Hà Nội có mưa, rét hại dưới 10 độ C

Ngày 19/02/2014 07:01 AM (GMT+7)

Do ảnh hưởng của không khí lạnh các tỉnh miền Bắc sẽ đón đợt rét đậm, rét hại trên diện rộng với nhiệt độ nhiều nơi giảm xuống dưới 10 độ C, khu vực vùng núi cao có thể giảm xuống dưới 5 độ C.

Không khí lạnh tăng cường đã bắt đầu ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc nước ta từ chiều ngày hôm qua, tại các trạm Cửa Ông, Bạch Long Vĩ đã có gió mạnh cấp 6, đỉnh Mẫu Sơn gió mạnh cấp 7, giật cấp 9… trên đất liền từng đợt gió đông bắc liên tục thổi mạnh dần đã xua tan sương mù và mây ẩm trước đó, đường xá khô trở lại nhưng cũng khiến cho nhiệt độ giảm sâu, buổi trưa tại thủ đô Hà Nội gió cũng đã mạnh đến cấp 5. Càng về đêm nhiệt độ càng giảm sâu và trời bắt đầu có mưa nhỏ, rét buốt, ở thủ đô Hà Nội và vùng đồng bằng phổ biến 9 – 10 độ C, vùng núi dưới 5 độ C, các đỉnh núi cao như Mẫu Sơn, Sa Pa nhiệt độ phổ biến 0 độ C. Với các tỉnh khu vực bắc Trung Bộ bao gồm từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế nhiệt độ ban đêm chỉ còn phổ biến 10 – 11 độ C, trời rét đậm.

Trong ngày hôm nay, không khí lạnh sẽ tiếp tục làm giảm nhiệt tại các tỉnh thành Bắc Bộ và bắc Trung Bộ và nhiệt độ phổ biến 12 – 14 độ C, rét đậm rét hại xuất hiện trên diện rộng, các tỉnh vùng núi cao như Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu… cần đề phòng hiện tượng băng giá. Dự báo đợt rét này sẽ kéo dài trong 3 – 4 ngày.

Hà Nội có mưa, rét hại dưới 10 độ C - 1

Hà Nội có mưa, rét hại dưới 10 độ C (Ảnh minh họa)

Trước diễn biến của thời tiết, Sở GD – ĐT Hà Nội đã có công văn quy định về việc cho học sinh nghỉ học để đảm bảo cho học sinh khi nhiệt độ tại thủ đô Hà Nội giảm thấp, theo đó với học sinh khối Tiểu học, mầm non sẽ được nghỉ học khi nhiệt độ ngoài trời dưới 10 độ C và với học sinh THCS là dưới  7 độ C. Nhiệt độ này được tính dựa trên bản tin Dự báo thời tiết được cập nhật trên các phương tiện truyền thông lúc 6 giờ 20 phút sáng để kịp thời sắp xếp công việc học tập của học sinh.

Trên biển không khí lạnh sẽ gây thời tiết xấu cho vùng biển từ Vịnh Bắc Bộ và đến Quảng Ngãi, khu vực bắc Biển Đông trong đó có quần đảo Hoàng Sa, gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9, biển động mạnh. Vùng biển quần đảo Trường Sa thời tiết tốt, tầm nhìn xa thoáng trên 10km.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Có lúc có mưa. Nhiệt độ thấp nhất 10 – 12 độ C. Nhiệt độ cao nhất 12 – 14 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Có mưa, mưa rào. Nhiệt độ thấp nhất 17 – 19 độ C. Nhiệt độ cao nhất 20 – 22 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 23 – 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 – 33 độ C.

Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết