Mẹo nhỏ giúp da trắng hồng khi bầu bí

Để giảm sắc tố da xỉn màu, mẹ bầu nên hạn chế ăn tỏi và nên ăn nhiều thực phẩm chứa chất xơ.

Khi mang thai, nồng độ estrogen trong cơ thể sẽ tăng cao để xây dựng mô cho cả mẹ và thai nhi. Sự tăng lên đột ngột này sẽ kích thích việc sản xuất melanin – sắc tố màu tối - quá mức. Melanin là sắc tố màu tối khi tích tụ trong da sẽ làm da xỉn màu, đen sạm. Những bộ phận bị ảnh hưởng nhiều nhất do sắc tố melanin là mặt, cổ, bụng và nách.

Thật may mắn là có những cách giúp hạn chế và khắc phục hiện tượng giảm sạm da khi mang thai, trả lại cho mẹ bầu làn da trắng hồng, mịn màng.

Tạo lối sống lành mạnh

 meo nho giup da trang hong khi bau bi - 1

Việc đầu tiên mẹ cần làm là phải hiểu lối sống lành mạnh, ăn uống khoa học là gì. Nếu như trước đây mẹ thường thức khuya, ăn uống bỏ bữa, ăn thức ăn nhanh… thì bây giờ, chị em phải thay đổi lại lối sống. Tốt nhất là nên ngủ đủ 8 giờ mỗi ngày, không nên thức khuya, tránh ăn quá nhiều, ăn cho hai người để tăng cân mất kiểm soát… Mẹ cũng cần ăn uống khoa học, ăn nhiều rau xanh, các khẩu phần ăn tương đương nhau để cơ thể hạn chế sản xuất quá nhiều melanin nhiều da xỉn màu.

Tránh đồ ăn làm tăng mức độ estrogen

 meo nho giup da trang hong khi bau bi - 2

Trong khi mang thai, nồng độ hormone estrogen đã gia tăng mạnh nên trong chế độ ăn uống hàng ngày mẹ nên tránh những thực phẩm làm tăng thêm nồng độ hormone này. Tốt nhất là nên hạn chế những thực phẩm giàu estrogen như đậu hũ, hạt lanh, đậu nành, sữa chua đậu nành, hạt mè, bánh đa ngũ cốc, tỏi, mơ khô.

Tăng nồng độ progesterone

 meo nho giup da trang hong khi bau bi - 3

Cơ thể phụ nữ sẽ sản xuất hai loại hormone chính là estrogen và progesterone. Progesterone hoạt động như một chất đối kháng với estrogen, có nghĩa là nếu một trong 2 kích thích tố kia tăng lên thì nồng độ hormone kia sẽ giảm và ngược lại.

Vì vậy nếu trong thai kỳ mẹ bị giảm sắc tố da quá nhiều, chị em có thể tăng mức độ progesterone để giúp giảm bớt estrogen bằng cách:

- Tăng lượng vitamin B6 (pyridoxine)

 meo nho giup da trang hong khi bau bi - 4

Mức độ progesterone lý tưởng có thể được duy trì bằng cách đảm bảo rằng mẹ có đủ lượng vitamin B6 trong cơ thể. Vitamin B6 cũng giúp cân bằng mức estrogen trong gan để tạo sự cân bằng nội tiết trong cơ thể.

Những thực phẩm giàu vitamin B6 là: ngũ cốc, quả óc chó, thịc nạc, hai rsanr, chuối, khoai tây, rau bina. Mẹ bầu nên nạp khoản 2mg ngũ cốc mỗi ngày.

- Bổ sung magie

 meo nho giup da trang hong khi bau bi - 5

Magie giúp cân bằng nội tiết và làm tăng nồng độ progesterone bằng cách phá bỏ estrogen dư thừa. Nguồn cung cấp magie chủ yếu là chuối, ngũ cốc nguyên hạt, đậu đen, rau bina, bí ngô, bí đỏ, đậu bắp và các loại hạt.

Phụ nữ mang thai có thể tiêu thụ khoảng 360-400mg mỗi ngày.

- Ăn thực phẩm giàu vitamin C

 meo nho giup da trang hong khi bau bi - 6

Vitamin C được coi là một chất làm ức chế tyrosinase. Tyrosinase là một enzyme chịu trách nhiệm chính trong việc sản xuất melanin. Nếu sản xuất melanin bị ức chế khi mang thai thì hiện tượng sạn da sẽ được hạn chế.

Những thực phẩm giàu vitamin C là quả mâm xôi, xoài, cam, dưa hầu, đu đủ, dứa, chanh, bưởi, cải bắp, súp lơ, khoai tây, rau bina, dâu tây, cà chua… Phụ nữ mang thai có thể tiêu thụ 75mg vitamin C mỗi ngày.

- Ăn thực phẩm giàu chất xơ

 meo nho giup da trang hong khi bau bi - 7

Axit mật (axit giúp loại bỏ chất thải từ gan) được tiết ra bởi gan và sẽ đi qua ruột trong quá trình tiêu hóa. Chất xơ sẽ có tác dụng giúp loại bỏ estrogen trong cơ thể bằng cách kết hợp với axit mật. Bằng cách này sẽ giảm được melanin gây xỉn màu da.

Những thực phẩm giàu chất xơ là táo, xung, kiwi, mận, xoài, yến mạch, đào và khoai lang. Mẹ bầu có thể nạp 21gam chất xơ mỗi ngày.

- Tăng folate

 meo nho giup da trang hong khi bau bi - 8

Nghiên cứu cho thấy vitamin B9 hay còn gọi là axit folic có công dụng giúp ngăn ngừa sắc tố da hiệu quả. Axit folic cũng giúp giảm nguy cơ thai nhi bị tật nứt đốt sống cổ. Mẹ bầu được khuyên nên sử dụng 400mg axit folic mỗi ngày.

Những thực phẩm giàu axit folic là: rau bina, mù tạt và rau xà lách romaine, măng tây, bông cải xanh, trái cây, bơ, đậu bắp, cải bruxen, các loại hạt, củ cải đường, cà rốt, cần tây, bí.

Tránh hút thuốc lá

 meo nho giup da trang hong khi bau bi - 9

Hút thuốc lá có thể làm cạn kiệt nguồn axit folic trong cơ thể. Hóa chất độc hại từ thuốc lá còn gây tổn hại đến các tế bào của cơ thể là làm giảm tác dụng của axit folic. Vì vậy để giảm sắc tố da, mẹ nên tránh xa hút thuốc lá.

Hạn chế căng thẳng

 meo nho giup da trang hong khi bau bi - 10

Hormone căng thẳng có tên cortisol. Khi căng thẳng ở mẹ bầu ở mwucs cao sẽ khiến progesterone chuyển thành cortisol, làm giảm mức độ progesterone và đương nhiên sẽ khiến tăng sắc tố làm sạm da. Vì vậy tốt hơn cả mẹ bầu hãy cố gắng tạo tâm lý thoải mái nhất.

Bà bầu - Bật khóc nhìn những vết rạn da trên cơ thể mẹBật khóc nhìn những vết rạn da trên cơ thể mẹHành trình làm mẹ đầy vất vả mà không cần nói lên lời, chỉ cần nhìn những hình ảnh này, chắc chắn ai cũng hiểu!
Bà bầu - Trả lại làn da trắng hồng, hết nám sau sinhTrả lại làn da trắng hồng, hết nám sau sinhMột số “phương thuốc” từ rau xanh như giá đỗ, rau ngót, rau cải xoong… sẽ giúp chị em đẩy lùi được những vết nám đáng ghét mà lại...
Chuẩn bị mang thai - Điểm mặt 8 thực phẩm "giết chết" tinh trùngĐiểm mặt 8 thực phẩm "giết chết" tinh trùngNam giới nếu muốn sớm có con thì nên hạn chế ăn thực phẩm đóng hộp, gà rán, nội tạng động vật...
Theo Minh Phương (Theo WK) (Khampha.vn)
Tin hay – đừng bỏ lỡ
Tin tức thị trường
MỚI - NÓNG
Eva trên Facebook
Trang chủ EvaVề đầu trang
X
CNT2T3T4T5T6T7