Trong khi kiểm tra, giáo viên chủ nhiệm coi thi tại lớp mình phụ trách, tổ chức cho học sinh làm dưới dạng một bài kiểm tra bình thường, nhẹ nhàng, không gây căng thẳng.
Phó giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu gửi Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận, huyện những lưu ý trong việc hướng dẫn kiểm tra cuối học kì I, năm học 2014-2015 của cấp tiểu học.
Theo đó, việc kiểm tra cuối học kì I được thực hiện như sau. Việc kiểm tra cuối học kì I do Phòng GD&ĐT và các trường tiểu học sắp xếp lịch cho phù hợp với kế hoạch năm học. Đề kiểm tra, khuyến khích giao nhiệm vụ cho hiệu trưởng chỉ đạo thực hiện (phân công soạn và duyệt đề) với các yêu cầu thực hiện theo Thông tư số 30, đảm bảo theo chuẩn kiến thức và kỹ năng của từng khối lớp, chính xác và khoa học, đánh giá được kết quả thực chất của học sinh.
Không gây áp lực, chấm điểm 0 cho học sinh tiểu học. (Ảnh minh họa: Trường tiểu học Ban Mai).
Bài kiểm tra cuối kì được giáo viên chủ nhiệm sửa lỗi, nhận xét những ưu điểm và góp ý những hạn chế, cho điểm cuối cùng theo thang điểm 10 (mười), không cho điểm 0 (không) và điểm thập phân.
Kiểm tra cuối học kì I là việc làm bình thường nhằm nắm bắt tình hình học sinh. Do đó, hiệu trưởng nhắc nhở giáo viên không tạo áp lực cho cha mẹ học sinh và các em học sinh trước khi kiểm tra cuối kỳ. Trong khi kiểm tra, giáo viên chủ nhiệm coi thi tại lớp mình phụ trách, tổ chức cho học sinh làm dưới dạng một bài kiểm tra bình thường, nhẹ nhàng, không gây căng thẳng.
Khi chấm thi, GVCN ghi nhận những hạn chế của học sinh trong quá trình làm bài, kèm theo lời nhận xét tường minh để giúp giáo viên và phụ huynh có cơ sở tập trung bồi dưỡng và rèn luyện cho học sinh trong học kì II.