Vụ "Tịnh thất Bồng Lai": Ba người bị tạm giam hiện ra sao?

Ngày 10/03/2022 14:15 PM (GMT+7)

Hiện cả ba đã được chuyển về trại giam của tỉnh và vụ án cũng đã được chuyển từ địa phương lên Cơ quan an ninh điều tra tỉnh Long An.

Liên quan đến vụ việc "Tịnh thất Bồng Lai", mới đây, Nhị Nguyên - một trong những thành viên của Tịnh thất đã đăng tải một đoạn video thông báo về tình hình mới nhất của 3 người hiện đang bị tạm giam là Nhất Nguyên, Hoàn Nguyên và Trùng Dương.

Nhị Nguyên thông báo 3 thầy sẽ tiếp tục bị tạm giam thêm 1 tháng

Nhị Nguyên thông báo 3 "thầy" sẽ tiếp tục bị tạm giam thêm 1 tháng

Theo thông tin từ Nhị Nguyên, cả ba đã được chuyển về trại giam của tỉnh và vụ án cũng đã được chuyển từ địa phương lên Cơ quan an ninh điều tra tỉnh Long An.

Cùng với đó, Nhị Nguyên cũng cho hay, cả 3 người nêu trên sẽ tiếp tục bị tạm giam thêm một tháng: "Công an đã thông báo 3 'thầy' sẽ bị tạm giam thêm 1 tháng. Lệnh khám xét và tạm giam từ ngày 4/1 đến giờ đã hết hạn. Cơ quan công an đã quyết định tạm giam thêm 1 tháng nữa tức từ ngày 6/3 - 4/4/2022. Hết ngày tạm giam đó rồi tình hình như nào nữa thì mình chưa biết".

Cũng trong video này, Nhị Nguyên cho biết vào sáng ngày 7/3, cơ quan an ninh điều tra tỉnh Long An đã đến Thiền Am lần thứ hai sau lần đầu vào ngày 4/1. Sau khi khám xét, Nhị Nguyên cho hay không có thêm ai trong Thiền Am bị bắt tạm giam như những lời đồn thổi xuất hiện trên mạng xã hội.

3 học trò của ông Lê Tùng Vân sẽ bị tạm giam thêm 1 tháng nữa

3 học trò của ông Lê Tùng Vân sẽ bị tạm giam thêm 1 tháng nữa

Trước đó, vào ngày 7/3, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Long An đã khám xét Tịnh thất Bồng Lai. Theo đó, việc khám xét này nhằm thu thập thêm tài liệu, chứng cứ. Cũng trong sáng cùng ngày, Cơ quan An ninh Điều tra Công an tỉnh Long An đã mời các luật sư làm việc với ông Lê Tùng Vân tại trụ sở Công an huyện Đức Hòa.

Trước đó, vào ngày 7/1, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Hoà, tỉnh Long An đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân (90 tuổi), Lê Thanh Hoàn Nguyên (32 tuổi), Lê Thanh Nhất Nguyên (31 tuổi) và Lê Thanh Trùng Dương (27 tuổi) về tội lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của tổ chức, cá nhân.

Trong số trên, ba bị can Hoàn Nguyên, Nhất Nguyên và Trùng Dương bị bắt tạm giam. Riêng ông Lê Tùng Vân được áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Diễn biến mới Tịnh Thất Bồng lai: Hé lộ hình ảnh hiện tại của thầy ông nội Lê Tùng Vân
Hình ảnh mới tiết lộ tình trạng hiện tại của ông Lê Tùng Vân được chia sẻ trên 5 chú tiểu - Thiền am bên bờ vũ trụ thu hút sự quan tâm của cộng đồng...

Tịnh thất Bồng Lai

Theo K.N
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tịnh thất Bồng Lai