Cha cụt tay vượt gần 20 km… đưa con trai đi thi

Ngày 01/07/2016 09:25 AM (GMT+7)

Dù bị hỏng mất bàn tay phải, đi lại rất khó khăn nhưng để con trai yên tâm dự thi, ông Võ Thanh Ba (51 tuổi, trú thị trấn Tuy Phước, huyện Tuy Phước, Bình Định) vẫn âm thầm ngồi sau xe động viên con trai.

Khác với mọi ngày, sáng nay (1.7), ông Ba thức dậy từ rất sớm, phần vì lo lắng, phần để chuẩn bị đồ đạc cho con tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia. Bàn tay phải đã bị hỏng nên ông Ba không thể tự lái xe, ông chỉ biết lặng lẽ ngồi phía sau xe người con trai Võ Trung Nghĩa đến địa điểm thi Đại học Quy Nhơn (TP.Quy Nhơn).

Ông Ba cho biết: “Tay tôi bị thương từ trước năm 1975 sau vụ tai nạn phồng dầu. Dù không thể lái xe nhưng tôi muốn đi cùng con để động viên”.

Trên chặng đường dài gần 20 km, vài ba mẫu chuyện vui cứ được ông kể suốt chặng đường đi để con trai với bớt lo lắng. Điều người cha này mong muốn là đứa con trai của mình sẽ có tâm lý thoải mái nhất để bước vào kỳ thi.

Cha cụt tay vượt gần 20 km… đưa con trai đi thi - 1

Ông Võ Thanh Ba (51 tuổi, trú thị trấn Tuy Phước, huyện Tuy Phước) âm thầm động viên con trai.

“Lần này đưa con đi thi tôi rất lo lắng, hồi hộp nhưng cố giấu cảm xúc đó để con trai yên tâm. Tôi có 2 đứa con, con gái đầu ngày trước đi thi cũng có chú đưa đi. Đến thằng Nghĩa để nó đi thi một mình tôi không an tâm” - ông Ba chia sẻ.

Khi con trai bước vào phòng thi, ông Ba vẫn chưa hết nỗi lo. Những giọt mồ hôi rơi trên khuôn mặt rám nắng và ướt đẫm cả chiếc áo sờn cũ của người đàn ông thôn quê này.

Ông Ba bộc bạch: “Tay tôi thế này nên chẳng làm được việc gì cả. Là người cha tôi chỉ mong những đứa con của mình sống vui khỏe và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống”.

Cha cụt tay vượt gần 20 km… đưa con trai đi thi - 2

Ông Võ Thanh Ba dõi theo con trai trong kỳ thi.

Trong lúc chờ thí sinh, thay vì ngồi ở quán cà phê, ông Ba lại chọn góc nhỏ, dưới gốc cây, trước cổng trường và lặng lẽ đưa ánh mắt hy vọng dõi theo con trai.

Để nhận gợi ý giải CÁC MÔN THI Tốt nghiệp THPT QG năm 2016 sớm nhất,
Soạn tin:

DA <cách> Môn <cách> Mãđề Gửi 6722

VD: DA ANH 123 gửi 6722

Chú ý: Môn thi tự luận không có mã đề, môn thi trắc nghiệm có mã đề

Gợi ý giải sẽ được gửi đến điện thoại của bạn ngay sau khi kết thúc môn thi!

Hoặc

Bấm đây để xem đề thi – Gợi ý giải các môn thi Tốt nghiệp THPT QG năm 2016 miễn phí

Theo Dũ Tuấn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h