Xuất hiện trào lưu chơi game kiếm tiền thật, dư luận tranh cãi trái chiều: CEO nói gì?

K.T - Ngày 06/08/2021 14:42 PM (GMT+7)

Axie Infinity là một trò chơi dưới dạng giao dịch và chiến đấu, cho phép người chơi thu thập, lai tạo, nuôi dưỡng, chiến đấu và buôn bán các sinh vật được gọi là axies.

Clip: Người chơi trải nghiệm Axie Infinity.

Gần đây, làng game Việt xuất hiện trào lưu chơi game Axie Infinity kiếm tiền khiến không ít người tò mò. Nhiều hội nhóm thảo luận về game này đã thu hút hàng trăm nghìn thành viên tham gia. Các chủ đề về hướng dẫn cách chơi, xây dựng nhóm hoạt động hiệu quả… nhận được chục nghìn lượt bình luận.

Không chỉ vậy, Axie Infinity cũng nhận được sự chú ý không kém tại nhiều quốc gia trên thế giới như Philippines, Venezuela, Mỹ, Malaysia… Theo số liệu mới nhất của công ty đứng sau game này, hiện có khoảng 350.000 tài khoản hoạt động hàng ngày! Vậy Axie Infinity là trò chơi như thế nào mà thu hút sự quan tâm của đông đảo người như vậy? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu.

Xuất hiện trào lưu chơi game kiếm tiền thật, dư luận tranh cãi trái chiều: CEO nói gì? - 1

Axie Infinity là một trò chơi dưới dạng giao dịch và chiến đấu, cho phép người chơi thu thập, lai tạo, nuôi dưỡng, chiến đấu và buôn bán các sinh vật được gọi là axies. Điểm đặc biệt là những sinh vật này đã được số hóa dưới dạng NFT (Non-Fungible token) – loại tài sản số sử dụng công nghệ chuỗi khối để tạo ra chuỗi mã độc nhất đại diện cho một vật phẩm và không thể thay thế.

Game này hiện đang được phát triển bởi Sky Mavis – studio game tập trung vào công nghệ được thành lập đầu năm 2018 bởi CEO người Việt tên Nguyễn Thành Trung. Ngoài ra, giám đốc sáng tạo và nhà thiết kế trò chơi của game cũng là người Việt.

Game này hiện đang được phát triển bởi Sky Mavis – studio game tập trung vào công nghệ được thành lập đầu năm 2018 bởi CEO người Việt tên Nguyễn Thành Trung.

Game này hiện đang được phát triển bởi Sky Mavis – studio game tập trung vào công nghệ được thành lập đầu năm 2018 bởi CEO người Việt tên Nguyễn Thành Trung.

Xuất hiện trào lưu chơi game kiếm tiền thật, dư luận tranh cãi trái chiều: CEO nói gì? - 3

Axie Infinity không có chế độ chơi thử. Vì thế để bắt đầu tham gia, bạn phải chấp nhận bỏ ra khoảng 1.200-1.5000 USD (27-35 triệu đồng) để mua ít nhất 3 axie từ thị trường của Axie Infinity. Hơn nữa bạn cũng phải am hiểu về chuyển tiền qua ví điện tử vì tiền cần phải quy đổi ra đồng ETH – đồng tiền điện tử phổ biến thứ 2 trên thế giới, sau Bitcoin – rồi chuyển vào game.

Sau đó bạn bắt đầu đi chiến đấu để giành SLP – loại đồng tiền dùng chủ yếu để giao dịch trong game. Khi thu được SLP, bạn sẽ chuyển lên sàn giao dịch tiền số để bán lấy tiền thật.

Có 2 chế độ để bạn cày SLP: phiêu lưu (PVE) và đấu thường (PVP). Game sẽ bắt đầu cung cấp ở mức 20 năng lượng (Energy) và có thể tăng lên đối đa 60 nếu bạn có 20 axie trở lên.

Với chế độ phiêu lưu, bạn có thể kiếm tối đa 100 SLP/ngày bằng cách đánh quái 36 cấp độ: thấp nhất là cấp 1-4 với 1 SLP mỗi trận thắng; cao nhất là 21-36 với 10-20 mỗi trận thắng. Chế độ này sẽ trừ năng lượng nếu thắng nhưng không mất nếu thua. Đặc biệt nó có thể đánh tiếp kể cả khi đã hết năng lượng nên bạn thoải mái “đào” SLP mọi thời điểm.

