Tin tức 24h: Vụ tai nạn khiến 3 người tử vong ở Đắk Lắk: Nhói lòng với tiếng kêu “cha ơi, mẹ ơi”

Bảo Bảo - Ngày 03/08/2024 18:52 PM (GMT+7)

Cú tông trực diện của xe bán tải đã cướp đi sinh mạng của 3 người trong gia đình ông H. Cả gia đình ông H giờ chỉ còn mỗi đứa con trai 15 tuổi. Đưa tang cha mẹ và em, cậu bé rấm rứt khóc, gọi  “cha ơi! mẹ ơi…”. 

Vụ tai nạn khiến 3 người tử vong ở Đắk Lắk: Nhói lòng với tiếng kêu “cha ơi, mẹ ơi”

Nhìn dòng xe tang chậm chậm lăn bánh, đưa ba cỗ quan tài của gia đình ông VVH (42 tuổi, ngụ xã Ea Đar, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) về nơi an nghỉ cuối cùng, ai nấy đều rơm rớm nước mắt vì xót thương.

Gia đình còn lại một người

Chiều 3-8, trời Đắk Lắk mưa lất phất. Tại buôn Tăng Sinh, xã Ea Đar, huyện Ea Kar, bà con, hàng xóm cũng như đại diện chính quyền địa phương tới tiễn đưa vợ chồng ông VVH cùng con trai về nơi an nghỉ cuối cùng.

Xe tang đưa vợ chồng ông H cùng con trai về nơi an nghỉ cuối cùng. Ảnh: H.P

Xe tang đưa vợ chồng ông H cùng con trai về nơi an nghỉ cuối cùng. Ảnh: H.P

Hôm 2-8, ông H cùng vợ và con trai út chạy xe máy từ TP Buôn Ma Thuột trở về nhà thì bị xe bán tải vượt ẩu, tông trúng và tử vong tại chỗ trên Quốc lộ 26, đoạn qua xã Ea Tu, TP Buôn Ma Thuột.

Nhìn dòng xe tang chầm chậm lăn bánh, người dân có mặt tại đây ai nấy đều rơm rớm nước mắt. Thi thoảng, tiếng gào khóc, gọi “cha ơi! mẹ ơi…” của cháu trai 15 tuổi - con trai đầu của vợ ông H, khiến không khí thêm tang thương.

Theo bà H'Râu Mlô, Trưởng buôn Tăng Sinh, gia đình ông H có bốn người, nay chỉ còn một, đó là cháu VNK (15 tuổi).

“Hôm qua, vợ chồng ông H và con trai út bị xe bán tải tông tử vong. Giờ gia đình còn lại mỗi đứa con trai đầu. Cháu nó mới 15 tuổi nhưng vừa chịu tang cha mẹ, vừa chịu tang em”, giọng trưởng buôn nghẹn lại.

Cũng lời bà H’Râu, ông H là thợ điện, vợ làm thợ may. Cuộc sống không giàu sang nhưng gia đình hạnh phúc. Vợ chồng ông H hiền lành, hòa đồng với xóm giềng nên ai cũng quý.

Ông Vũ Văn Lương (49 tuổi, anh trai ông H), cho biết hôm 2-8, nghe tin báo gia đình em trai bị tai nạn, ông lập tức nhờ người chở lên hiện trường.

Người thân òa khóc khi hay tin ba người trong gia đình ông H tử vong. Ảnh: TIẾN THOẠI

Người thân òa khóc khi hay tin ba người trong gia đình ông H tử vong. Ảnh: TIẾN THOẠI

Trên đường đi, ông hy vọng gia đình em trai chỉ bị thương nên liên tục gọi điện để hỏi thăm nhưng không ai nghe máy.

“Đến nơi, công an thông báo em trai, em dâu và cháu của tôi đều tử vong”, ông Lương òa khóc.

Vụ tai nạn cướp mất hạnh phúc gia đình

Liên quan vụ tai nạn giao thông khiến ba người trong gia đình ông H tử vong, Công an TP Buôn Ma Thuột đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam tài xế xe bán tải là Trần Doãn Tùng (49 tuổi, ngụ huyện Ea Kar).

Công an xác định, ông Tùng vượt xe không đảm bảo quy định, dẫn đến tai nạn. Qua kiểm tra, công an cũng xác định tài xế này dương tính với chất ma túy.

Xe bán tải hỏng nặng sau tai nạn. Ảnh: TIẾN THOẠI

Xe bán tải hỏng nặng sau tai nạn. Ảnh: TIẾN THOẠI

Tại cơ quan công an, ông Tùng thành khẩn khai báo, tỏ ra hối hận khi đã gây tai nạn nghiêm trọng.

Theo lời khai ban đầu của ông Tùng, sáng 2-8, ông lái xe từ huyện Krông Pắk đến Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk nộp phạt hành chính vì vi phạm luật giao thông đường bộ trước đó.

Trên đường đi, ông Tùng đã vượt một số xe. Trước thời điểm xảy ra tai nạn, ông Tùng vượt thêm một xe khác phía trước. Tuy nhiên, xe phía trước đánh lái sang trái nên ông Tùng mất phương hướng, không làm chủ được tay lái và tông vào xe của gia đình nạn nhân H.

Sau tai nạn, ông Tùng quay lại thấy ba người đã tử vong nên hoảng loạn, vào rẫy cà phê, cách điểm xảy ra tai nạn khoảng 15 m ngồi. Một lúc sau, ông Tùng gọi điện, báo tin cho người thân đến đón và đưa về trụ sở công an để trình diện.

“Vì tôi lái xe quá cẩu thả, khiến gia đình ba người tử vong. Tôi thành thật xin lỗi gia đình nạn nhân. Tôi mới cưới vợ năm ngoái, con còn nhỏ. Giờ tôi thế này không biết cuộc sống sau này thế nào. Tôi thật sự ân hận”, ông Tùng khai.

Ông Trần Doãn Tùng tại cơ quan công an. Ảnh: S.Đ

Ông Trần Doãn Tùng tại cơ quan công an. Ảnh: S.Đ

Như PLO đã thông tin, sáng 2-8, ông Trần Doãn Tùng lái xe bán tải 47C-286.03 di chuyển trên Quốc lộ 26 theo hướng từ huyện Krông Pắk về TP Buôn Ma Thuột.

Khi đến địa phận xã Ea Tu, TP Buôn Ma Thuột, xe của ông Tùng tông trúng xe máy 47F1-476.48 do ông VVH (42 tuổi) điều khiển, di chuyển từ TP Buôn Ma Thuột về Ea Kar.

Hậu quả, ông H cùng vợ là QTL (37 tuổi) và con trai là VVK (13 tuổi) tử vong tại chỗ. Tại hiện trường, ô tô và xe máy đều hư hỏng nặng.

Theo một đoạn camera hành trình do người dân ghi lại, vào thời điểm xảy ra tai nạn, xe bán tải do ông Tùng điều khiển đã vượt vạch liền trên đường, lấn sang phía trái theo hướng di chuyển.

Đồng thời, xe bán tải của ông Tùng cố vượt hai ô tô phía trước và gây ra tai nạn nghiêm trọng.

Lật tẩy nhiều ‘mánh khóe’ tội phạm nuôi phụ nữ mang thai để mua bán người

Núp bóng đẻ thuê, nhận con nuôi

Cách đây không lâu, do hoàn cảnh khó khăn nên một phụ nữ đang mang thai (trú tại tỉnh Thái Nguyên) lên hội nhóm "Gia đình hiếm muộn xin nhận con nuôi" nhằm tìm người nuôi con sau khi sinh. Người phụ nữ này sau đó liên hệ được với Phạm Thị Hằng (SN 1986, trú tại xã Tùng Lâm, thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa) và được Hằng hứa hẹn sẽ trả toàn bộ viện phí sinh nở, chi phí bắt xe từ Thái Nguyên vào Thanh Hóa.

Trong thời gian này, Hằng đã liên hệ và bán cháu bé cho một gia đình hiếm muộn. Kiểm tra nơi ở của Phạm Thị Hằng, lực lượng Công an phát hiện Hằng nuôi 3 phụ nữ đang mang thai. Hằng thỏa thuận với họ sau khi sinh sẽ liên hệ làm thủ tục cho con nuôi, trả mỗi người 10 triệu đồng.

Đối tượng Phạm Thị Hằng tại cơ quan Công an.

Đối tượng Phạm Thị Hằng tại cơ quan Công an.

Theo Trung tá Đỗ Tân Phú, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự, Công an TP Thanh Hoá, thủ đoạn của Hằng là lợi dụng mạng xã hội để đăng tải thông tin, thu gom những người mang thai ngoài ý muốn, sau đó mang về nhà lo ăn uống, sinh hoạt. Đến thời kỳ sinh nở thì đối tượng lo viện phí, sau khi sinh con xong thì đối tượng làm giấy tờ giả và liên hệ trên mạng xã hội với những gia đình hiếm muộn con và bán 70 - 80 triệu đồng/cháu bé.

