Bé gái học giỏi, thông minh bị 14 thanh thiếu niên hãm hiếp đến chết trong rừng

Ngày 08/01/2017 00:05 AM (GMT+7)

Sự việc bé gái 14 tuổi bị hãm hiếp và sát hại dã man đã gây rúng động Indonesia suốt thời gian dài. Một cuộc tranh cãi gay gắt về bạo lực tình dục cũng đã bùng nổ ở nước này.

Yuyun, 14 tuổi, được sinh ra trong một gia đình nghèo ở một ngôi làng nhỏ tại Kasie Kasubun, tỉnh Bengkulu, Indonesia. Cô bé được biết đến là một học sinh thông minh, xếp thứ 3/32 học sinh trong lớp. Yuyun đã rất cố gắng học tập để có thể thực hiện được ước mơ trở thành giáo viên.

Với thành tích nổi bật, cộng với tính cách ngoan hiền, Yuyun là niềm tự hào của gia đình, nhà trường. Cứ ngỡ cô bé này sẽ có một cuộc sống hạnh phúc và thành công như những gì em mong muốn, thế nhưng mọi chuyện lại không như vậy. Một sự việc tồi tệ xảy ra và nó đã cướp đi mạng sống của Yuyun. Nó không chỉ để lại nỗi đau cho gia đình cô bé mà còn gây ra cuộc tranh cãi gay gắt về bạo lực tình dục ở nước này.

Bé gái học giỏi, thông minh bị 14 thanh thiếu niên hãm hiếp đến chết trong rừng - 1

Bé gái 14 tuổi bị hãm hiếp và sát hại dã man đã gây rúng động Indonesia một thời gian dài, gây ra cuộc tranh cãi gay gắt về bạo lực tình dục ở nước này.

Vào ngày 2/4/2016, Yuyun đột ngột mất tích trên đường từ trường học trở về nhà. Gia đình, thầy cô và bạn bè đã vô cùng lo lắng. 3 ngày sau đó, thi thể của cô bé đã được tìm thấy trong rừng nhờ một người dân sống gần đó. Ai cũng phải đau xót khi nhìn thấy thi thể Yuyun lúc đó. Thi thể em đầy những vết thâm tím, bầm dập vì bị đánh đập, hai bàn tay bị trói chặt. Và điều kinh hoàng là trên người em chỉ còn chiếc quần lót, bộ quần áo đồng phục đã biến mất.

Sau khi tiến hành khám nghiệm tử thi, cảnh sát kết luận Yuyun đã bị hãm hiếp tập thể nhiều lần liên tiếp cho đến khi chết. Cha của Yuyun đã vô cùng sốc khi nghe kết luận của cảnh sát. "Tôi không bao giờ nghĩ con gái mình phải chịu sự hành hạ tàn bạo đến như vậy", người cha đau đớn nói. “Yuyun là tài sản quý giá của chúng tôi, vậy mà giờ đây con bé đã không còn nữa”, mẹ Yuyun nói.

Bé gái học giỏi, thông minh bị 14 thanh thiếu niên hãm hiếp đến chết trong rừng - 2

3 ngày sau đó, thi thể của cô bé đã được tìm thấy trong rừng nhờ một người dân sống gần đó

Đây là một vụ án nghiêm trọng tuy nhiên nó lại không được công bố rộng rãi trên các phương tiện truyền thông cho đến khi các nhà hoạt động nữ quyền ở đây phát động một chiến dịch truyền thông. Dư luận Indonesia đã vô cùng phẫn nộ khi biết đến cái chết của Yuyun. Họ đòi hỏi chính phủ nước này phải làm nhiều hơn nữa để ngăn chặn vấn nạn bạo lực tình dục đối với phụ nữ nói chung.

Bé gái học giỏi, thông minh bị 14 thanh thiếu niên hãm hiếp đến chết trong rừng - 3

Người thân cầm di ảnh của cô bé

"Yuyun thực sự chỉ là 1 trong số 44 trẻ em và phụ nữ bị hãm hiếp và dẫn đến cái chết trong bốn tháng đầu năm 2016 ở Indonesia. Chúng tôi cần phải chống lại vấn nạn bạo lực tình dục tiềm ẩn bằng mọi khả năng cũng như phương tiện mà chúng tôi có. Bạo lực tình dục là vấn đề khẩn cấp ở Indonesia, nhưng lại không được chú ý", nhà hoạt động kiêm nhạc sĩ Kartika Jahja ở Jakarta nhấn mạnh.

Trước làn sóng phẫn nộ của dư luận, phía cảnh sát đã tập trung mọi nguồn lực để điều tra sự việc. Cuối cùng họ đã bắt giữ được 12/14 nghi phạm, trong đó có tới 7 người chưa thành niên, 5 người trên 18 tuổi. Theo lời khai báo của 12 nghi phạm, trong hôm xảy ra vụ án, chúng đều say rượu và không thể kiểm soát được hành vi của mình.

Vào ngày 9/5/2016, 7 tên tội phạm, đã phải hầu tòa tại quân Curup, Sumatra với mức án 10 năm tù giam mỗi người. 5 người còn lại vẫn đang được điều tra và 2 nghi phạm khác đang bỏ trốn.

Bé gái học giỏi, thông minh bị 14 thanh thiếu niên hãm hiếp đến chết trong rừng - 4

Vào ngày 9/5/2016, 7 tên tội phạm, đã phải hầu tòa tại quân Curup, Sumatra với mức án 10 năm tù giam mỗi người. 5 người còn lại vẫn đang được điều tra và 2 nghi phạm khác đang bỏ trốn.

Tuy hình phạt kia đã được xem là thích đáng, nhưng mẹ của Yuyun yêu cầu chính phủ cần có nhiều hành động hơn để cắt bỏ gốc rễ của việc bạo hành tình dục. Các phần tử tích cực kêu gọi một hình phạt khắc nghiệt hơn cho những kẻ tấn công tình dục và đã dấy lên 1 cuộc biểu tình tại thủ đô Jakarta. Họ cũng nhắc nhở Tổng thống Joko Widodo về việc bảo vệ phụ nữ tốt hơn.

Sau một thời gian bàn bạc, cân nhắc, chính quyền Indonesia cũng quyết định luật có thể cho phép tử hình hoặc thiến kẻ hiếp dâm trẻ em. Chính thức vào ngày 12/10/2016, Quốc hội Indonesia thông qua một dự luật, trong đó áp dụng án phạt nặng hơn đối với những kẻ tấn công tình dục trẻ em. Theo đó, những kẻ hãm hiếp trẻ em có thể bị tử hình, “thiến hóa học”, tù chung thân, hoặc ngồi tù tối thiểu 10 năm.

Bé gái học giỏi, thông minh bị 14 thanh thiếu niên hãm hiếp đến chết trong rừng - 5

Vụ việc này cũng được so sánh với vụ hiếp dâm tập thể trên xe buýt tại Delhi vào năm 2012 khi đó đã dấy lên những cuộc biểu tình lớn và sau đó là sự thay đổi lớn trong về luật Hiếp dâm của Ấn Độ.

Nhật Linh/Dịch từ Dailymail, BBC, Time
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h