Vụ container đâm xe Innova đi lùi trên cao tốc: Lời tâm sự nghẹn đắng của vợ tài xế

Ngày 02/06/2020 20:59 PM (GMT+7)

Mỗi lần thăm nom chỉ diễn ra chớp nhoáng trong 10 phút, ngoài những giọt nước mắt đắng cay, tài xế Lê Ngọc Hoàng chỉ kịp dặn vợ: “Các con chính là tương lai, em hãy cố gắng chăm sóc, nuôi dưỡng đợi ngày gia đình đoàn tụ…”.

Chiều 2/6, thông tin với PV Báo Gia đình và Xã hội, chị Vũ Thị Thúy, vợ tài xế xe container Lê Ngọc Hoàng cho biết, theo dự kiến trong hai ngày 4-5/6 tới đây, TAND tỉnh Thái Nguyên sẽ mở lại phiên tòa cấp phúc thẩm xét xử vụ án "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ" đối với các bị cáo trong vụ xe container đâm xe Innova đi lùi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên khiến 5 người tử vong, xảy ra hồi tháng 11/2016.

Trước đó vào ngày 13/5, phiên tòa đã từng bị hoãn với lý do vắng mặt các luật sư tham gia bào chữa, người bảo vệ quyền lợi cho bị cáo, bị hại.

Chị Thúy tâm sự, đã hơn 3 năm kể từ ngày xảy ra vụ việc, anh Hoàng bị bắt giữ, cuộc sống của gia đình chị đảo lộn hoàn toàn. Người đàn ông trụ cột trong gia đình bỗng dưng vướng vòng lao lý, ngồi tù, đồng nghĩa với việc mọi gánh nặng kinh tế trong nhà đều đổ dồn lên đôi vai gầy yếu của chị.

Hiện tại, để có tiền trang trải cuộc sống, nuôi dưỡng hai cậu con trai nhỏ cũng như trả nợ, chị Thúy vẫn phải hằng ngày rong ruổi gần trăm cây số dưới cái nắng như đổ lửa để làm công việc tiếp thị sản phẩm. Với thu nhập 4-5 triệu đồng/tháng, người phụ nữ quê mùa này phải cố gắng thắt chặt mọi khoản chi tiêu.

"Kể từ ngày anh Hoàng bị bắt, dù bận tới mấy tôi vẫn cố gắng thu xếp công việc để một tháng có ít nhất một lần lên trại giam thăm chồng. Nhiều lúc 2 con kêu nhớ bố, tôi bảo cuối tuần sẽ cho đi cùng mẹ lên Thái Nguyên là chúng vui khôn xiết. Mỗi lần nhìn ánh mắt hồn nhiên của 2 đứa trẻ khi nhắc tới bố Hoàng, lòng tôi lại cảm thấy quặn đau", chị Thúy nghẹn lại khi chia sẻ cùng PV.

Vụ container đâm xe Innova đi lùi trên cao tốc: Lời tâm sự nghẹn đắng của vợ tài xế - 1

Hiện trường nơi xảy ra vụ va chạm. Ảnh: TL

Do quãng đường từ Thái Bình lên Thái Nguyên khá xa, nên khi nào lên thăm chồng tại trại giam, chị Thúy thường phải dậy từ rất sớm để bắt xe đò. Điều đáng nói, mỗi lần gặp gỡ chỉ được phép diễn ra trong khoảng thời gian 10 phút. Có những lần hai vợ chồng chỉ biết nhìn nhau rồi khóc, khi bình tĩnh trở lại anh Hoàng chỉ kịp dặn dò, động viên vợ cố gắng và hãy kiên trì kêu oan cho chồng.

Có lẽ chính vì những lời động viên đó đã giúp cho chị Thúy như được tiếp thêm động lựa để đệ đơn kêu oan cho chồng tới rất nhiều cơ quan trong suốt một thời gian dài.

Khi được hỏi về mong ước, nguyện vọng của gia đình trong phiên tòa phúc thẩm sắp diễn ra, chị Thúy nói: "Tôi cũng như người thân trong gia đình chẳng mong muốn gì hơn ngoài một phán quyết công tâm của HĐXX. Để mong sao anh Hoàng sớm có cơ hội trở lại đoàn tụ cùng bố mẹ, vợ con…".

Cũng theo lời chị Thúy, chiếc xe container mà anh Hoàng điều khiển thời điểm xảy ra vụ tai nạn trước đó đã được vợ chồng chị mua theo hình thức trả góp để có phương tiện làm ăn. Khi 2 vợ chồng chắt chiu, tích cóp mới trả được một phần nợ thì xảy ra vụ việc. Giờ đây, món nợ lớn trên vẫn đang treo lơ lửng trên đầu vợ chồng chị Thúy.

Thấu hiểu được nỗi vất vả của vợ chồng chị Thúy nên bố mẹ hai bên nội ngoại thương vô cùng. Để giúp chị Thúy yên tâm làm việc, bố mẹ chồng chị tuy tuổi tuổi đã cao vẫn hằng ngày mò cua, bắt ốc để tự bươn trải cuộc sống. Việc đưa đón, cơm nước cho 2 cậu con nhỏ của vợ chồng chị Thúy cũng được ông bà đảm nhiệm.

Vụ container đâm xe Innova đi lùi trên cao tốc: Lời tâm sự nghẹn đắng của vợ tài xế - 2

Hình ảnh tài xế Lê Ngọc Hoàng và người thân tại tòa. Ảnh: TL

Ngoài điểm tựa gia đình, sau khi sự việc xảy ra, chị Thúy và các con thường xuyên được nhiều người, hội nghề nghiệp lái xe lui tới động viên, thăm hỏi.

Dự kiến phiên tòa phúc thẩm tới đây, gia đình chị Thúy sẽ có khoảng 5, 6 người tới dự.

Trước đó, tại phiên sơ thẩm ngày 10/5/2018, TAND thị xã Phổ Yên tuyên bị cáo Sơn 10 năm tù, bị cáo Hoàng 8 năm tù.

Đến phiên phúc thẩm diễn ra đầu tháng 11/2018, TAND tỉnh Thái Nguyên quyết định tuyên phạt 9 năm tù đối với Sơn, còn bị cáo Hoàng được giảm xuống còn 6 năm tù nhưng Lê Ngọc Hoàng vẫn kháng cáo, hàng trăm lái xe theo dõi phiên tòa cũng phản đối.

Sau khi gia đình bị cáo Hoàng kêu oan, cuối tháng 11 cùng năm, Ủy ban Thẩm phán của TAND Cấp cao đã chấp nhận kháng nghị, vụ án được Công an thị xã Phổ Yên điều tra lại từ đầu.

Theo hồ sơ vụ án được điều tra lại, khoảng 15h30, ngày 19/11/2016, Ngô Văn Sơn điều khiển ô tô đi đến nút giao Yên Bình (xóm Sứ, xã Tân Hương, thị xã Phổ Yên), khi vừa qua lối ra khỏi đường cao tốc thì một người trên xe bảo Sơn đi chậm lại để hỏi chính xác đường đi TP. Sông Công.

Sau đó, Sơn lùi xe theo hướng Thái Nguyên - Hà Nội để đi ra nút giao Yên Bình. Cùng lúc này, Lê Ngọc Hoàng điều khiển xe ô tô đầu kéo BKS 89C-079.17, kéo theo rơ - moóc đi với tốc độ khoảng 60-65 km/h.

Phát hiện phía trước cùng làn đường có xe ô tô Innova do Sơn điều khiển cách đầu xe container khoảng 70m có bật đèn màu đỏ, Hoàng không phanh xe giảm tốc độ mà định vượt lên nhưng không chuyển làn được vì phía sau đang có xe đi tới. Khi cách xe của Sơn khoảng 10m, Hoàng đạp phanh xe và đánh lái về phía bên phải đường, nhưng do khoảng cách quá gần nên xảy ra tai nạn khiến 5 người tử vong và 5 người bị thương.

Cơ quan điều tra cho rằng, Ngô Văn Sơn điều khiển xe ô tô trong hơi thở có nồng độ cồn, chở quá số người được phép chở, lùi trên đường cấm lùi đã gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Trong khi đó, Lê Ngọc Hoàng không giảm tốc độ khi gặp biển báo hiệu nguy hiểm (biển báo "đi chậm") và xe ô tô phía trước cùng làn đường có đèn cảnh báo.

Đánh giá về vụ việc này, các cơ quan tiến hành tố tụng thị xã Phổ Yên cáo buộc hành vi của 2 tài xế đủ yếu tố cấu thành tội "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ" nên đề nghị TAND cùng cấp đưa vụ án ra xét xử.

Vụ Innova đi lùi trên cao tốc: Người vợ đau nhói khi con hỏi Bố đi đâu rồi
Khi anh Hoàng - tài xế lái container đâm xe Innova đi lùi trên cao tốc - không ở nhà, chị Thúy thường cho con nhìn ảnh bố qua điện thoại, nhưng mỗi...
Theo Chi Lê
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn giao thông mới nhất