Chân dung các bảo mẫu hành hạ trẻ tàn độc

Ngày 18/12/2013 11:50 AM (GMT+7)

Liên tiếp các vụ bạo hành trẻ mầm non trong thời gian gần đây khiến dư luận bàng hoàng trước hành động tàn nhẫn của những người mang danh bảo mẫu trông trẻ.

Bảo mẫu Quản Thị Kim Hoa

Đầu năm 2008, nhiều người đã bị sốc khi xem đoạn video bảo mẫu Quảng Thị Kim Hoa ở thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) túm tóc, giật ngửa mặt học sinh rồi trút cơm vào mồm. Những bé ăn chậm bị đánh bôm bốp và bị chửi rủa thậm tệ.

Mỗi bữa ăn, các bé đều bị bà Hoa dùng cực hình bắt ép. Người này đã ép trẻ ăn bằng cách túm tóc giật ngửa mặt lên rồi trút cơm vào. Nếu bé nào ăn chậm, không ăn sẽ bị dùng thước vả, dùng tay đánh vào miệng và chửi rủa thậm tệ.

Chân dung các bảo mẫu hành hạ trẻ tàn độc - 1

Hình ảnh bảo mẫu Quản Thị Kim Hoa từng là ác mộng của nhiều gia đình có bé đi nhà trẻ. (Ảnh: Vietnamnet)

Quảng Thị Kim Hoa làm chủ cơ sở nuôi dạy trẻ ở số 2/1, đường Võ Thị Sáu, tổ 6, khu phố 3, phường Quyết Thắng (thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai). Trong suốt một thời gian dài, hơn 10 cháu bé được gửi chăm sóc tại cơ sở này đã bị bà Hoa ngược đãi thường xuyên.

Cô bảo mẫu 40 tuổi cho rằng, hành vi đánh đập chỉ để hù dọa những đứa cháu biếng ăn. Ra tòa với những giọt nước mắt ân hận, nhưng bà Hoa vẫn phải nhận mức án 18 tháng tù giam vì tội cố ý gây thương tích.

Bảo mẫu Lê Thị Lê Vy

Cũng trong năm 2008, dư luận lại một lần nữa dậy sóng bởi hành vi mất nhân tính của cô giáo mầm non khác tại Bình Thuận.

Lê Thị Lê Vy (SN 1977, tại Bình Thuận) chỉ mới học hết lớp 5, chưa qua trường lớp đào tạo nghiệp vụ nào nhưng vẫn được bà Phan Thị Xuân Thu, chủ nhân nhà trẻ tư thục mầm non Thiên Thơ (quận Phú Nhuận) nhận vào làm việc.

Chân dung các bảo mẫu hành hạ trẻ tàn độc - 2

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Lê Thị Lê Vy bị tuyên phạt 3 năm tù về tội “Vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp”. (Ảnh: Người lao động)

Khoảng 8 giờ 30 ngày 30-11-2007, Lê Vy tiếp nhận cháu Đỗ Ngọc Bảo Trân (sinh ngày 2-6-2006) từ mẹ cháu là chị Nguyễn Đan Thùy (chị Thùy cũng là cô nuôi dạy trẻ nhóm chồi của lớp MN tư thục Thiên Thơ). Sau khi chị Thùy đi ra, cháu Trân khóc đòi mẹ, Lê Vy đến hộc tủ b àn lấy cuộn băng keo (kích thước khoảng 4x15 cm) cắt một đoạn khoảng 5cm rồi dùng hai tay dán vào miệng bé Trân với mục đích làm cho cháu ngưng khóc. Sau đó, Vy đặt cháu Trân nằm xuống chiếu, dùng khăn đắp lên ngực cháu rồi tiếp tục chăm sóc các cháu khác.

Khoảng 5-6 phút sau cô Hà từ phòng vệ sinh ra nhìn thấy cháu Trân nằm úp mặt xuống gối đã gọi Vy đến kiểm tra. Lật cháu Trân lên, thấy cháu bị tím tái, Vy liền lấy băng keo trên miệng cháu ra và cùng các cô khác đưa cháu đến bệnh viện Nhân Dân Gia Định cấp cứu. Ít hôm sau, cháu Trân được chuyển đến BV Nhi Đồng I đến ngày 28-12-2007 thì tử vong.

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Lê Thị Lê Vy bị tuyên phạt 3 năm tù về tội “Vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp”.

Bảo mẫu Trần Thị Phụng

Hẳn mọi người vẫn chưa quên vụ hành hạ trẻ em dã man của bảo mẫu Trần Thị Phụng đối với cháu bé Hồ Thị Thúy Ngân (sinh năm 2007) xảy ra vào cuối tháng 11/2010.

Vụ việc được phát hiện sau khi xuất hiện đoạn video ghi lại cảnh cảnh người phụ nữ to béo có những hành động tàn bạo đối với một em bé khoảng 2 tuổi khi tắm cho bé. Video này khiến dư luận vô cùng phẫn nộ, và yêu cầu công an phải vào cuộc.

Chân dung các bảo mẫu hành hạ trẻ tàn độc - 3

Trần Thị Phụng bị tuyên án 24 tháng tù giam. (Ảnh: Dân Việt)

Không khó để tìm ra người đàn bà độc ác dựa vào những hình ảnh trong video. Cơ quan chức năng đã điều tra và xác định đó chính là Trần Thị Phụng, 52 tuổi, số nhà 2/91, ấp Bình Thuận 1, huyện Thuận Giao, tỉnh Bình Dương.

Bà Phụng đã bị bắt giữ sau khi xác nhận mình chính là nhân vật trong clip đó.

Kẻ độc ác cũng đã phải chịu sự trừng phạt thích đáng, vào đầu tháng 1/2011, Trần Thị Phụng bị tuyên án 24 tháng tù giam và bồi thường thiệt hại tinh thần cho bé Hồ Thị Thúy Ngân 5 triệu đồng.

Bảo mẫu Hồ Ngọc Nhờ

Tháng 11 vừa qua, dư luận lại một lần nữa bàng hoàng trước cái chết thương tâm của bé trai 18 tuổi do chính người trông trẻ gây ra.

Bé Đỗ Nhất Long, 18 tháng tuổi được mẹ là chị Võ Thị Huyền, sinh năm 1989, quê ở Nghệ An, làm công nhân ở khu công nghệ cao TP HCM mang đến gửi Hồ Ngọc Nhờ gửi như mọi ngày.

Chân dung các bảo mẫu hành hạ trẻ tàn độc - 4

Bảo mẫu Hồ Ngọc Nhờ tại cơ quan điều tra (Ảnh: Khampha.vn)

Khi thấy bé Long khóc khóc, Nhờ đã cầm tay và chân Long xách lên dọa cho nín, nhưng bị tụt tay làm rớt bé xuống nền nhà. Vì quá đau nên bé Long nằm khóc, Nhờ liền dùng chân đạp mạnh một cái lên ngực, bụng em bé. Một lát sau, khi Nhờ quay ra thì đã thì bé Long đã bất động. Nhờ vội đưa bé đi cấp cứu, song bé đã chết trên đường đến bệnh viện.

Nhờ sau đó bị khởi tố, bắt tạm giam ba tháng vì tội giết người. Tuy nhiên, sau đó, gia đình bé Long đã quyết định không kiện Nhờ, cho rằng vì hoàn cảnh Nhờ giờ đã tan nát, nên giúp Nhờ sớm được về với con. Do đã có con đã 2 tuổi, nghĩa là khi mang thai chưa đủ tuổi vị thành niên, cơ quan điều tra cũng đang xử lý hành vi “giao cấu với trẻ em” đối với chồng của Nhờ.

Bảo mẫu Lê Thị Đông Phương, Nguyễn Lê Thiên Lý

Mới đây nhật, Tuổi trẻ online đã đăng tỉa đoạn clip dài hơn 8 phút ghi lại cảnh 2 bảo mẫu dùng đủ chiêu trò đánh đập, hành hạ các cháu nhỏ tại trường mầm non tư thục Phương Anh (18 đường Hiệp Bình, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức, TP.HCM) khiến dư luận đang vô cùng phẫn nộ.

Hai bảo mẫu là Lê Thị Đông Phương (SN 1982, ngụ đường Nguyễn Duy, P.9,Q.8, là trưởng nhóm hay còn gọi là chủ trường mầm non Phương Anh) và Nguyễn LêThiên Lý (SN 1994, ngụ huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang, là nhân viên cấp dưỡng, dạng thử việc của trường mầm non Phương Anh).

Chân dung các bảo mẫu hành hạ trẻ tàn độc - 5

Hai bảo mẫu Phương, Lý thừa nhận hành vi hành hạ trẻ em (Ảnh: Khampha.vn)

Hàng ngày, Phương và Điều dùng đủ các món đòn như bóp cổ, gí đầu xuống đất, lấy khăn bịt mũi, tát bôm bốp vào mặt... để bắt các bé phải ăn. Bị đút quá nhanh, có bé nôn ra liền bị Lý dùng chính chất thải đỏ đút lại vào miệng. Mỗi giờ ăn ở đây, các bé đều chan đầy nước mắt.

Chiều (17/12), Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thủ Đức (TPHCM) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Thị Đông Phương (31 tuổi, chủ cơ sở trông giữ trẻ tư nhân Phương Anh) và bảo mẫu Nguyễn Lê Thiên Lý (19 tuổi) về hành vi “hành hạ người khác” về hành vi “hành hạ người khác”.

Hà Phương (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ bị bạo hành