Tin tức 24h: Thêm 2 ca nhiễm COVID-19 mới, Hà Nội tiếp tục cho HS nghỉ đến 5/4

Ngày 18/03/2020 19:00 PM (GMT+7)

Tại cuộc họp chiều 18/3, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã quyết định cho học sinh tất cả các cấp học được nghỉ học đến 5/4, để phòng dịch Covid-19.

Hà Nội tiếp tục cho HS nghỉ đến 5/4

Chiều 18/3, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội tiếp tục họp dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung.

Tin tức 24h: Thêm 2 ca nhiễm COVID-19 mới, Hà Nội tiếp tục cho HS nghỉ đến 5/4 - 1

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch Chung cho biết với tình hình dịch bệnh hiện nay, không loại trừ nếu như diễn biến phức tạp trong 15 ngày tới thì khung thời gian học mà Bộ GD-ĐT ban hành có thể vỡ thêm một lần nữa.

"Trước mắt, chúng ta quyết định cho học sinh tất cả các cấp học nghỉ đến 5/4. Đến nay, học sinh THPT không thể có khả năng đi học ngày 22/3. Do đó, Sở GD-ĐT phải báo cáo Bộ. Nếu suôn sẻ được thì đi học từ ngày 5/4, và thi vào đúng tháng 8", ông Chung nói.

Hôm nay, Bộ Y tế công bố 2 ca nhiễm COVID-19 mới, đó là ca 67, 68 ở Việt Nam. 

Ca 67 là nam giới, 36 tuổi, địa chỉ ở Thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận. Bệnh nhân là người đi cùng bệnh nhân số 61 đến Malaysia ngày 27/2 và về Việt Nam ngày 04/3 trên chuyến bay VJ826 từ Malaysia về Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Hiện nay bệnh nhân đang được điều trị tại Khoa bệnh nhiệt đới, Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận

Ca 68 là nam giới, 41 tuổi, quốc tịch Mỹ, lấy vợ người Việt Nam ở Đà Nẵng. Bệnh nhân xuất cảnh đi nước ngoài từ ngày 11/2 qua nhiều nước như Ấn độ, Tây Ban Nha, Marốc, Thuỵ Sỹ, Đức, Hungary, Hà Lan.

11h25 phút ngày 13/3, bệnh nhân đi chuyến bay SQ323, ghế ngồi 57H từ Amsterdam (Hà Lan) đến Singapore lúc 5 giờ 55 phút ngày 14/3. Đến 9 giờ 15 phút ngày 14/3, bệnh nhân đi từ Singapore đến thành phố Đà Nẵng trên chuyến bay MI 632, ghế ngồi 15F, đến của khẩu Sân bay quốc tế Đà Nẵng lúc 11 giờ ngày 14/3.

Chuyến bay đặc biệt đưa 4 hành khách về từ vùng dịch Đông Nam Á

Các chuyến bay hạ cánh xuống sân bay Liên Khương chỉ có... 4 hành khách và phi hành đoàn. Đặc biệt, chuyến bay cất cánh từ Malaysia chỉ chở một nam hành khách duy nhất, sinh năm 1987, quê tỉnh Bình Thuận. Hành khách này cho biết, anh qua Malaysia để làm ăn từ ngày 8/3. Những ngày đầu, cuộc sống ở nước sở tại khá yên lắng, mọi việc diễn ra bình thường. Tuy nhiên, 3 ngày gần đây, dịch Covid-19 đã khiến cuộc sống của người dân bị xáo trộn, nhiều nơi bị phong tỏa khiến việc di chuyển gặp rất nhiều khó khăn.

Sáng 18/3, vị khách này quyết định về Việt Nam qua Cảng hàng không Liên Khương bằng chuyến bay của hãng hàng không Air Asia, số hiệu AK571. Điều khiến nam hành khách hết sức bất ngờ là cả chuyến bay chỉ có anh là hành khách duy nhất.

Tin tức 24h: Thêm 2 ca nhiễm COVID-19 mới, Hà Nội tiếp tục cho HS nghỉ đến 5/4 - 2

Hải quan Cảng hàng không Liên Khương kiểm tra 4 hành khách lần cuối để đưa tới khu vực cách ly y tế tập trung

Một chuyến bay đặc biệt khác cất cánh từ Thái Lan và hạ cánh tại Cảng hàng không Liên Khương trưa 18/3, là của hãng hàng không Vietjet, số hiệu VJ940. Chuyến bay này cũng chỉ có 3 hành khách, gồm 2 nữ và 1 nam, quê tỉnh Lâm Đồng và Khánh Hòa.

Khi vừa hạ xuống sân bay Liên Khương, cả 4 hành khách đi trên hai chuyến bay đặc biệt này ngay lập tức được lực lượng chức năng đưa vào khu vực cách ly y tế, kiểm tra thân nhiệt và các thủ tục cần thiết theo quy định về phòng chống dịch Covid-19. Vào thời điểm được kiểm tra, họ có thân nhiệt bình thường, sức khỏe tốt.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lâm Đồng, do 4 hành khách trên trở về từ vùng dịch nên đều được lấy mẫu gửi Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh xét nghiệm Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế. Nếu âm tính với Covid-19, sau 2 tuần cách ly, 4 hành khách này sẽ được trở về nhà.

(Theo Công An Nhân Dân)

Nữ nhân viên bi chủ quán tra tấn, ép kích dục cho khách giờ ra sao?

Bác sĩ Ngô Đức Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cho biết, bệnh nhân P.T.T.T (24 tuổi, ngụ huyện Trảng Bàng, Tây Ninh) nhân viên phụ quán cà phê bị chủ quán đánh đập đã tạm thời qua cơn nguy kịch.

"Sáng nay (18/3), bệnh nhận đã được đưa vào phòng phẫu thuật xử lý nhiều vết thương dập gan, dập thận, phổi, tràn dịch màng phổi, bụng… gãy xương sườn. Hiện đang được theo dõi trong phòng hậu phẫu...", bác sỹ Tuấn cho biết.

Tin tức 24h: Thêm 2 ca nhiễm COVID-19 mới, Hà Nội tiếp tục cho HS nghỉ đến 5/4 - 3

Trước đó, nghi can Lê Thế Diện (26 tuổi, ngụ huyện Xuân Lộc) bị Công an TP Biên Hòa bắt khẩn cấp do xác định nhiều lần đánh đập chị P.T.T.T (24 tuổi, ngụ huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh) nhân viên phụ quán cà phê cho Diện trong nhiều tháng qua.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Diện khai mỗi lần khách có yêu cầu, nhân viên sẽ kích dục với giá 150.000 đồng, Diện lấy 50.000 đồng. Do chị T không chịu phục vụ nên bị Diện dùng nhiều hung khí đánh đập trong thời gian dài.

Đến ngày 7/3, do nghi ngờ chị T. lấy trộm tiền của mình và không chịu tiếp khách kích dục nên Diện đã dùng tuýp sắt đánh đập gây thương tích nhiều chỗ trên người. Đêm cùng ngày, chị T. kêu đau và ngất xỉu. Sau đó, Diện và một số người làm trong quán đã đưa chị T. đi cấp cứu tại Bệnh viện. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên nạn nhân sau đó được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai.

Máy bay nổ lốp khi chạy đà, khói bốc mịt mù sân bay Tân Sơn Nhất

Thông tin ghi nhận ban đầu, chuyến bay VN920 từ TP.HCM đi Phnôm Pênh, Campuchia gặp sự cố khi đang chạy đà chuẩn bị cất cánh. 

Sự cố xảy lúc 16 giờ 5 phút tại đường cất hạ cánh sân bay Tân Sơn Nhất. Liền đó, lực lượng chức năng tại Tân Sơn Nhất đã có mặt tại hiện trường để xử lý. Vào thời điểm xảy ra sự cố, trên máy bay có 152 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn.

Tin tức 24h: Thêm 2 ca nhiễm COVID-19 mới, Hà Nội tiếp tục cho HS nghỉ đến 5/4 - 4

Hình ảnh động cơ máy bay sau vụ nổ lốp.

Chiếc máy bay trên thuộc dòng Airbus 321, số hiệu 392. Thông tin ban đầu không có thiệt hại về người.

Các lực lượng thuộc Cảng vụ hàng không miền Nam, Cảng hàng quốc tế Tân Sơn Nhất đang tổ chức khẩn cấp xử lý, giải tỏa khách.

Quân đội chuẩn bị 140 khu cách ly sẵn sàng tiếp nhận hàng vạn người

Sáng 18/3, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (SARS-Cov-2) gây ra đã họp triển khai phương án phòng chống dịch.

Về chuẩn bị cơ sở cách ly tập trung, Thiếu tướng Nguyễn Xuân Kiên, Cục trưởng Cục Quân y (Bộ Quốc phòng) cho biết: Theo kế hoạch mới nhất, quân đội đã chuẩn bị 140 khu cách ly với 44.718 chỗ.

Tổng số người cách ly từ đầu dịch đến giờ mới đạt hơn 21.000 chỗ. Trong số này, khoảng 14.000 người đã hoàn thành cách ly. Tính đến 6 giờ sáng nay (18/3), quân đội hiện đang cách ly 6.986 người.

Tin tức 24h: Thêm 2 ca nhiễm COVID-19 mới, Hà Nội tiếp tục cho HS nghỉ đến 5/4 - 5

Công dân được tiếp đón, theo dõi, chăm sóc sức khỏe tại Trường quân sự - Bộ Tư lệnh Thủ đô.

Như vậy, các khu cách ly của quân đội hiện đã sẵn sàng cơ sở vật chất để tiếp nhận gần 38.000 người vào cách ly. Đồng thời, quân đội cũng đã xây dựng kế hoạch dự phòng, có thể huy động thêm 10.000-20.000 chỗ để sẵn sàng tiếp nhận tổ chức cách ly tập trung theo quy định.

Bên cạnh đó, các thành viên Ban Chỉ đạo cũng thảo luận việc chuẩn bị cơ sở lưu trú, quy trình thực hiện tổ chức cách ly tại khách sạn có thu phí đối với các chuyên gia, người lao động nước ngoài vào Việt Nam làm việc tại các doanh nghiệp, dự án quan trọng,... 

Sát hại người tình dã man rồi tự sát bất thành

Chiều 18-3, tin từ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Bình Định cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt giam 4 tháng đối với Trần Đức Tuấn (51 tuổi; ngụ khu vực 6, phường Đống Đa, TP Quy Nhơn) để điều tra về tội "Giết người".

Tin tức 24h: Thêm 2 ca nhiễm COVID-19 mới, Hà Nội tiếp tục cho HS nghỉ đến 5/4 - 6

Hiện trường xảy ra vụ án

Trước đó, khoảng 19h tối 7-3, tại một căn phòng trọ trong hẻm sâu ở đường Nguyễn Thái Học (TP Quy Nhơn), Tuấn đã cầm dao đâm nhiều nhát vào người bà N.T.H.H (41 tuổi; thường trú tại TP Quy Nhơn) khiến bà này tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, Tuấn dùng dao tự sát nhưng được người dân và lực lượng chức năng phát hiện, đưa đi cấp cứu kịp thời nên việc tự sát không thành.

Theo người dân địa phương, bà H. thuê nhà nói trên để ở khoảng 7 năm nay. Trong thời gian qua, giữa ông Tuấn và bà H. có quan hệ tình cảm. Tuy nhiên, do thời gian gần đây, ông Tuấn hay ghen tuông nên giữa 2 người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, xô xát nhau.

Ca thứ 68 nhiễm COVID-19, bệnh nhân là người Mỹ lấy vợ tại Việt Nam
Theo thông tin mới nhất từ Bộ Y tế, Việt Nam vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp nhiễm COVID-19, nâng tổng số ca mắc ở nước ta lên 68 ca.
Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h