Vụ clip giảng viên quát tháo, mắng học sinh là óc trâu: Lãnh đạo ĐH Bách khoa TP.HCM nói gì?

Ngày 22/09/2021 07:00 AM (GMT+7)

Lãnh đạo ĐH Bách khoa TP.HCM xác nhận, đoạn clip về việc giảng viên quát tháo, mắng học sinh là "óc trâu" đang được lan truyền là một phần trong buổi học trực tuyến của lớp thuộc bộ môn Cơ điện tử, khoa Cơ khí.

Mới đây, mạng xã hội xôn xao trước đoạn clip ghi lại màn hình một buổi học trực tuyến, lời mắng mỏ của thầy giáo với nam sinh viên khiến ai nấy đều "sốc".

Được biết đây là một tiết học trực tuyến của trường ĐH Bách khoa TP.HCM.

Trả lời trên báo Thanh Niên về sự việc, PGS-TS Trần Thiên Phúc, Phó Hiệu trưởng trường ĐH Bách khoa TP.HCM, xác nhận: "Đúng là cách đây không lâu, có chuyện giảng viên của trường nổi nóng và có những lời lẽ chưa phù hợp với sinh viên trong lớp học trực tuyến".

Theo lãnh đạo trường ĐH Bách khoa TP.HCM, ngay sau khi nắm bắt thông tin, nhà trường đã gọi điện thoại trực tiếp cho giảng viên để trao đổi và đề nghị giảng viên xin lỗi. Giảng viên cũng đã nhận mình sai và xin lỗi trước toàn thể lớp học này.

"Sự việc xảy ra như vậy, một phần trách nhiệm thuộc về trường, nên ban giám hiệu lập tức có một bức thư ngỏ nhằm chia sẻ về những khó khăn mà thầy cô đang gặp phải, đồng thời đề nghị thầy cô giữ cách ứng xử đúng mực với sinh viên trong bối cảnh dịch bệnh mà cả thầy và trò đều rất căng thẳng này", Phó hiệu trưởng ĐH Bách khoa TP.HCM nói.

Thư ngỏ của ban giám hiệu trường ĐH Bách khoa TP.HCM gửi tới giảng viên. Ảnh: Thanh Niên

Thư ngỏ của ban giám hiệu trường ĐH Bách khoa TP.HCM gửi tới giảng viên. Ảnh: Thanh Niên

Được biết thư ngỏ này đã được gửi tới email cá nhân của toàn bộ giảng viên trong trường. Trong thư có đoạn: "Xin các thầy cô quan tâm kìm hãm các mối bực dọc tâm lý, giữ các ứng xử đúng mực của một người làm công tác giảng dạy, tránh các từ ngữ, các phát biểu quá nặng nề. Việc giảng dạy online dẫu sao còn quá mới với tất cả chúng ta, mà bầu không khí trong lớp online lại đóng vai trò quan trọng trong việc tạo niềm hứng khởi học tập của sinh viên, nên một lần nữa rất mong quý thầy cô hết sức quan tâm đến vấn đề này".

Bức thư nhẹ nhàng trên được cho là đúng lúc, kịp thời, cũng đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của giảng viên trong trường. "Chúng tôi tin rằng sau sự việc này thì rất nhiều giảng viên sẽ nhìn lại mình và có điều chỉnh phù hợp để tạo nên một không khí học tập thoải mái, bớt áp lực hơn trong các lớp học trực tuyến", PGS-TS Trần Thiên Phúc chia sẻ với Thanh Niên.

Trước đó, Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, một đoạn clip ghi lại buổi học trực tuyến được lan truyền trên các diễn đàn sinh viên khiến nhiều người bất bình về thái độ của vị giảng viên.

Cụ thể, ngay từ đầu đoạn clip, giảng viên đã mắng, gọi sinh là thằng: "Như là cái óc trâu vậy, nói hoài rồi cũng không làm, giảng cho thằng này, thằng kia không nghe rồi cũng y chang. Một việc đơn giản nhất, việc đánh số nó phải nằm trong hình chữ nhật, kêu hoài tại sao không làm? Tại sao?".

Một sinh viên lên tiếng giải thích: "Dạ, để em chỉnh lại". Vậy nhưng thầy giáo liên tục chặn ngang lời, quát lớn đầy gay gắt nhiều lần: "Tại sao không làm?".

Ngay khi được chia sẻ lên các diễn đàn, hành động của giảng viên trở thành chủ đề bàn luận của dân mạng. Phần lớn bình luận đều nhận định không thể chấp nhận hay thông cảm được trong trường hợp này, giảng viên đã xúc phạm tới nam sinh viên.

Bên cạnh đó cũng có ý kiến cho rằng đoạn clip không thể hiện rõ được toàn bộ sự việc nên không thể quy chụp hết lỗi cho người thầy.

Đường phố Hà Nội đông nghịt người chơi trung thu, CĐM bức xúc và lo lắng dịch bùng trở lại
Trên các fanpage, hội nhóm mạng xã hội, cư dân mạng đã để lại hàng nghìn bình luận thắc mắc không hiểu vì sao người dân lại đổ ra đường đông đến vậy...

Tin tức 24h

Theo Thủy Tiên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h