Hà Tĩnh: Phát hiện bé gái sơ sinh tím tái trước cửa chùa

Ngày 12/08/2016 11:26 AM (GMT+7)

Nghi có điều bất thường trong túi vải để trước cổng chùa, một người dân đến mở ra thì thấy một đứa trẻ sơ sinh đã tím tái được bọc bên trong.

Khoảng 5h15 sáng 12/8, anh Nguyễn Văn Dũng (ở thôn 3, xã Sơn Giang, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) đi lễ chùa Tượng Sơn trên địa bàn xã Sơn Giang thì phát hiện một gói vải cuộn tròn ngay trước cổng chùa. Khi đó, anh Dũng thấy gói vải có vẻ bất thường.

“Khi đến trước cửa chùa Tượng Sơn, nhìn sang phía bên trái cổng chùa thì tôi bất chợt thấy một gói áo cuộn tròn để ở bậc lên xuống. Nghi có điếu gì đó bất thường, tôi tiến lại xem và thấy một đứa trẻ sơ sinh người đã bị tím tái. Sau khi phát hiện, tôi gọi một số người dân ở gần đó nhanh chóng đưa đứa bé về trạm y tế xã Sơn Giang để cấp cứu”, anh Dũng cho biết.

Hà Tĩnh: Phát hiện bé gái sơ sinh tím tái trước cửa chùa - 1

Bé gái bị bỏ rơi trước cổng chùa.

Sau khi được các y, bác sỹ ở trạm xá cấp cứu, chăm sóc, sức khỏe cháu bé đang hồi phục.

Ông Nguyễn Ngọc Thạch, Phó chủ tịch UBND xã Sơn Giang cho biết, đây là một bé gái có khuôn mặt xinh xắn, thời điểm phát hiện dây rốn vừa được cắt xong, có thể vừa được sinh ra trong đêm.

Hiện, chính quyền xã Sơn Giang tạm giao cháu bé này cho trạm y tế xã chăm sóc, đồng thời thông báo rộng rãi để ai là người thân của bé thì đến nhận.

Ông Thạch cho biết, nếu người thân cháu bé không đến nhận mà có người có nguyện vọng nuôi bé thì sẽ làm theo trình tự thủ tục quy định.

Quang Cường
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h