Mang thi thể người thân đến trụ sở xã khiếu nại

Ngày 09/04/2013 08:39 AM (GMT+7)

Sáng 8.4, người thân đã mang thi thể anh Nguyễn Văn Quệ (SN 1967, trú tại thôn 10) đến trụ sở UBND xã Chính Mỹ, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng để khiếu nại.

Trước đó, khoảng 3 giờ sáng cùng ngày, anh Nguyễn Văn Lái - anh trai anh Quệ được tin em chết, đến UBND xã để đưa thi thể về mai táng. Tuy nhiên, khi anh Lái đến UBND xã thì công an lại bảo lên UBND huyện. “Họ không nói Quệ chết ở đâu, hỏi nguyên nhân họ cũng không nói” – anh Lái cho biết.

Mang thi thể người thân đến trụ sở xã khiếu nại - 1

Trao đổi với báo chí, thượng tá Hoàng Văn Thao – Trưởng Công an huyện Thủy Nguyên thừa nhận, tối 7.4 Công an huyện có bắt sới bạc tại nhà ông K ở thôn 10, xã Chính Mỹ. Trong sới bạc có 10 người, nhưng công an chỉ bắt được 6 đối tượng. Tổ công tác báo về trong số những người bị bắt, anh Quệ tử vong.

Trước sức ép của gia đình, bức xúc của nhân dân, ông Nguyễn Trần Lanh – Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên đã có buổi trao đổi trực tiếp với gia đình anh Quệ tại trụ sở xã. Người nhà anh Quệ yêu cầu các cơ quan chức năng phải làm rõ nguyên nhân cái chết của anh Quệ, cụ thể là thông tin liên quan đến công an huyện trong vụ bắt bạc tại nhà ông K.

Ông Lanh trả lời, kết luận nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh Quệ phải chờ các cơ quan chức năng: “Nếu cấp này chưa thỏa đáng thì sẽ lên cấp cao hơn. Sẽ xử lý nghiêm nếu do công an gây ra”. Sau khi nghe giải thích và nhận lời hứa của chủ tịch UBND huyện, gia đình đã đưa thi thể anh Quệ về an táng. Được biết, gia đình anh Quệ rất nghèo, vợ chết cách đây 5 năm, anh có 2 con. UBND huyện Thủy Nguyên và các cơ quan đoàn thể đã hỗ trợ gia đình anh 40 triệu đồng để lo hậu sự.

Theo Mạnh Thắng (Dân Việt)
Nguồn:

Tin liên quan