Còn chế độ PVP sẽ trừ trực tiếp năng lượng, hết năng lượng sẽ không được đánh tiếp. Đặc biệt việc kiếm được SLP hay không ở chế độ này lại phụ thuộc vào xếp hàng đấu trường: Hạng trên 800 thu được 1 SLP nếu thắng; hạng trên 2.000 sẽ giành 12 SLP mỗi trận thắng.

Xuất hiện trào lưu chơi game kiếm tiền thật, dư luận tranh cãi trái chiều: CEO nói gì? - 4

Ngoài ra, bạn cũng phải chi ra rất nhiều tiền (từ vài trăm USD cho đến 10.000 USD) cho các vật phẩm khác trong game nếu muốn mình mạnh hơn.

Bên cạnh tự xây dựng đội hình, một số người chơi đã lập ra hội nhóm rồi thuê người “cày” SLP bởi tính năng này có sẵn trong game. Song hình thức này tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Nói chung, muốn hiểu hơn về Axie Infinity, bạn phải chấp nhận bỏ tiền, thời gian nghiên cứu chiến thuật, cách đánh,… Sau đó bạn tiếp tục đầu tư thời gian “cày” cho axie lên thứ hạng nhất định rồi hãy nghĩ đến chuyện… kiếm tiền. Đặc biệt bạn khó có khả năng hòa vốn trước 1-2 tháng. Chưa kể giá của ETH và SLP trên sàn giao dịch có thể khiến bạn thua lỗ.

Xuất hiện trào lưu chơi game kiếm tiền thật, dư luận tranh cãi trái chiều: CEO nói gì? - 5

Axie Infinity trở thành trào lưu đã vấp phải những ý kiến trái chiều từ người chơi. Một số người chơi cho rằng game này vô cùng mạo hiểm. Nó còn rất mới mẻ, song không cho người chơi thử nghiệm trước, muốn chơi phải bỏ ra hàng chục triệu đồng dù không biết mức độ khó – dễ, hiệu quả ra sao?

Có người còn đánh giá  Axie Infinity bản chất không khác đa cấp là mấy. Bởi nó là hình thức lấy tiền người sau trả người trước, không sinh ra giá trị thặng dư để trả tiền cho người chơi. Đặc biệt, axie và SLP ở game luôn luôn được tạo ra rồi đến lúc sẽ dư thừa, khó bán. Lúc này tỉ giá của chúng giảm nhanh chóng nhưng do đã đầu tư rất nhiều tiền nên người chơi không dám bỏ, tiếp tục chịu khó “cày”.

Tuy nhiên có người lại khẳng định thông qua trải nghiệm thực tế, họ thấy Axie Infinity rất hấp dẫn, tạo hứng cho việc lai tạo axie. Hơn cả, game này dựa vào công nghệ, có sự uy tín từ nhà phát hành. Vì thế ai có tiền nhàn rỗi và thời gian, có thể coi đây là hình thức đầu tư cho tương lai hoặc một công việc nghiêm túc.

Theo anh Nguyễn Thành Trung – CEO của Axie Infinity, ở thời điểm xuất phát điểm của game, người chơi bỏ ra rất ít tiền để mua axie. Thậm chí có lúc giá của 3 axie chỉ khoảng 20 USD. Còn hình thức hoạt động của game không theo mô hình đa cấp. Giá bán axie phụ thuộc vào thị trường game và do người chơi quyết định. Ngoài ra tỉ giá của đồng tiền số ETH, SLP cũng có thể tạo nên biến động thị trường, nhà phát hành không thể can thiệp.

Nam CEO cho biết thêm, Axie Infinity hiện đang hoạt động thử nghiệm, vì thế một số tính năng chưa hoàn thiện. Nhà phát hành đang gấp rút hoàn thành các chức năng của game cũng như bổ sung ngôn ngữ, sớm có mặt trên các cửa hàng ứng dụng và cho phép người chơi chơi thử miễn phí trước khi quyết định bỏ tiền ra đầu tư.

Xuất hiện loạt hotgirl tài chính bị khui lịch làm việc nhằm khẳng định mình là người có trí tuệ
Cư dân mạng phát hiện một "hotgirl tài chính" tên G.T.H chuyên mượn ảnh của người khác để đăng facebook như thể của mình.

Tin tức 24h

K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h