CEO mỹ phẩm thiên nhiên Em’Dema: “Hy vọng sẽ thay đổi cái nhìn của người Việt với mỹ phẩm Việt!”

Ngày 21/07/2017 18:00 PM (GMT+7)

Ra mắt thị trường chưa lâu song thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên Em’Dema đã gây được tiếng vang lớn khi có mặt trong Top 50 sản phẩm/dịch vụ chất lượng cao năm 2017. Trò chuyện với CEO Em’Dema – bà Lê Thị Hoài Thu để hiểu hơn về những yếu tố tạo nên thành công của thương hiệu.

Cơ duyên nào khiến chị lựa chọn kinh doanh mỹ phẩm?

Trước khi “thai nghén” thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên Em’Dema, tôi đã có hơn 10 năm kinh doanh trong lĩnh vực mỹ phẩm, làm đẹp. Nhận thấy thực trạng mỹ phẩm kém chất lượng làm giả dưới danh nghĩa hàng xách tay từ nước ngoài được bày bán tràn lan, cũng như những hạn chế của mỹ phẩm nhập ngoại – tôi đã đi đến quyết định sẽ liên hệ với các giáo sư, tiến sĩ hóa sinh, các kỹ sư hóa sinh ngành mỹ phẩm để cùng hợp tác, tạo ra một thương hiệu mỹ phẩm phù hợp nhất với điều kiện khí hậu và cơ địa người Việt.

Đó chính là cơ duyên khai sinh ra thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên Em’Dema.

CEO mỹ phẩm thiên nhiên Em’Dema: “Hy vọng sẽ thay đổi cái nhìn của người Việt với mỹ phẩm Việt!” - 1

Bà Hoài Thu – sáng lập thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên Em’Dema lên nhận chứng nhận Sản phẩm/dịch vụ chất lượng cao 2017

Thành lập thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên Em’Dema, chị đã gặp những khó khăn gì?

Khó khăn đầu tiên phải kể đến chính là những định kiến của người tiêu dùng dành cho mỹ phẩm nội địa.

Bạn biết đấy! Những năm vừa qua tại Việt Nam rộ lên rất nhiều những cơ sở bày bán mỹ phẩm gắn nhãn “thiên nhiên”, “handmade”, “hàng Việt Nam chất lượng cao”, với đội ngũ cộng tác viên bán hàng trên mạng xã hội rất hùng hậu. Vậy nhưng thực tế đa phần các loại mỹ phẩm đó đều là hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có giấy phép lưu hành của bộ Y tế, không đảm bảo chất lượng – dẫn tới việc có không ít những người tiêu dùng chủ quan và thiếu kiến thức về mỹ phẩm đã mua phải những mặt hàng này, bị ảnh hưởng nghiêm trọng về nhan sắc.

Người tiêu dùng vì thế mà cảnh giác hơn với mỹ phẩm nội địa.

Thêm vào đó, tại Việt Nam hiện nay chưa có nhiều nguồn cung cấp nguyên liệu làm mỹ phẩm đảm bảo chất lượng, nên chúng tôi phần lớn phải nhập khẩu nguyên liệu từ Mỹ, Hàn, Nhật. Công thức sản xuất cũng là một khó khăn lớn, khi chúng tôi phải nghiên cứu kĩ lưỡng và thử đi thử lại rất nhiều lần để ra được công thức phù hợp với làn da người Việt cũng như khí hậu thời tiết Việt Nam.

CEO mỹ phẩm thiên nhiên Em’Dema: “Hy vọng sẽ thay đổi cái nhìn của người Việt với mỹ phẩm Việt!” - 2

Công thức mỹ phẩm thiên nhiên Em’Dema được nghiên cứu dựa trên điều kiện khí hậu cũng như cơ địa da của người Việt

Khó khăn kế nữa, là mỹ phẩm thiên nhiên không mang lại tác dụng thần tốc như các loại kem trộn rẻ tiền. Mỹ phẩm thiên nhiên làm đẹp một cách bền vững, lành tính, hiệu quả không phải ngày một ngày hai nhìn rõ được ngay nên để gây dựng niềm tin với người tiêu dùng cần một khoảng thời gian khá dài.

Cộng thêm sự cạnh tranh gay gắt từ phía vô vàn các hãng mỹ phẩm nhập ngoại khác, lựa chọn kinh doanh mỹ phẩm thiên nhiên cao cấp Made In Vietnam như chúng tôi thực sự là một bước đi khá liều lĩnh.

Tôi hy vọng bằng những nỗ lực của cả một tập thể cán bộ nhân viên Em’Dema suốt những năm “thai nghén” đứa con tinh thần này, bằng chất lượng sản phẩm của mình, thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên Em’Dema sẽ thay đổi được cái nhìn của người Việt đối với mỹ phẩm nội địa.

Rủi ro lớn như vậy, điều gì khiến chị giữ quyết tâm ra mắt Em’Dema?

Cá nhân tôi có một niềm đam mê bất tận với lĩnh vực làm đẹp, cũng như thấu hiểu sự thiệt thòi của một bộ phận không nhỏ phụ nữ Việt Nam khi không có đủ kiến thức chăm sóc da cũng như điều kiện để sử dụng những loại mỹ phẩm cao cấp đắt tiền.

Em’Dema là tâm huyết của tôi, với hy vọng đưa dòng sản phẩm chăm sóc sắc đẹp thật sự chất lượng với mức giá phải chăng đến được tay người tiêu dùng. Cũng là một phần tôi muốn bù đắp cho các chị em. Nhìn bạn bè ngoại quốc được tiếp cận từ sớm với khái niệm Skincare và các sản phẩm chất lượng, da dẻ đẹp đẽ trẻ trung, thấy thiệt thòi cho phụ nữ Việt mình lắm!

Mỹ phẩm thiên nhiên Em’Dema có gì khác biệt so với các dòng sản phẩm khác trên thị trường?

Bên cạnh công thức mỹ phẩm được nghiên cứu kĩ lưỡng và nguồn nguyên liệu chất lượng cao được nhập khẩu trực tiếp từ các quốc gia đi đầu về mỹ phẩm làm đẹp, chúng tôi đã đầu tư xây dựng riêng cho Em’Dema một nhà máy sản xuất với quy mô khá lớn, dây chuyền công nghệ hiện đại và đạt chuẩn Cgmp ASEAN.

Đây là lợi thế khác biệt của Em’Dema so với các hãng mỹ phẩm handmade sản xuất tại nhà, quy mô nhỏ lẻ và môi trường sản xuất không đạt chuẩn.

Ngoài chất lượng sản phẩm, chúng tôi cũng tập trung đầu tư vào đội ngũ tư vấn viên – đảm bảo mỗi khách hàng khi đến với Em’Dema đều được hỗ trợ tận tình nhất về mặt thông tin, được cung cấp những kiến thức chuyên sâu nhất về Skincare, thấu hiểu làn da của mình có phương án chăm sóc da phù hợp nhất.

Cảm ơn chị Hoài Thu và chúc chị cùng Em’Dema ngày càng gặt hái nhiều thành công hơn nữa!

Hoàng Ngọc.
Nguồn: [Tên nguồn].