Vụ HS đánh trả thầy: Nhà trường lên tiếng

Ngày 18/02/2014 23:56 PM (GMT+7)

Đoạn clip dài hơn 1 phút đăng trên các trang mạng xã hội ghi lại hình ảnh một giáo viên (GV) tát liên tiếp nhiều cái vào mặt học sinh (HS) ngay trên bục giảng. Bị đánh đau, cậu học trò đã “tung cước” phản đoàn lại thầy giáo khiến dư luận xôn xao.

Sự việc được xác định xảy ra tại lớp 11A1, Trường THPT Nguyễn Huệ (thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn, Bình Định).

Để thẩm định thông tin, chúng tôi đã có buổi làm việc với cô Quách Nguyễn Huyền Trân - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Huệ. Theo cô Huệ, GV có hành vi đánh HS là thầy Trần Anh Tuấn - GV hợp đồng từ tháng 9/2013 đến 5/2014 - dạy môn Hóa của trường. 2 HS bị đánh là Nguyễn Phúc Nghĩa và Nguyễn Thanh Long đều là HS lớp 11A1.

Cũng theo cô Trân, sự việc xảy ra ngày 21/1/2014, trong thời gian thầy Tuấn dạy môn Hóa học tại lớp 11A1. Nguyên nhân một phần do HS ồn ào trong giờ học. Thầy Tuấn là GV trẻ chưa có kinh nghiệm lại nóng tính nên dẫn đến sự việc đáng tiếc. Còn việc HS phản kháng lại thầy cũng vì bức xúc trước đó thầy Tuấn có đánh một HS của lớp.

Sau khi vụ việc xảy ra, nhà trường đã yêu cầu GV, HS viết bản kiểm điểm. Sau đó, tổ chức họp phụ huynh, thầy Tuấn tỏ ra hối hận và xin lỗi phụ huynh cũng như HS về hành vi của mình.

Vụ HS đánh trả thầy: Nhà trường lên tiếng - 1

Trường THPT Nguyễn Huệ, nơi xảy ra vụ HS đánh GV gây xôn xao dư luận tại Bình Định.

“Việc thầy Tuấn đánh HS như thế là sai. Còn học sinh phản kháng đánh lại cũng có phần sai nên các em cũng đã nhận lỗi. Vì thế, sau đó mối quan hệ giữa thầy và trò đã trở lại bình thường. Đến hôm nay, đoạn clip bị tung lên mạng khiến nhà trường rất đau đầu”- cô Trân cho biết.

Sau khi sự việc xảy ra, thầy giáo và hai em HS rất hối hận. Cô Trân chia sẻ: “Sau khi sự việc xảy ra, thầy Tuấn tỏ ra rất hối hận về việc làm của mình, còn HS sợ bị đuổi học nên tâm trạng cả thầy và trò đều bấn loạn. Có em còn định bỏ học nên trước Tết, nhà trường phải cử giáo viên chủ nhiệm đến nhà các em để động viên. Khi thầy Tuấn và các em ổn định tinh thần, nhà trường cũng mong báo chí góp tiếng nói để cho thầy Tuấn được bày tỏ về sự việc”.

Nhà trường cũng đã yêu cầu xóa hết clip ngay sau khi xảy ra vụ việc. Tuy nhiên, HS quay clip đã chuyển cho nhiều bạn khác xem nên dẫn đến việc clip bị phát tán trên mạng.

"Trường mới chuyển sang hệ công lập tự chủ, tôi thì vừa nhận chức hiệu trưởng gặp ngay sự việc này khiến lãnh đạo nhà trường cũng rất buồn. Đây là một việc đáng tiếc ảnh hưởng đến tên tuổi của trường”- cô Trân tâm sự.

Liên quan đến vấn đề trên, ông Đào Đức Tuấn, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Bình Định, cho biết: “Sau khi sự việc xảy ra, Sở đã yêu cầu nhà trường khẩn trương báo cáo sự việc cụ thể để có hướng xử lý kịp thời. Quan điểm của lãnh đạo Sở là xử lý nghiêm túc, không bao che. Về góc độ sư phạm thì dù HS sai thì GV cũng không được đánh HS như vậy”.

Theo Hồng Nhung
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan