Tin tức 24h: Thông tin mới nhất về dự báo thời tiết dịp Tết Nguyên đán 2022

H.A - Ngày 12/01/2022 19:08 PM (GMT+7)

Các chuyên gia khí tượng thủy văn cho biết thời điểm trước Tết Nguyên đán, ở miền Bắc có khả năng xảy ra rét đậm, một vài nơi có mưa rải rác.

5 diễn biến

Thông tin mới nhất về dự báo thời tiết dịp Tết Nguyên đán 2022

Còn hơn 20 ngày nữa là tới Tết Nguyên đán 2022. Tình hình thời tiết trước và trong những ngày này đang được nhiều người đặc biệt quan tâm. 

Mới đây, ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo khí hậu đã có những nhận định ban đầu về thời tiết từ nay đến Tết Nguyên đán.

Miền Bắc sẽ đón rét đậm trước Tết Nguyên đán (Ảnh minh họa)

Miền Bắc sẽ đón rét đậm trước Tết Nguyên đán (Ảnh minh họa)

Theo đó, ngày 17/1, miền Bắc sẽ đón thêm một đợt không khí lạnh. "Theo đánh giá của chúng tôi đợt gió mùa đông bắc này sẽ gây ra một đợt rét đậm, rét hại diện rộng ở các tỉnh miền Bắc trong giai đoạn từ ngày 17-19/01. Sau ngày 20/1 thì không khí lạnh suy yếu và khoảng thời gian từ nay đến hết tháng 1 ít có khả năng xuất hiện rét đậm, rét hại diện rộng", ông Hưởng cho hay. 

Ông Hưởng nhận định thời tiết trong dịp Tết Tân Sửu có một số đặc điểm như sau:

Giai đoạn này miền Bắc vẫn chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tuy nhiên cường độ không mạnh như nửa đầu tháng 1/2021 nên khoảng thời gian trước tết Ông Công, Ông Táo vùng núi rét đậm, rét hại, khu vực đồng bằng xấp xỉ mức rét đậm.

Những ngày trước và sau Tết (khoảng từ 10-14/2) không khí lạnh có cường độ trung bình, nền nhiệt ở Bắc Bộ ở ngưỡng trời rét, vùng núi rét đậm.

Nhìn chung thời tiết ổn định trong dịp tết trên phạm vi toàn quốc, ngoại trừ Trung Trung Bộ có thể có mưa nhỏ do tác động của gió Đông Bắc.

Nguồn: (Tổng hợp)

Người đàn ông lao vào đám cháy dữ dội cứu bé gái, những giây phút "bóp nghẹt trái tim"

Ngày 12/1, tin từ lực lượng phòng cháy chữa cháy Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết, vụ cháy xảy ra vào khoảng 12h35 cùng ngày, tại ngôi nhà 2 tầng, có một tầng tum, ở địa chỉ 107 ngõ 51 Lương Khánh Thiện, phường Tương Mai, Hoàng Mai, Hà Nội. Lúc xảy ra vụ cháy, có một cháu nhỏ bị mắc kẹt trên tầng tum của căn nhà.

Một người đàn ông đã bất chấp nguy hiểm trèo lên tầng tum của ngôi nhà 2 tầng đang bốc cháy giải cứu thành công bé gái bị mắc kẹt. Sau khi người đàn ông đưa được bé gái ra ngoài mái tôn, lực lượng chức năng đã dùng xe thang đưa cháu bé xuống đi cấp cứu.

Sau khi nhận được thông tin, Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Hoàng Mai đã điều động 2 xe chữa cháy và một xe thang tổ chức chữa cháy và cứu người bị nạn.

Sau khi được người dân và cảnh sát cứu nạn, bé gái trong nhà chỉ bị bỏng nhẹ. Ảnh: Dân Trí.

Sau khi được người dân và cảnh sát cứu nạn, bé gái trong nhà chỉ bị bỏng nhẹ. Ảnh: Dân Trí.

Theo lãnh đạo UBND phường Tương Mai quận Hoàng Mai, Hà Nội, bên trong nhà có nhiều đồ dùng và phế liệu bắt lửa. Vị này cũng cho biết vụ việc không gây thương vong về người.

Nguyên nhân vụ việc đang được công an làm rõ.

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/nguoi-hung-dung-cam-leo-mai-nha-cuu-be-gai-mac-ket-trong-dam...

Nằm cùng vợ chủ nhà trong lán lúc nửa đêm, thợ xây bị đâm tử vong

Ngày 12/1, một lãnh đạo UBND xã Hiệp Lực, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng.

Theo vị này, khoảng 1h sáng cùng ngày tại thôn Nà Vài, xã Hiệp Lực, Bàn Văn Tiến (SN 1985, trú thôn Nà Vài) đã dùng dao đâm chết anh N.V.C (SN 1987, trú huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn).

Lán trại nơi xảy ra vụ việc.

Lán trại nơi xảy ra vụ việc.

Tại trụ sở UBND và Công an xã Hiệp Lực, Tiến khai nhận gia đình đang xây nhà cách vị trí nhà cũ khoảng vài trăm mét và thuê anh N.V.C đến cùng xây dựng.

Đêm 11/1, Tiến phát hiện vợ mình và anh C. đang có mặt tại lán trông coi vật liệu cạnh nhà mới. Do ghen tuông Tiến lời qua tiếng lại với anh C. Sau đó, Tiến đã dùng dao đâm anh C. Nạn nhân bỏ chạy được một quãng đường thì gục xuống tử vong.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Nguồn: http://danviet.vn/nam-cung-vo-chu-nha-trong-lan-luc-nua-dem-tho-xay-bi-dam-tu-vong-5020...

Giá vàng hôm nay 12/1: Vàng trong nước và thế giới "rủ nhau" tăng dữ dội

Thời điểm 8h45 sáng 12/1 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.819 USD/ounce, tăng mạnh 14 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Giá kim loại quý đang được hỗ trợ bởi rất nhiều thông tin tích cực: Giá dầu thô cao hơn, chỉ số USD yếu hơn và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm nhẹ.

Cụ thể, giá dầu thô kỳ hạn trên sàn Nymex tăng mạnh, chạm mức cao nhất trong hai tháng và giao dịch quanh mức 81,35 USD / thùng. Lợi tức trên trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ hiện đạt 1,74%, giảm một chút so với mức cao nhất của đại dịch hôm thứ Hai là hơn 1,8%. 

Trong khi đó, đồng USD yếu đi khi cuộc điều trần của Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) trước Quốc hội không mang lại bất kỳ thông tin mới nào về chính sách thắt chặt tiền tệ. "Có lẽ việc Powell không tỏ ra thắt chặt hơn như dự báo đã trấn an được thị trường vàng", Jim Wyckoff – nhà phân tích cấp cao tại Kitco Metals cho biết.

Tuy nhiên, thực tế là thị trường đang dự đoán 3 đến 4 đợt tăng lãi suất trong năm nay và điều này kìm hãm đà tăng của giá vàng. Goldman Sachs dự đoán Fed sẽ tăng lãi suất 4 lần trong năm nay và bắt đầu giảm quy mô bảng cân đối kế toán từ tháng 7, trùng với dự kiến của các chuyên gia phân tích tại J.P. Morgan và Deutsche Bank.

Các chuyên gia cho rằng giá vàng cần phải giữ được trên 1.830 USD/ounce để thu hút sự quan tâm về đợt tăng giá mới, bởi các nhà đầu tư dường như đang né tránh vàng.

Giới đầu tư đang hướng tới dữ liệu quan trọng nhất tuần là báo cáo chỉ số giá tiêu dùng tháng 12 của Mỹ được đưa ra vào thứ Tư giờ địa phương với dự kiến ​​ sẽ tăng 7,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Giá vàng tiếp tục tăng mạnh

Giá vàng tiếp tục tăng mạnh

Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 61,05-61,72 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với phiên hôm qua.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 60,95-61,65 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 61,15-61,7 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với phiên liền trước.

Nguồn: http://danviet.vn/gia-vang-hom-nay-12-1-vang-trong-nuoc-va-the-gioi-ru-nhau-tang-du-doi...

Chồng mang xăng đến tiệm spa đốt khiến cả 2 vợ chồng bỏng nặng

Tối 11/01, thông tin từ UBND xã Hoa Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa), trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc chồng mang xăng đến đốt tiệm spa của vợ khiến 2 người bị bỏng phải nhập viện.

Tiệm spa nơi xảy ra sự việc

Tiệm spa nơi xảy ra sự việc

Trước đó, vào khoảng 13h15 ngày 11/01, người chồng Lưu Ngọc Toàn (SN 1979) có biểu hiện say rượu mang theo can xăng đến tiệm spa của vợ mình là Nguyễn Thị Kim Ngân (SN 1981) rồi tưới lên nhà, sau đó đuổi mọi người xung quanh ra ngoài rồi châm lửa đốt. Hậu quả khiến cả 2 vợ chồng bị bỏng nặng phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Được biết, nạn nhân là người xã Mỹ Lộc (huyện Hậu Lộc) về địa phương thuê nhà mở cửa hàng spa và mới khai trương được khoảng 1 tuần nay.

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, người vợ bị sốc, bỏng nặng (độ 3,4,5) diện tích bỏng 90%, hôn mê và đang được hồi sức thở máy, tình trạng nguy kịch. Người chồng bị bỏng nhẹ hơn (độ 2,3), bỏng ở chân, tay với diện tích bỏng 20%, sức khỏe tạm ổn định.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan Công an điều tra, làm rõ.

Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/chong-mang-xang-den-tiem-spa-dot-khien-ca-2-vo-chong-bong-n...

Tội ác ghê rợn trong đám cháy ở Mỹ Đình: Cuộc đấu trí với nữ nghi phạm là giáo viên
Nếu như hành trình củng cố, thu thập tài liệu để đưa các nghi can vào "tầm ngắm" đã vô cùng gian truân, thì việc thu được những lời khai trung thực...

Tin tức 24h

H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h