Zalo chính thức thu phí từ 1/8: Người dùng phản ứng ra sao?

THÀNH GIANG - Ngày 01/08/2022 16:02 PM (GMT+7)

Việc Zalo chính thức thu phí sử dụng từ ngày 1/8 đang nhận về nhiều phản hồi trái chiều từ phía người dùng.

Từ ngày hôm nay 1/8/2022, Zalo chính thức triển khai 3 gói thuê bao thu phí chu kỳ theo tháng cho người dùng tại Việt Nam. Song song với đó vẫn duy trì phiên bản miễn phí nhưng tiến hành cắt giảm một số tính năng.

Cụ thể, 3 gói trả phí dành cho doanh nghiệp (dạng tài khoản OA doanh nghiệp) bao gồm: Dùng thử (10.000 VND/tháng); Nâng cao (59.000 VND/tháng) và Cao cấp (399.000 VND/tháng). Khách hàng có thể tuỳ chọn nâng cấp lên các phiên bản có thu phí hoặc tiếp tục sử dụng miễn phí. Việc thu phí chỉ áp dụng với tài khoản business dành cho các cá nhân có hoạt động kinh doanh, bán hàng, công việc cá nhân…

Zalo thu phí đối với tài khoản OA và bóp tính năng tài khoản miễn phí

Zalo thu phí đối với tài khoản OA và "bóp" tính năng tài khoản miễn phí

Các tài khoản OA khi mua thuê bao theo tháng sẽ được cung cấp một số tính năng, loại bỏ giới hạn về lượt hiển thị trong kết quả tìm kiếm, hỗ trợ danh bạ, phản hồi chat…

Với những ai dùng bản miễn phí vẫn có thể tiếp tục sử dụng nhưng nhiều tính năng sẽ bị hạn chế như: Chỉ lưu tối đa được 1000 người trong danh bạ; Không được sử dụng username; Gửi tối đa 5 tin nhắn nhanh; Không thể xem hay bình luận trên nhật ký; Số điện thoại chỉ hiện thị với người lạ 40 lần/tháng; Trả lời tối đa 40 hội thoại/tháng từ người lạ…

Trên thực tế, Zalo là một trong những ứng dụng tin nhắn qua internet (OTT) phổ biến nhất tại Việt Nam. Bên cạnh khách hàng cá nhân, có không ít doanh nghiệp, công ty sử dụng Zalo làm công cụ trao đổi chủ yếu.

Với việc “bóp” nhiều tính năng trong bản miễn phí khiển Zalo đang nhận về nhiều phản hồi trái chiều từ khách hàng. Có không ít ý kiến thể hiện sự phản ứng mạnh mẽ, bên cạnh đó vẫn có người dùng đồng ý với việc thu phí. Tuy nhiên, nhiều khách hàng chia sẻ họ sẵn sàng xoá app Zalo để chuyển qua sử dụng những OTT khác có tính năng tương tự hoặc tối ưu hơn hoàn toàn miễn phí.

Zalo chính thức thu phí từ 1/8: Người dùng phản ứng ra sao? - 2Những ý kiến của người dùng về việc zalo thu phí

Những ý kiến của người dùng về việc zalo thu phí

Nguyễn Hồng (26 tuổi, nhân viên văn phòng tại TP.HCM) chia sẻ, đồng ý có thể thu phí trong trường hợp Zalo mở thêm chương trình mới cho người sử dụng và vẫn giữ nguyên tính năng cho bản miễn phí. Chị cho biết sẽ dần chuyển sang dùng app khác. Cùng quan điểm này, nhiều người làm văn phòng đang chuyển sang một số ứng dụng như: Telegram, Viber, Skype… vừa có bộ lưu trữ khủng, miễn phí và thuận tiện trong việc gửi tin nhắn.

Tuy nhiên, với Thiên Trúc (22 tuổi, ), thường xuyên sử dụng Zalo trong công việc lẫn cuộc sống hằng ngày, việc OTT này bắt đầu thu phí và cắt giảm tính năng gây ra những xáo trộn nhất định nhưng là điều tất yếu xảy ra. Ở nước ngoài, người dùng thường phải bỏ ra một khoản tiền để mua các gói sử dụng trong thời gian nhất định. Hiện nay, một số nền tảng ở Việt Nam cũng đang nhắm đến việc định hướng cho người dùng tư tưởng trả phí khi sử dụng các dịch vụ.

“Cá nhân mình thấy sau khi Zalo thông báo thu phí, các dịch vụ đang sử dụng như nhắn tin, call video…đều không bị ảnh hưởng trong trường hợp nếu mình sử dụng tiếp gói miễn phí. Mình tin là nhiều người dùng Zalo giống mình cũng chỉ cần những dịch vụ đơn giản thế thôi nên chắc cũng không ảnh hưởng nhiều. Còn đối với những đối tượng cần nhiều dịch vụ cao cấp hơn thì tất nhiên phải bỏ ra một số tiền để chi trả thì cũng hợp lý. Cá nhân mình nhận thấy giá gói dịch vụ của Zalo cũng không quá đắt so với mặt bằng chung những ứng dụng giải trí khác và một người trưởng thành có công việc ổn định đều có thể chi trả”, Thiên Trúc chia sẻ.

Zalo được VNG ra mắt tại Việt Nam lần đầu tiên vào tháng 8/2012 (bản thử nghiệm), đến tháng 12/2012 phát hành bản chính thức. Đến giữa tháng 1/2014, Zalo đạt 7 triệu người dùng, đứng thứ 2 tại Việt Nam sau Viber và dần trở thành mạng xã hội phổ biến. Zalo có những tính năng đem đến sự thuận tiện cho người dùng.

7 chính sách mới có hiệu lực từ tháng 8/2022 bạn cần biết: Tiền gửi ngân hàng rút trước hạn vẫn hưởng lãi suất cao
Một số ngân hàng đã thông báo đến khách hàng quy định mới về việc giữ nguyên lãi suất ban đầu đối với phần tiền gửi còn lại trong trường hợp khách...

Tin tức 24h

THÀNH GIANG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h