nhạc nước ra so sánh. Hầu hết các Facebooker đều dẫn lại hình ảnh con rồng và thông tin của fanpage Hải Phòng, rồi thêm những thông tin theo ý hiểu của mình.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng khẳng định: “Con rồng đó là mô hình đã có từ nhiều năm nay. Cứ đến dịp tết âm lịch, công ty cây xanh của Hải Phòng gắn hoa vào mô hình cũ để làm đẹp cho TP. Không có chuyện con rồng này được làm với giá 60 tỉ đồng. Đây là thông tin xuyên tạc. Con rồng đó đặt ở khu vực đường Lê Hồng Phong nhiều năm nay rồi”.

Nữ sinh Sài Gòn tham gia hiến máu cứu người

Sáng ngày 8/1, tại trường Đại học Văn Hiến (phường Phú Trung, quận Tân Phú, TP. HCM) đã diễn ra chương trình Chủ nhật Đỏ 2017 thu hút hàng nghìn nữ sinh tham gia hiến máu cứu người.

Đây là lần thứ 9, chương trình Chủ nhật Đỏ được tổ chức, với sự phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các tỉnh/thành phố.

Tin tức 24h nổi bật: Thương tâm bố mẹ khóa cửa đi làm, con ngủ trong nhà chết cháy - 4

Nhiều nữ sinh viên đăng ký hiến máu tại ngày hội.

Sự kiện có ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm góp phần quan trọng khắc phục tình trạng khan hiếm máu cho điều trị tại các cơ sở y tế trong dịp giáp Tết Nguyên Đán Đinh Dậu.

Chương trình đã thu hút hàng nghìn người tham gia, chủ yếu là các nữ sinh viên. Dự kiến sẽ thu về khoảng 3.000 đơn vị máu và lập kỷ lục với thành tích lấy được lượng máu nhiều nhất trong 1 ngày.

Bộ trưởng Bộ Y Tế Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu tại ngày hội đã đánh gia cao về ý tưởng thực hiện chương trình đã khắc phục tình trạng khan hiếm máu cho điều trị tại các cơ sở y tế.

Hà Anh/Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự