Bộ GD-ĐT cấm các cơ sở giáo dục tựu trường sớm

Ngày 07/07/2016 08:49 AM (GMT+7)

Cấm các cơ sở giáo dục tổ chức cho học sinh tựu trường sớm, tổ chức dạy thêm, học thêm sai quy định khi năm học 2016-2017 bắt đầu.

Bộ GD-ĐT vừa có văn bản chấn chỉnh việc thực hiện Kế hoạch thời gian năm học năm học 2016-2017.

Theo đó, lãnh đạo ngành giáo dục yêu cầu các sở GD-ĐT hướng dẫn tổ chức các hoạt động giáo dục cho HS trong thời gian nghỉ hè an toàn, phù hợp với lứa tuổi đúng quy định.

Bộ GD-ĐT cấm các cơ sở giáo dục tựu trường sớm - 1

Bộ Giáo dục Đào tạo quy định, học sinh tựu trường sớm nhất ngày 1/8.

“Các cơ sở giáo dục phải kiểm tra tình trạng dạy thêm, học thêm đối với bậc giáo dục tiểu học, để xử lý kịp thời những lớp học không đúng mà nhà quản lý giáo dục đã ban hành”, Bộ GD-ĐT cho hay.

Cùng với đó, Bộ GD-ĐT còn yêu cầu ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2016 - 2017 trên cơ sở khung kế hoạch của Bộ.

Trong đó quy định rõ ngày học sinh tựu trường của từng cấp học đảm bảo phù hợp với lứa tuổi và tình hình địa phương.

Ngoài ra, phải hướng dẫn, thanh tra và kiểm tra việc tổ chức các hoạt động giáo dục như ôn tập, phụ đạo kiến thức cho học sinh yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi; tổ chức các hoạt động ngoại khóa, văn hóa – văn nghệ, thể dục – thể thao… cho học sinh sau ngày tựu trường của các cơ sở giáo dục.

Bộ GD-ĐT yêu cầu địa phương xử lý nghiêm, kịp thời đối với những tập thể, cá nhân chỉ đạo việc tựu trường trái quy định, để xảy ra các hiện tượng tiêu cực trong việc tổ chức các hoạt động Hè cho học sinh, tổ chức dạy học trước chương trình, dạy thêm, học thêm trái quy định.

Theo Khung kế hoạch thời gian năm học 2016-2017 do Bộ GD-ĐT mới ban hành, học sinh tựu trường sớm nhất vào ngày 1/8, muộn nhất ngày 25/8. Giáo dục mầm non, phổ thông và thường xuyên trong toàn quốc tổ chức khai giảng ngày 5/9.

Theo Diệu Thu
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h