Từ thực tế điều tra của lực lượng Công an cho thấy, nạn nhân mà các đối tượng buôn người nhắm tới thường là thanh niên ở vùng sâu, vùng xa, nhận thức pháp luật còn hạn chế; phụ nữ bị tổn thương về tình cảm; các cháu gái ở độ tuổi mới lớn, chưa có nhiều kinh nghiệm sống.

"Đáng chú ý, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng này rất tinh vi với quy mô ngày càng phức tạp. Thay vì tiếp cận nạn nhân trực tiếp như trước kia, hiện nay, các đối tượng lại lợi dụng mạng xã hội để tiếp cận nạn nhân và đưa ra nhiều bẫy hấp dẫn như: dụ dỗ đi làm việc nhẹ lương cao; lập các nhóm kín để nhận con nuôi, mang thai hộ; đưa phụ nữ ra nước ngoài lấy chồng… khiến các nạn nhân dễ dàng mắc bẫy", Trung tá Phú cho biết thêm.

Nữ nhân viên quán karaoke suýt bị bán ra nước ngoài

Qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, Công an huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) phát hiện tài khoản Facebook "Thanh Hải" có đăng bài tuyển lựa nhân viên phục vụ các quán hát karaoke trên địa bàn huyện Thường Xuân. Tiến hành xác minh, Công an huyện Thường Xuân phát hiện người sử dụng tài khoản trên là Lê Thanh Hải, ở xã Bình Lương, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Hải đang móc nối với một số đối tượng ngoài địa bàn để trao đổi, mua bán một cháu gái dưới 16 tuổi, với mục đích đưa ra nước ngoài trái pháp luật.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Thường Xuân đã ngăn chặn kịp thời và bắt giữ 3 đối tượng Lê Thanh Hải, Đào Thị Trang và Trần Hải Đăng, khi các đối tượng đang thực hiện giao dịch mua bán cháu M. T. T.V. (SN 2008, trú tại huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) nhằm đưa cháu T.V. sang Campuchia làm việc trong các sòng bạc.

3 đối tượng (từ trái qua) Trang, Hải và Đăng.

3 đối tượng (từ trái qua) Trang, Hải và Đăng.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận, do có nhu cầu tuyển nhân viên phục vụ quán karaoke nên Lê Thanh Hải (là đối tượng chăn dắt gái trên địa bàn huyện Thường Xuân) đã đăng bài lên mạng xã hội tìm kiếm nhân viên.

Ngày 21/6, cháu T.V. (khi đó đang là nhân viên quán karaoke ở quận Đông Anh, TP Hà Nội) liên hệ với Hải và nói đang nợ chủ quán karaoke 26 triệu đồng, muốn đi phải trả hết số tiền trên. Sau đó, Hải đã bỏ ra số tiền trên để chuộc cháu T.V. về làm nhân viên quán hát cho mình.

Quá trình làm việc cho Hải, cháu T.V. tiếp tục lên mạng xã hội tìm việc và quen với Vũ Đình Quang (SN 2007, trú tại thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương) và được Quang rủ sang Campuchia làm việc. Sau đó, Quang gọi điện cho Trần Hải Đăng ở quận Đống Đa, TP Hà Nội trao đổi về việc T.V. có nhu cầu tìm việc làm.

Tiếp đến, Đăng gọi điện cho Đào Thị Trang (đang làm việc tại sòng bạc ở Campuchia) thống nhất sẽ chuộc cháu T.V. từ Lê Thanh Hải với giá 30 triệu đồng.

Ngày 02/7, Trang từ Campuchia về Việt Nam, cùng Đăng thuê taxi chạy vào Thanh Hóa đón cháu T.V. để đi sang Campuchia. Khi các đối tượng chuẩn bị đưa cháu T.V. lên xe thì bị Công an huyện Thường Xuân phát hiện và bắt giữ.

Trung tá Nguyễn Trung Kiên, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Thường Xuân cho biết: "Qua công tác phòng ngừa, đấu tranh, chúng tôi thấy rằng số người dân sang Campuchia làm ăn, hầu như đều bị các đối tượng đưa vào hoạt động trong các sòng bạc hoặc đưa vào làm trong các nhóm liên quan đến lừa đảo. Thậm chí, phụ nữ hoặc trẻ em gái có thể đưa vào hoạt động trong các ổ nhóm mại dâm. Nếu muốn giải thoát thì các đối tượng có thể cho liên lạc với gia đình và đưa ra số tiền chuộc rất lớn".

Được biết, trước diễn biến phức tạp của tội phạm mua bán người, lực lượng Công an Thanh Hóa đã và đang tập trung triển khai quyết liệt đồng bộ các phương án, kế hoạch nghiệp vụ để chủ động phòng ngừa, phát hiện và đấu tranh ngăn chặn. Chỉ tính từ đầu năm 2024 đến nay, lực lượng Công an Thanh Hoá đã phát hiện, bắt giữ và khởi tố 3 vụ, 4 bị can về tội mua bán người trong đó có 2 vụ mua bán trẻ em dưới 16 tuổi.

Vụ tai nạn lao động khiến 6 người thương vong ở Lào Cai: Bắt một giám đốc giám sát thi công

Ngày 3/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bảo Thắng ra quyết định khởi tố bị can, đồng thời ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Ngô Văn Cao (SN 1963, hộ khẩu thường trú tại xã Yên Tân, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định, hiện đang trú tại thị trấn Tằng Lỏong, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) là Giám đốc Công ty TNHH TM Hưng Cao, cũng chính là người nhận thi công và giám sát thi công tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn lao động khiến 3 người chết, 3 người bị thương tại Khu công nghiệp Tằng Loỏng, để điều tra về hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động (theo Điều 295 Bộ luật Hình sự).

Trước đó, khoảng 12h10 ngày 2/8, tại công trình xây dựng nhà máy nghiền xỉ thải phốt pho, Công ty Cổ phần sản xuất và thương mại Lao Kay (Khu Công nghiệp Tằng Loỏng), huyện Bảo Thắng xảy ra vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng, làm 3 người tử vong, 3 người bị thương.

Ông Cao bị bắt để điều tra về hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động. Ảnh: Thanh Tuấn.

Ông Cao bị bắt để điều tra về hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động. Ảnh: Thanh Tuấn.

Tại hiện trường, qua điều tra ban đầu, Cơ quan Cảnh sát điều tra xác định: "Đơn vị thi công sử dụng cẩu tháp nâng hạ hàng hóa để vận chuyển người là vi phạm quy định về an toàn lao động".

Tối 2/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bảo Thắng đã ra quyết định khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về an toàn lao động" để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Cô gái lừa gần 600 triệu đồng của 2 chủ tiệm vàng với thủ thuật đơn giản

Ngày 3-8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Thùy Trang (SN 2002, trú Khối phố 6, phường An Xuân, TP Tam Kỳ) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tin tức 24h: Vụ tai nạn khiến 3 người tử vong ở Đắk Lắk: Nhói lòng với tiếng kêu “cha ơi, mẹ ơi” - 8

Cơ quan CSĐT Công an TP Tam Kỳ tống đạt các quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Thùy Trang Ảnh: Công an Quảng Nam

Cơ quan CSĐT Công an TP Tam Kỳ tống đạt các quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Thùy Trang Ảnh: Công an Quảng Nam

Trước đó, ngày 29-7, Công an TP Tam Kỳ tiếp nhận đơn trình báo của bà H.T.B.H, chủ một tiệm vàng tại phường An Sơn và đơn của ông H.V.L, chủ một tiệm vàng tại phường An Xuân về việc bị đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tổng cộng 8 cây vàng, giá trị ước tính khoảng 591 triệu đồng.

Nhận định sự việc có tính chất rất nghiêm trọng, đối tượng sử dụng thủ đoạn tinh vi, Công an TP Tam Kỳ đã tập trung lực lượng, triển khai các biện pháp nghiệp vụ; khẩn trương xác minh, làm rõ sự việc.

Qua điều tra, công an xác định Trang đã sử dụng điện thoại thông minh tải và cài đặt ứng dụng làm giả các hóa đơn chuyển tiền. Khi đến mua vàng tại các tiệm vàng, Trang xin thông tin tài khoản ngân hàng, sử dụng ứng dụng trên để tạo hóa đơn chuyển tiền giả rồi chụp màn hình chuyển qua ứng dụng Zalo cho chủ tiệm vàng, làm họ tin là đã thanh toán nên đưa vàng cho đối tượng.

Với thủ đoạn trên, Trang đã lừa đảo chiếm đoạt tổng cộng 8 cây vàng của 2 tiệm vàng nói trên; số vàng lừa đảo được, Trang mang đi bán lấy tiền đánh bạc qua mạng internet. Hiện công an thu hồi được tài sản do Trang lừa đảo là 2 cây vàng cùng nhiều đồ vật, tài liệu liên quan.

Một số điều kiêng kỵ và những việc nên làm trong tháng 7 Âm lịch để gặp may mắn, bình an
Tháng 7 Âm lịch theo quan niệm dân gian vẫn thường gọi là tháng cô hồn, tức là dễ gặp những điều xui xẻo trong cuộc sống. Do vậy, kiêng kỵ thế nào,...

Tháng cô hồn

Theo Bảo Bảo (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h