49 ngày mất Đại tướng: Dòng người đến Vũng Chùa

Ngày 21/11/2013 00:10 AM (GMT+7)

Ngày 20-11, hàng ngàn người dân đã về Vũng Chùa-đảo Yến thuộc xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) để tưởng nhớ 49 ngày mất của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Khu mộ Đại tướng tràn ngập hoa tươi, khói hương tưởng nhớ của hàng ngàn người dân tới viếng trong những ngày qua. Trong số họ, có không ít người ở Hà Nội, Nghệ An, Hà Tĩnh… đi hàng trăm cây số vào viếng mộ Đại tướng trong dịp này. 

49 ngày mất Đại tướng: Dòng người đến Vũng Chùa - 1

Người dân đến viếng mộ Đại tướng vào sáng 20-11

Theo thông báo của gia đình Đại tướng, sáng 21-11, việc tiếp đón khách viếng mộ sẽ tạm nghỉ để làm lễ 49 ngày mất. Việc mở cửa sẽ tiến hành trở lại bình thường vào chiều cùng ngày. 

Để kịp đón tiếp người dân đến viếng mộ Đại tướng trong lễ 49 ngày, trong những ngày qua khu vực đường vào Vũng Chùa đã được vá lại ổ gà, san phẳng mặt đường sau những trận mưa. Tại đây, một chiếc cầu thang gỗ dẫn xuống từ khu mộ rất đẹp và tinh tươm, dành cho khách quay trở ra sau khi viếng mộ Đại tướng, đã được dựng xong. 

49 ngày mất Đại tướng: Dòng người đến Vũng Chùa - 2

Cầu thang gỗ dẫn xuống từ khu mộ Đại tướng

Trung tá Lê Xuân Hóa, Đồn phó Đồn biên phòng Roòn, thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Bình, đơn vị trực tiếp giữ gìn an ninh tại khu mộ, cho biết sau lễ an táng, ngày ngày vẫn có rất đông người dân từ khắp nơi đổ về viếng mộ Đại tướng. Trung bình mỗi ngày có đến 1.000 lượt người, lúc cao điểm có gần 6.000 lượt. 

Ông Lương Văn Luyến, Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch tỉnh Quảng Bình, cho biết trong kỳ họp HĐND tỉnh Quảng Bình vào cuối năm nay sẽ trình thông qua đề án đặt tên đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Theo ông Luyến, tuyến đường này chạy ven biển ở xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới. Tuyến đường vừa được xây dựng hoàn tất với chiều rộng 63 m, 4 làn xe và dài trên 7 km.

Theo Q.Nhật
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan